Chứng khoán

Vingroup (VIC) sắp đầu tư hơn 6 tỷ USD xây khu đô thị nghỉ dưỡng 3.000ha tại Hậu Giang

Nhật Hà 22/08/2024 18:00

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup (VIC) cho biết tập đoàn rất quan tâm dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong.

Trưa ngày 22/8, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Vingroup (VIC) do Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Quang, làm trưởng đoàn đến tiếp cận dự án Khu Đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mê Kông.

Vingroup (VIC) sắp đầu tư hơn 6 tỷ USD xây khu đô thị nghỉ dưỡng 3.000ha tại Hậu Giang
Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup

Tại buổi làm việc, tỉnh ủy Hậu Giang đã giới thiệu với Vingroup về những tiềm năng, định hướng của Hậu Giang và chính sách đối với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh cũng giới thiệu sơ lược về dự án khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong, điểm đến du lịch nghỉ dưỡng mới mang tầm quốc tế, nằm bên bờ sông Hậu - một nhánh của dòng Mekong.

Ông Nghiêm Xuân Thành cho rằng dự án nằm ở trung tâm Tây Nam bộ có vị trí thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đánh giá cao Vingroup bởi sự chuyên nghiệp, quan trọng là làm thực và dự án sẽ triển khai nhanh.

Với những quan điểm trong thu hút đầu tư, tỉnh sẽ ưu tiên số một cho dự án này. Đồng thời, tỉnh rất mong muốn Vingroup tiếp tục đồng hành và cùng với Hậu Giang chung sức để nhanh chóng triển khai dự án.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup cho biết Tập đoàn quan tâm dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong do phù hợp định hướng phát triển. Đây cũng là dự án có vị trí thuận lợi về giao thông thủy bộ.

Vingroup cũng đề nghị các sở, ngành của tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng tập đoàn làm nhanh, đúng pháp luật nhằm hoàn tất các thủ tục để đến năm 2027 chính thức đầu tư dự án.

Vingroup (VIC) sắp đầu tư hơn 6 tỷ USD xây khu đô thị nghỉ dưỡng 3.000ha tại Hậu Giang
Phác thảo dự án Đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong tại Hậu Giang

Được biết, dự án khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong dự kiến có tổng mức đầu tư xây dựng 6,2 tỷ USD trên tổng diện tích khoảng 3.000ha với dân số dự kiến 300.000 người, phục vụ khách du lịch 10.000 lượt khách/ngày.

Các hạng mục chính của khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong gồm có như khu công viên nước, khu công viên giải trí cảm giác mạnh, khu phố đi bộ ẩm thực và chợ nổi Mekong, khu làng - bảo tàng Mekong, sân khấu thực cảnh Mekong, sân golf 36 lỗ, trung tâm điều dưỡng - dưỡng lão, đại học nghệ thuật, khu nhà vườn – kết hợp vườn cây ăn trái.

>> Doanh số ô tô điện toàn cầu giảm sút, VinFast hoãn mở rộng đại lý tại Thái Lan

Vincom Retail: Thời điểm thu hồi các khoản cho vay nhóm Vingroup (VIC) gần kề, cổ phiếu VRE tăng vọt

FLC bất ngờ triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-sap-dau-tu-hon-6-ty-usd-xay-khu-do-thi-nghi-duong-3000ha-tai-hau-giang-246303.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) sắp đầu tư hơn 6 tỷ USD xây khu đô thị nghỉ dưỡng 3.000ha tại Hậu Giang
POWERED BY ONECMS & INTECH