Thị trường

VinFast tổ chức cuộc thi tìm ý tưởng marketing, giải thưởng lên tới hơn 600 triệu đồng

Ngọc Lam 20/08/2025 17:00

Từ ngày 18/8, VinFast tổ chức cuộc thi với chủ đề "Kiến tạo Việt Nam xanh" nhằm lan tỏa thông điệp di chuyển xanh, tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Theo thể lệ của cuộc thi, các thí sinh hoặc đội thi sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển ý tưởng marketing để đạt được hai mục tiêu trọng tâm: thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh trong cộng đồng thông qua các dòng xe thân thiện môi trường và tăng nhận diện thương hiệu VinFast, củng cố hình ảnh của hãng tại Việt Nam và thị trường quốc tế.

"Thông qua cuộc thi, VinFast muốn tìm kiếm những chiến dịch hiệu quả về mặt thương mại, truyền cảm hứng mạnh mẽ và tạo ra thay đổi tích cực cho cộng đồng", bà Dương Thị Thu Trang, Phó tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu nói.

Đối tượng tham gia dự thi là tất cả người dân sinh sống tại Việt Nam, mọi lứa tuổi, ngành nghề. Thí sinh có thể tham dự theo 2 hình thức: cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 người/nhóm), khuyến khích nhóm sinh viên các đến từ các trường đại học ngành kinh tế, truyền thông, công nghệ...trên cả nước. Đối với người dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý, bảo lãnh của phụ huynh mới được tham dự.

VinFast tổ chức cuộc thi tìm ý tưởng marketing, giải thưởng lên tới hơn 600 triệu đồng
VinFast tổ chức cuộc thi với chủ đề "Kiến tạo Việt Nam xanh" nhằm lan tỏa thông điệp di chuyển xanh, tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Người dự thi sẽ gửi thông tin đăng ký theo mẫu, nộp bài dự thi về email của ban tổ chức, hạn cuối nhận bài là ngày 21/9. Mỗi người/ đội thi có thể nộp nhiều bài khác nhau, tính hợp lệ sẽ được ban tổ chức xác nhận qua email.

Vòng sơ khảo sẽ diễn ra từ 22/9 đến 4/10, tại vòng thi này các cá nhân/đội thi trình bày ý tưởng dưới dạng văn bản (tối đa 2 trang A4), định dạng PDF hoặc ở dạng Powerpoint (không quá 15 trang, không bắt buộc). Bài trình bày cần phân tích bối cảnh của ngành, trình bày ý tưởng, đề xuất phương án triển khai, dự toán chi phí và xác định các tiêu chí đo lường hiệu quả (KPI).

30 bài thi tốt nhất sẽ được lựa chọn vào vòng bán kết, diễn ra từ 6/10 đến 13/10. Thí sinh sẽ tiếp tục trình bày ý tưởng ở dạng video (tối đa 15 phút), để làm rõ cách thức triển khai thực tế, tính sáng tạo và giá trị của ý tưởng. Sau đó ban tổ chức sẽ chọn ra 10 bài đến vòng chung kết, nơi thí sinh có cơ hội trình bày trực tiếp, chứng minh tính khả thi và bảo vệ ý tưởng trước hội đồng ban giám khảo, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, đại diện VinFast và tập đoàn Vingroup. Vòng chung kết và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 26/10.

VinFast tổ chức cuộc thi tìm ý tưởng marketing, giải thưởng lên tới hơn 600 triệu đồng
Giải đặc biệt của cuộc thi là 1 chiếc VinFast VF 3

Theo ban tổ chức, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là hơn 630 triệu đồng, gồm giải Đặc biệt: 1 ôtô điện VinFast VF 3, giải Nhất: xe máy điện Theon S, và các giải khác gồm xe Vento Neo, Feliz Neo, Motio.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-to-chuc-cuoc-thi-tim-y-tuong-marketing-giai-thuong-len-toi-hon-600-trieu-dong-300109.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    VinFast tổ chức cuộc thi tìm ý tưởng marketing, giải thưởng lên tới hơn 600 triệu đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH