Chuyển động doanh nghiệp

Vụ Tân Hoàng Minh: Đã bồi thường hơn 8.547 tỷ đồng cho 6.630 bị hại

Thảo Đan 07/10/2024 - 16:56

Ngoài vụ Tân Hoàng Minh, Tổng Cục Thi hành án dân sự cũng đã thông tin về các vụ án của tập đoàn FLC, Vạn Thịnh Phát...

Tại buổi họp báo quý III/2024 của Bộ Tư pháp vào ngày 7/10, ông Nguyễn Thắng Lợi, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thi hành án dân sự (THADS) đã thông báo kết quả thi hành án dân sự về số vụ việc và tiền thu hồi đạt mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Cụ thể, qua bước đầu thống kê kết quả thi hành án từ các địa phương, đến nay đã thi hành xong hơn 621.568 vụ việc, tăng 45.901 vụ (tăng 7,97%) so với cùng kỳ năm 2023, đạt tỷ lệ thi hành án 83,86% (tăng 0,62%).

Về số tiền thu hồi, ông Lợi cho biết tổng số tiền đã thi hành xong là hơn 117.349 tỷ đồng, tăng 27.843 tỷ đồng (tăng 31,11%) so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, trong các vụ án tham nhũng và kinh tế, đã thu hồi được hơn 22.000 tỷ đồng từ 9.211 vụ việc.

>> Ngân hàng rao bán nợ của các công ty liên quan con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh

Vụ Tân Hoàng Minh: Đã bồi thường hơn 8.547 tỷ đồng cho 6.632 bị hại
Ông Nguyễn Thắng Lợi tại họp báo. Ảnh: Báo Công an nhân dân

Liên quan đến vụ việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, ông Lợi cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số bị hại đã được bồi thường là 6.630 người, với tổng số tiền đã chi trả lên đến 8.547 tỷ đồng.

Còn đối với Tập đoàn FLC, Tổng Cục Thi hành án dân sự đang theo dõi sát sao tiến trình tố tụng để đảm bảo quá trình thi hành án diễn ra hiệu quả.

Khi được hỏi về việc rút kinh nghiệm từ các vụ án lớn trong công tác thi hành án, ông Nguyễn Thắng Lợi nhấn mạnh, vụ việc liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là một trong những trường hợp phức tạp nhất hiện nay, với giá trị phải thi hành án rất lớn cùng số lượng bị hại và nhà đầu tư nhiều. Ông cũng khẳng định, từ kinh nghiệm thi hành án trong các vụ như Tân Hoàng Minh và các vụ án kinh tế tham nhũng khác, Tổng Cục đã rút ra nhiều bài học quan trọng.

Thứ nhất, các cơ quan thi hành án dân sự cần chủ động phối hợp với các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử ngay từ giai đoạn đầu để tiếp nhận vật chứng, rà soát nội dung cáo trạng và bản án, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh. Thứ hai, các cơ quan thi hành án dân sự địa phương phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho việc tiếp nhận và tổ chức thi hành án ngay sau khi bản án có hiệu lực.

Tổng Cục Thi hành án dân sự cũng đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc thi hành các vụ án lớn. Các bước từ ra quyết định thi hành án, thông báo thi hành án, thẩm định giá, đến bán đấu giá tài sản đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ và hiệu quả trong thời gian tới.

>> Ông Đỗ Anh Dũng: 'Tôi tuổi cao, ở trong trại giam đã 930 ngày, rất khó khăn'

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Huệ Vân hối hận vì 'những chữ ký vội vàng'

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư của bà Trương Mỹ Lan chỉ ra 180 triệu USD 'là dòng tiền hợp pháp'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-tan-hoang-minh-da-boi-thuong-hon-8547-ty-dong-cho-6632-bi-hai-252339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Tân Hoàng Minh: Đã bồi thường hơn 8.547 tỷ đồng cho 6.630 bị hại
POWERED BY ONECMS & INTECH