Doanh nghiệp

Vừa dính 'lùm xùm', Formosa lại sắp nhận 'án phạt' vì nợ 23 tỷ đồng tiền nước

Thảo Đan 14/06/2024 09:38

Formosa không thực hiện đúng theo thoả thuận đã cam kết, nợ tiền nước từ tháng 6/2023.

Ngày 13/6, Công ty Cổ phần cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco) thông báo đã giảm 30% áp lực và lưu lượng nước vào Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) do chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển quốc tế Formosa (FIDC) còn nợ hàng chục tỷ đồng tiền nước quá hạn thanh toán theo thỏa thuận.

Phumy Wasuco cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là đảm bảo áp lực nước cho hoạt động sản xuất cùng với văn bản cam kết lộ trình trả nợ của FIDC, đơn vị đã thực hiện việc cấp nước ổn định đến hết ngày 12/6.

Tuy nhiên, FIDC không thực hiện đúng theo thỏa thuận đã cam kết, là thanh toán toàn bộ tiền nợ hạn cuối vào ngày 31/5 và công nợ ngày càng tăng. FIDC nợ tiền nước từ tháng 6/2023 cho đến nay. Tính đến ngày 11/6, tổng số tiền nợ đã vượt 23,4 tỷ đồng.

>> 'Mối nguy' với Hòa Phát (HPG) và Formosa ngày càng gia tăng

Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
Trụ sở làm việc của Formosa tại KCN Mỹ Xuân A2

Trước tình hình này, Phumy Wasuco buộc phải giảm 30% áp lực và lưu lượng vào khu công nghiệp Mỹ Xuân A2. Sau đó, Công ty sẽ tiến hành ngừng cấp nước từ 8h ngày 17/6 nếu không nhận được toàn bộ tiền nợ từ FIDC. Đơn vị đã có văn bản gửi FIDC để thông báo trước đó.

Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 hiện có hàng chục nhà đầu tư thứ cấp sử dụng nước sạch do Phumy Wasuco cung cấp phục vụ hoạt động, sản xuất kinh doanh. Việc giảm áp lực và lưu lượng nước sẽ gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn ngành thép, sản xuất đồ gia dụng...

Trước đó, Formosa cũng đã vướng vào "lùm xùm" tự ý đưa ra các dịch vụ trong KCN. Cụ thể, các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Mỹ Xuân A2 có đơn gửi lên ngành chức năng, phản ảnh FIDC tự đưa ra quy định mới để nâng giá các dịch vụ, tự ý đặt barie để kiểm soát, mở hay chặn cho xe ra vào KCN; dựng biển báo giao thông trong KCN…

Ngoài ra, FIDC không thanh toán tiền nước dẫn tới việc KCN này bị cúp nước. Không chỉ dừng lại ở những lùm xùm trên, FIDC còn ngang nhiên cho người xây dựng hàng rào trên hành lang tuyến ống khí thấp áp. Gần đây nhất, FIDC còn đưa một nhóm lao động khác vào công ty và tự ý chấm dứt công việc của hàng chục bảo vệ đang làm việc tại đây.

>> Loạt doanh nghiệp trong nước khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Cảng biển 150 tuổi tại Hải Phòng 'ấn định' thời gian di dời

Dự án khu du lịch biển 110 triệu USD tại Đà Nẵng 'đắp chiếu', chủ đầu tư bị cưỡng chế 90 tỷ tiền thuế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-dinh-lum-xum-formosa-lai-sap-nhan-an-phat-vi-no-23-ty-dong-tien-nuoc-238615.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vừa dính 'lùm xùm', Formosa lại sắp nhận 'án phạt' vì nợ 23 tỷ đồng tiền nước
POWERED BY ONECMS & INTECH