Doanh nghiệp

Là niềm kiêu hãnh của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, vốn hoá Toyota sắp thua Vinfast?

Hồ Nga 26/08/2023 15:14

Cổ phiếu VFS tăng mạnh sau 2 tuần lên niêm yết trên Nasdaq khiến vốn hóa Vinfast tăng mạnh, và kịch bản hãng xe Việt vươn lên vị trí TOP 2 vốn hóa các hãng xe toàn cầu không còn xa.

Hãng xe điện Việt Nam Vinfast niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq. Câu chuyện của 2 tuần trước, và thời điểm đó chắc chắc rất nhiều người còn hoài nghi. Thậm chí nhiều diễn đàn còn đưa những trường hợp niêm yết thất bại trước đó.

Việc Vinfast được định giá khoảng 27 tỷ đô khi sáp nhập vào Black Space cũng được nhắc tới. Kể cả phiên giao dịch đầu tiên khi VFS tăng sốc 68%, lên trên 37USD/cổ phiếu, vốn hóa Vinfast vượt 65 tỷ đô, nhà đầu tư cũng chưa thể tin tưởng. Lúc đó những bài so sánh vốn hóa Vinfast nổi lên khắp nơi.

Tuy vậy những phiên sau đó VFS liên tục giảm, thậm chí về quanh mức 13USD/cổ phiếu, kịch bản xấu nhất đã được tính đến nếu VFS tiếp tục giảm. Tuy vậy phiên cuối tuần đầu tiên, VFS tăng sốc, kết phiên tăng 108% đã lấy lại niềm tin.

Vốn hoá Vinfast chỉ còn cách Toyota 1 phiên VFS tăng 40%, điều gì sẽ xảy ra vào tuần tới?

Liên tiếp tuần qua VFS tăng mạnh, đồng thời cũng tạo những "sóng" giá trong phiên khiến niềm tin vào những giao dịch cổ phiếu VFS trên sàn là ổn định. Niềm vui của nhà đầu tư Việt là cập nhật giá cổ phiếu VFS mỗi phiên, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượngmỗi ngày. Một trong những lý do, là ảnh hưởng của Vinfast trên trường quốc tế cũng sẽ kéo nhóm cổ phiếu họ Vin trong nước đi lên.

Kết phiên hôm qua 25/8 cổ phiếu VFS tăng thêm 40% lên 68,77 USD/cổ phiếu, vốn hóa Vinfast đạt xấp xỉ 160 tỷ đô. Mức vốn hóa này giúp Vinfast vững vàng vị trí TOP 3 các hãng xe trên thế giới, vượt cả Porsche và đế chế xe điện Trung Quốc BYD.

Vốn hóa Vinfast hiện cũng bằng tổng vốn hóa 3 ông lớn BMW, Ferrari và Ford cộng lại, cao hơn khoảng 70% so với vốn hóa của Porsche, hay BYD, vững chắc vị trí thứ 3.

Nhìn xa hơn, Vinfast đang thổi sức nóng lên ông lớn Toyota - hãng xe đang có vốn hóa lớn thứ 2 thế giới với khoảng 222 tỷ đô. Đáng chú ý, khoảng cách về vốn hóa hiện tại của Toyota và Vinfast chỉ còn khoảng 40%.

Vốn hoá Vinfast chỉ còn cách Toyota 1 phiên VFS tăng 40%, điều gì sẽ xảy ra vào tuần tới?

Và kịch bản nếu tuần tới VFS tiếp tuc đà tăng như tuần quan, trong khi cổ phiếu của hãng xe Toyota tiếp tục không có bước đột phá, thì những người yêu mến Vinfast hoàn toàn có thể xây nên kịch bản vốn hóa Vinfast vượt Toyota trong thời gian ngắn tới.

Cổ phiếu VFS tăng 40% cuối phiên, vốn hoá Vinfast đạt 158 tỷ đô

Sau thành công của Vinfast, một hãng xe điện Trung Quốc cũng chuẩn bị IPO tại Mỹ

Quá sốc với giá cổ phiếu VFS, Vinfast đẩy tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên TOP siêu giàu có nhất hành tinh

Cổ phiếu VFS tăng 40% cuối phiên, vốn hoá Vinfast đạt 158 tỷ đô

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/von-hoa-vinfast-chi-con-cach-toyota-1-phien-vfs-tang-40-dieu-gi-se-xay-ra-vao-tuan-toi-198242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Là niềm kiêu hãnh của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, vốn hoá Toyota sắp thua Vinfast?
POWERED BY ONECMS & INTECH