VND đang mạnh hấp dẫn các quỹ ETF ngoại

08-06-2022 11:51|Minh Hiếu

Trong tháng 6/2022, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, cơ hội tích lũy những cổ phiếu có tỷ trọng lớn trong danh mục các quỹ ETF vẫn còn khả thi như FPT, PNJ.

Kết tuần 30/5 - 3/6/2022, hoạt động mua ròng của khối ngoại ghi nhận tăng mạnh trong bối cảnh thị trường đi ngang và VN-Index có tuần hồi thứ 3 liên tiếp sau khi về đáy 1.18x.

Theo đó, giá trị mua ròng của khối ngoại ghi nhận ở mức 2.130 tỷ đồng với tâm điểm tại các lĩnh vực tài chính và IT như CTG, HDB, MIG và FPT.

Bên cạnh đó, lực cầu ngoại cũng đã quay trở lại trên lĩnh vực tiêu dùng thiết yếu và bất động sản, tập trung chủ yếu trên DGC, MSN, VHM và NLG.

Đối với ETF, dòng vốn tích cực tiếp tục duy trì ở mức cao tại Việt Nam với việc ghi nhận ở mức 85 triệu USD tương đương với gần 2.000 tỷ đồng.

Cụ thể, dòng vốn tích cực tiếp tục được dẩn dắt bởi lực cầu trên VFMVN Diamond - đạt mức 71 triệu USD.

Ngoài ra, dòng vốn tích cực tiếp tục duy trì ở mức ổn định trên Fubon FTSE Vietnam. Tuy nhiên, hoạt động của dòng vốn trên các ETFs chủ đạo khá lại mờ nhạt trong tuần qua.

Việc vốn ETF vào Việt Nam tích cực dẫn dắt dòng vốn vào Đông Nam Á tăng cao nhất kể từ năm 2014 khi ghi nhận ở mức 145 triệu USD (riêng Việt Nam đã hút 85 triệu USD). Đáng chú ý, lực cầu đã quay trở lại và tăng mạnh trên các ETFs chủ đạo của Indonesia. Ngoài ra, Philippines và Singapore cũng nhận được lực cầu đáng kể trong tuần qua.

Việc VND đang mạnh hơn so với nhiều quốc gia như Thái Lan và Đài Loan cũng là một yếu tố tích cực hỗ trợ xu hướng hút ròng của các quỹ ETF tại các thị trường này. 

Trong tháng 6/2022, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, cơ hội tích lũy những cổ phiếu có tỷ trọng lớn trong danh mục các quỹ ETF vẫn còn khả thi như FPT, PNJ - vốn chiếm tỷ trọng đáng kể trong danh mục của quỹ ETF DCVFM VN Diamond với mức ~16% tại ngày 3/6/2022.

Ngoài ra, đây cũng là những cổ phiếu được hỗ trợ bở yếu tố bởi triển vọng kết quả kinh doanh quý II/2022 và cả năm khả quan giúp giảm thiểu rủi ro giảm giá khi quỹ này bị rút vốn.

Lời nguyền 'Sell in May’ có ứng nghiệm vào thị trường chứng khoán Việt Nam?

Góc nhìn về chiến lược 'buy and hold' trong thị trường chứng khoán Việt Nam

Đón loạt tin vui, cổ phiếu Vingroup (VIC) tăng mạnh, thành công giữ sắc xanh cho thị trường

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vnd-dang-manh-hap-dan-cac-quy-etf-ngoai-129832.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VND đang mạnh hấp dẫn các quỹ ETF ngoại
POWERED BY ONECMS & INTECH