Doanh nghiệp

VinFast giữ chân người mua với triết lý quá quen thuộc: 'Khách hàng là thượng đế'

Hoàng Ngân 20/08/2024 - 20:50

Chuyên gia còn so sánh dịch vụ của VinFast với các hãng xe tầm cỡ như Rolls-Royce, Maybach.

VinFast, hãng xe điện nổi tiếng của Việt Nam, đang tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trên thị trường với các chính sách hậu mãi và ưu đãi hấp dẫn dành cho các dòng xe điện của mình, đặc biệt là VinFast VF 7 và VF 9. Những chính sách này không chỉ giúp tăng cường sức cạnh tranh của hãng mà còn khẳng định sự quan tâm đặc biệt của VinFast đối với khách hàng.

VinFast VF 7, mẫu xe C-SUV mới của hãng, hiện đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ loạt ưu đãi "3 không" hấp dẫn. Cụ thể, khi mua xe trong tháng 8, khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi như miễn phí trước bạ, miễn phí sạc pin đến hết ngày 1/7/2025, và miễn phí gửi xe tại các địa điểm thuộc tập đoàn Vingroup trong thời gian dưới 5 tiếng. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm pin trong vòng 2 năm.

Những ưu đãi này, đặc biệt là việc miễn phí trước bạ, giúp giảm đáng kể áp lực tài chính ban đầu cho người mua, khiến VF 7 trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc C-SUV. Anh Hoàng Thanh, một khách hàng tại Đồng Nai, chia sẻ: "Mua các mẫu xe khác không được miễn lệ phí trước bạ sẽ phải tốn thêm hơn trăm triệu đồng khi đăng ký. Ưu đãi này giúp tôi tiết kiệm một khoản đáng kể".

VinFast giữ chân người mua với triết lý quá quen thuộc: 'Khách hàng là thượng đế'
Ưu đãi "3 Không" dànhcho VinFast VF 7

>> Bài toán mà VinFast đã giải thành công còn Tesla vẫn đang 'chật vật'

Không chỉ dừng lại ở đó, VinFast còn tặng khách hàng mua VF 7 quà tặng trị giá 10 triệu đồng, có thể sử dụng tại các thương hiệu thuộc tập đoàn Vingroup như Vinhomes, Vinmec, Vinpearl, Vinschool, và Xanh SM. Khách hàng mua VF 7 cũng được xếp hạng Bạch kim (Platinum) trong chương trình khách hàng thân thiết VinClub, đồng nghĩa với việc hưởng các quyền lợi cao cấp tại các thương hiệu trong hệ sinh thái của Vingroup.

Những chính sách ưu đãi hấp dẫn này đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Anh Hưng, một khách hàng đã đặt cọc mua VF 7, cho biết rằng anh bị ấn tượng bởi thiết kế và tính năng của xe từ lâu, nhưng chính các ưu đãi hiện tại đã thúc đẩy anh quyết định mua xe sớm hơn dự định, "Không mua thì quá phí", anh nói.

Trong khi đó, VinFast VF 9, mẫu xe điện cao cấp của hãng, cũng đang khiến nhiều khách hàng bất ngờ với những chính sách hậu mãi “siêu VIP”. Từ tháng 6/2024, VinFast đã triển khai các chính sách chăm sóc đặc biệt dành cho chủ xe VF 9, bao gồm cam kết thu mua lại xe với giá trị lên tới 93% nếu khách hàng muốn đổi từ VF 9 cũ sang xe mới, và cam kết mua lại xe với mức giá lên tới 90% giá trị.

Ngoài ra, chủ xe VF 9 còn được hưởng loạt ưu đãi khác như sạc miễn phí trong 2 năm, gửi xe miễn phí dưới 5 tiếng tại các địa điểm thuộc tập đoàn Vingroup, và ưu tiên đỗ xe tại các điểm này. Những ưu đãi này không chỉ đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng mà còn tạo nên sự khác biệt đáng kể so với các dòng xe khác trên thị trường.

VinFast giữ chân người mua với triết lý quá quen thuộc: 'Khách hàng là thượng đế'
Dây chuyền sản xuất trong nhà máy của VinFast

Bà Đỗ Hoa Thơm, một chuyên gia marketing sản phẩm cao cấp của DFY GLOBAL, đánh giá cao các chính sách của VinFast, cho rằng đây là những chính sách chưa từng có tiền lệ. Bà Thơm nhấn mạnh rằng VinFast đã đặt mình vào vị trí của khách hàng để cung cấp những dịch vụ và ưu đãi tốt nhất, vượt qua cả mong đợi của người dùng. "Người dùng đang được chăm sóc chu đáo vượt sự mong đợi", bà Thơm chia sẻ.

Bà Thơm minh chứng, hãng xe sang Rolls-Royce nổi tiếng với cách chăm sóc khách hàng đặc biệt, từ việc mời họ tham quan trụ sở và dây chuyền lắp ráp đến các quyền lợi độc quyền sau khi mua xe. VinFast VF 9, dù có mức giá thấp hơn nhiều so với Rolls-Royce, Maybach,... cũng cung cấp các đặc quyền tương tự, làm hài lòng khách hàng với dịch vụ chu đáo vượt mong đợi.

Đồng thời, những ưu đãi thiết thực, hay cách chăm sóc sau khi mua xe của VinFast đều mang lại cho khách hàng cảm giác được 'ưu ái đặc biệt' mà hiếm có nhãn hàng nào làm được như vậy. Từ đó, VinFast không chỉ khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô điện mà còn tiếp tục xây dựng lòng tin và sự hài lòng từ phía khách hàng.

>> Chiêm ngưỡng chiếc xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly giá 30 triệu của VinFast vừa mở bán tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng chiếc xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly giá 30 triệu của VinFast vừa mở bán tại Việt Nam

Bài toán mà VinFast đã giải thành công còn Tesla vẫn đang 'chật vật'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-giu-chan-nguoi-mua-voi-triet-ly-qua-quen-thuoc-khach-hang-la-thuong-de-246010.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast giữ chân người mua với triết lý quá quen thuộc: 'Khách hàng là thượng đế'
POWERED BY ONECMS & INTECH