Vụ án ông Trịnh Văn Quyết thêm tình tiết, chỉ 94/65.000 cổ đông tham dự ĐHCĐ FLC

02-01-2024 15:43|Băng Băng

Ngày 2/1, Viện KSND Tối cao đã ra quyết định trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung vụ án ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC về tội ‘Thao túng thị trường chứng khoán và tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

CTCP Tập đoàn FLC (FLC) không thể tiến hành phiên họp cổ đông bất thường sáng 2/1, do tỷ lệ tham dự dưới 50% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Theo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông được đại diện Tập đoàn FLC công bố trước thời điểm khai mạc, chỉ có 94 người đến tham gia phiên họp bất thường sáng 2/1.

Số cổ đông này nắm hơn 227 triệu cổ phần, tương đương khoảng 32% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Do đó, FLC không thể tổ chức phiên họp bất thường (theo quy định phải có tỷ lệ tham dự trên 50% số cổ phần có quyền biểu quyết).

Được biết tại thời điểm FLC bị huỷ niêm yết và đình chỉ giao dịch, gần 65.000 nhà đầu tư đang nắm giữ mã cổ phiếu bất động sản này.

Đại diện FLC cho biết sẽ tổ chức cuộc họp bất thường này lần 2 và gửi thông báo tới cổ đông theo quy định của công ty. Cuộc họp này chỉ có thể tiến hành nếu số cổ đông tham gia nắm giữ trên 33% vốn điều lệ.

Vụ án ông Trịnh Văn Quyết thêm tình tiết, chỉ 94/65.000 cổ đông tham dự ĐHCĐ FLC
Nguồn: FLC

FLC cũng đề nghị cổ đông đến dự sáng nay có thể thực hiện ủy quyền lại cho ban lãnh đạo công ty ngay sau khi cuộc họp lần một bất thành. "Đây chỉ là phương án dự phòng trong trường hợp cổ đông không thể tham dự cuộc họp lần hai", đại diện FLC nói.

Về nội dung cuộc họp lần này, FLC dự kiến trình cổ đông thông qua đơn từ nhiệm của 2 thành viên HĐQT là ông Lê Thái Sâm, Doãn Hữu Đoàn và thành viên ban kiểm soát Nguyễn Tri Thống. Đồng thời, công ty cũng thông tin về kết quả tái cơ cấu và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Ở diễn biến khác, cũng trong ngày 2/1, Viện KSND Tối cao cho biết, đơn vị vừa ban hành công văn gửi một số cơ quan thông tấn báo chí đề nghị đăng thông tin, thông báo cho người bị hại biết về quyết định trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung vụ án ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Tập đoàn FLC) và đồng phạm về tội "Thao túng thị trường chứng khoán và tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

>> Cổ phiếu vướng vòng lao lý: Mua là “tạch”?

Mở màn kết quả kinh doanh năm 2023, một doanh nghiệp bất động sản báo lãi giảm 84%

Licogi 14 (L14) điều chỉnh giảm 20% kế hoạch lợi nhuận

2024 - năm bản lề cho sự phục hồi ngành bất động sản, ‘đãi cát tìm vàng’ 3 cổ phiếu tiềm năng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-an-ong-trinh-van-quyet-them-tinh-tiet-chi-9465000-co-dong-tham-du-dhcd-flc-218091.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ án ông Trịnh Văn Quyết thêm tình tiết, chỉ 94/65.000 cổ đông tham dự ĐHCĐ FLC
POWERED BY ONECMS & INTECH