Doanh nghiệp

Vinfast - nhìn lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc của cổ phiếu VFS

Hồ Nga 04/09/2023 21:30

Cổ phiếu VFS tăng cao, lập đỉnh đầu tuần rồi lại giảm sâu những phiên sau đó, Vinfast đang mang lại rất nhiều cảm xúc.

Hôm nay, 4/9 là thứ 2 đầu tuần, tuy vậy thị trường giao dịch chứng khoán Nasdaq đóng cửa không giao dịch do trùng với dịp lễ Labor Day của nước Mỹ. Nhà đầu tư vốn đã quen với khung giờ tối mỗi ngày để theo dõi diễn biến cổ phiếu VFS bỗng thấy thiếu thiếu gì đó.

Cùng nhìn lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc của cổ phiếu VFS trên Nasdaq - một tuần đầy thăng trầm.

Những nốt thăng cảm xúc

Từ những phiên cuối tuần trước đó, cổ phiếu VFS đã tạo đà tăng, kết phiên ở mức 68,77 USD/cổ phiếu. Ngay thứ 2 tiếp đó 28/8, VFS tiếp đà tăng. Nhà đầu tư, những người theo dõi liên tục biến thiên cảm xúc khi trong phiên có lúc VFS quanh mức 92 USD/cổ phiếu.

Cuối phiên, cổ phiếu VFS có điều chỉnh giảm, nhưng vẫn giữ tỷ lệ tăng gần 20%, đóng cửa ở mức 82,35 USD/cổ phiếu.

Vinfast - nhìn lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc của cổ phiếu VFS

Với mức giá này, vốn hoá Vinfast lên mức 191 tỷ USD - con số khổng lồ giúp Vinfast giữ vững vị trí thứ 3 về vốn hoá của các nhà sản xuất ô tô trên thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota.

Thậm chí nhiều người lạc quan kỳ vọng, cổ phiếu VFS sẽ tiếp đà tăng vài phiên tiếp theo, vốn hoá Vinfast sẽ vượt Toyota, hãng xe hơi gần trăm năm tuổi của Nhật Bản.

Cùng với việc cổ phiếu VFS tăng, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng nhanh, đạt 66 tỷ USD, ghi danh vào vị trí người giàu thứ 16 hành tinh do Forbes xếp hạng. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng lọt danh sách những người kiếm tiền nhất hành tinh nhiều ngàu liên tiếp với hơn chục tỷ USD/ngày.

Vinfast - nhìn lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc của cổ phiếu VFS

Những nốt trầm cảm xúc

Sau chuỗi phiên tăng ấn tượng, sau phiên lập đỉnh đầu tuần qua, cổ phiếu VFS bước vào giai đoạn điều chỉnh giảm. Khá bất ngờ khi chuỗi giảm của VFS kéo dài đến cuối tuần.

Những người theo dõi diễn biến cổ phiếu VFS mỗi ngày, và đều thấy những “sóng lớn”, thanh khoản cao. Những dự đoán đều thiên về việc áp lực chốt lời sau quãng thời gian tăng nóng là nguyên nhân dẫn tới việc giá cổ phiếu giảm này.

VFS kết phiên giao dịch cuối tuần qua ở mức 29,5 USD/cổ phiếu, tương ứng giảm khoảng 53% so với đầu tuần.

Vinfast - nhìn lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc của cổ phiếu VFS

Dấu hiệu của sự kỳ vọng

Ở một diễn biến khác, tuần qua, khi cổ phiếu VFS giảm thì chứng quyền của Vinfast - mã VFSWW lại ngược chiều tăng.

Nói về chứng quyền Vinfast, nếu lỡ quên mấy phiên, nhà đầu tư sẽ rất bất ngờ khi không còn cái giá dưới 1 USD như trước đó. Kết phiên cuối tuần qua, VFSWW đóng cửa ở mức 5,66 USD/cq. Con số không thể ngờ được nếu trong tâm trí mỗi người, mã chứng quyền nay vẫn đâu đó nửa USD như thời mới lên sàn.

Nói về diễn biến chứng quyền, cũng để thấy kỳ vọng của nhà đầu tư vào tương lai Vinfast là rất lớn thông qua cách nhà đầu tư hứng khởi với chứng quyền của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phân tích của nhiều nhà đầu tư cho thấy diễn biến thanh khoản giảm những phiên cuối cho thấy áp lực chốt lời đã dần qua đi. Nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng tuần này VFS sẽ hồi phục mạnh mẽ.

Cổ phiếu VFS hồi mạnh cuối phiên, Vinfast tạo kỳ vọng mới

Vinhomes "chơi lớn" tặng 1.000 ô tô điện VinFast cho khách hàng

Cổ phiếu VFS hồi mạnh cuối phiên, Vinfast tạo kỳ vọng mới

Cổ phiếu VFS giảm 16%, vốn hoá Vinfast còn 81 tỷ USD

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-nhin-lai-mot-tuan-giao-dich-day-cam-xuc-cua-co-phieu-vfs-199168.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vinfast - nhìn lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc của cổ phiếu VFS
POWERED BY ONECMS & INTECH