Vốn hoá Hòa Phát (HPG) chính thức vượt Vingroup (VIC), vợ chồng Chủ tịch Trần Đình Long có thêm gần nghìn tỷ

23-01-2024 19:14|Tuệ San

Đà tăng điểm tích cực của cổ phiếu HPG đẩy vốn hóa Hòa Phát lần đầu tiên vượt Vingroup (VIC) kể từ thời điểm niêm yết.

Ngày 23/1, cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát có mức tăng nhẹ, đạt 28.350 đồng/cp, khớp lệnh 21,6 triệu đơn vị. Đây là phiên giao dịch tích cực thứ 3 sau khi HPG có những nhịp tích lũy kể từ đầu năm 2024.

Giá trị vốn hóa của Hòa Phát theo đó đạt mức 164.850 tỷ đồng, chính thức vượt vốn hoá của Vingroup (164.400 tỷ đồng). Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử giá trị vốn hóa doanh nghiệp ‘nhà’ tỷ phú Trần Đình Long vượt công ty của ông Phạm Nhật Vượng kể từ khi niêm yết.

Trong phiên giao dịch liền trước (ngày 22/1), hơn 66 triệu cổ phiếu được các nhà đầu tư sang tay, gấp hơn 4 lần thanh khoản của phiên 19/1.

Cổ phiếu Hòa Phát (HPG) thăng hoa, vợ chồng Chủ tịch sở hữu khối tài sản như thế nào?
Tập đoàn Hòa Phát

HPG có diễn biến tích cực sau thông tin Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả kinh doanh tốt nhất cả năm trong quý IV/2023. Doanh thu tăng 33% so với cùng kỳ lên hơn 34.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng đến 249% đạt gần 3.000 tỷ đồng.

Đà tăng của HPG không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông mà còn giúp khối tài sản của tỷ phú Trần Đình Long ghi nhận thêm hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, với việc đang trực tiếp nắm giữ 1,5 tỷ cổ phiếu HPG, khối tài sản của đại gia 63 tuổi người Hải Dương ghi nhận tăng thêm hơn 750 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường, ông Long đang trực tiếp nắm giữ khối tài sản có giá trị gần 43.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, khối tài sản trên sàn chứng khoán của bà Vũ Thị Hiền – vợ ông Long cũng ghi nhận tăng thêm 200 tỷ đồng nhờ đà tăng của cổ phiếu đang nắm giữ. Bà Hiền đang trực tiếp nắm giữ khối tài sản có giá trị 11.320 tỷ đồng. Dù đứng trong Top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, song vợ Chủ tịch Hòa Phát vẫn là cái tên bí ẩn trong giới đầu tư.

>> Cơ cấu danh mục quỹ ETF cập nhật: Tâm điểm VHM, VPB, STB, MWG

Hé lộ thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

Chứng khoán SHS và Petrosetco (PET) lên tiếng về lùm xùm nhận hối lộ của người nội bộ

SSI Research: STB, FPT, VNM, VRE tăng trưởng hai chữ số, lợi nhuận một doanh nghiệp tăng tới 6.700%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/von-hoa-hoa-phat-hpg-chinh-thuc-vuot-vingroup-vic-vo-chong-chu-tich-tran-dinh-long-co-them-gan-nghin-ty-221036.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vốn hoá Hòa Phát (HPG) chính thức vượt Vingroup (VIC), vợ chồng Chủ tịch Trần Đình Long có thêm gần nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH