Quốc tế

“Vua kiếm tiền” bóng đá thế giới 2023: Ronaldo, Messi hay ai là bá chủ?

Đăng Đức 19/12/2023 06:58

Cristiano Ronaldo và đại kình địch Lionel Messi vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình với phong độ “thách thức thời gian” cùng khả năng kiếm tiền siêu đáng nể dù ở tuổi họ, nhiều huyền thoại bóng đá thế giới đã giải nghệ hoặc suy giảm phong độ.

Tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ) mới đây vừa công bố top 5 cầu thủ bóng đá có được trả lương cao nhất thế giới năm 2023. Đáng chú ý, dù đã hiện thực hóa giấc mộng vô địch World Cup khi đăng quang cúp vàng năm ngoái cùng ĐT Argentina và lập kỷ lục đoạt “Quả bóng vàng” lần thứ 8 trong sự nghiệp nhưng Lionel Messi vẫn chỉ xếp thứ 2 trong danh sách “Vua hái tiền” làng túc cầu giáo năm nay, xếp sau người đứng đầu chính là đại kình địch của anh: Cristiano Ronaldo.

Sau đây là top 5 cầu thủ được trả lương cao nhất của bóng đá thế giới năm 2023 (theo bầu chọn của Forbes).

1, Cristiano Ronaldo (260 triệu USD)

“Vua kiếm tiền” bóng đá thế giới 2023: Ronaldo, Messi hay ai là bá chủ?
Cầu thủ Cristiano Ronaldo

Theo Forbes, Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ bóng đá hiện được trả lương cao nhất thế giới với thu nhập ước tính 260 triệu USD vào năm 2023. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã trở lại vị trí dẫn đầu sau khi bị Kylian Mbappe soán ngôi năm ngoái. Trước đó, Ronaldo cũng đã có 4 năm liền giữ ngôi vị cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, từ năm 2014-2017.

Vào tháng 12 năm ngoái, Ronaldo (38 tuổi), đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với Al Nassr, một CLB ở giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League) với trị giá thương vụ này ước tính tới 200 triệu USD/năm.

Thỏa thuận này của CR7 với “đại gia” Ả Rập được đưa ra sau khi anh có bất đồng với MU và bị “Quỷ đỏ” cắt hợp đồng.

Bên cạnh màn trình diễn trên sân cỏ, Ronaldo còn xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá hình ảnh cho Saudi Arabia, bao gồm việc quảng bá cho trận đấu quyền anh giữa Tyson Fury và Francis Ngannou ở Riyadh, thủ đô của đất nước Tây Á này.

60 triệu USD còn lại của Ronaldo trong khoản thu nhập của anh năm nay đến từ các khoản tài trợ bên ngoài sân cỏ. Ronaldo luôn tự hào có đến 608 triệu người đăng ký “Theo dõi” (Follower) trên trang Instagram cá nhân của anh.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã tận dụng triệt để sự nổi tiếng của mình để quảng bá cho các thương hiệu đình đám thế giới như Nike, Clear và Herbalife.

2, Lionel Messi (135 triệu USD)

“Vua kiếm tiền” bóng đá thế giới 2023: Ronaldo, Messi hay ai là bá chủ?
Cầu thủ Lionel Messi

Xếp ngay sau Cristiano Ronaldo chính là đối thủ lâu năm của anh, Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đứng thứ hai trong danh sách cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với thu nhập 135 triệu USD.

Lần gần đây nhất nhà vô địch World Cup 2022 giữ vị trí dẫn đầu là vào năm 2020 khi anh là cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất trong 3 năm liên tiếp.

Xét về thu nhập trong năm 2023 của Messi, 65 triệu USD đến từ hợp đồng của anh với Inter Miami CF khi gia nhập đội bóng nước Mỹ hè này và khoảng 70 triệu USD đến từ những nguồn thù lao bên ngoài sân cỏ.

Khi Messi ký thỏa thuận với Inter Miami, đội bóng thuộc giải Nhà nghề Mỹ (MLS) do huyền thoại David Beckham làm ông chủ, “La Pulga Atomica” được cho là đã mua cổ phần của Adidas và Apple TV nhờ khoản tiền lương hậu hĩnh của mình.

Sự hiện diện của ngôi sao 36 tuổi người Argentina tại Mỹ đã thúc đẩy doanh số bán vé và lượng người theo dõi trên mạng xã hội cho Inter Miami nói riêng và giải đấu số 1 xứ sở cờ hoa nói chung.

489 triệu người “Theo dõi” trên Instagram cùng hình ảnh thân thiện với gia đình khiến Messi trở thành một ngôi sao đại chúng được đánh giá rất cao.

3, Neymar Jr. (112 triệu USD)

“Vua kiếm tiền” bóng đá thế giới 2023: Ronaldo, Messi hay ai là bá chủ?
Cầu thủ Neymar

Xếp sau Ronaldo và Messi, Neymar đứng thứ ba trong danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2023 theo đánh giá của Forbes với thu nhập ước tính 112 triệu USD.

Ngôi sao 31 tuổi người Brazil đã theo chân Ronaldo đến giải Saudi Pro League chơi bóng khi gia nhập Al Hilal vào mùa hè này với một hợp đồng trị giá 100 triệu USD/năm sau khi rời “đại gia” nước Pháp Paris Saint-Germain, nơi anh chơi bóng với Messi trong hai mùa giải.

Neymar được cho là kiếm được 32 triệu USD từ thu nhập ngoài sân cỏ. Sự tham gia của “Tiểu Pele” vào làng thời trang và văn hóa đại chúng đã mang lại cho anh sự ủng hộ đặc biệt của 215 triệu lượt người “Theo dõi” trên Instagram và các hợp đồng tài trợ hậu hĩnh từ Puma, Konami và Red Bull.

4, Kylian Mbappe (110 triệu USD)

“Vua kiếm tiền” bóng đá thế giới 2023: Ronaldo, Messi hay ai là bá chủ?
Cầu thủ Mbappe

Sau khi dẫn đầu về thu nhập trong làng cầu thủ bóng đá thế giới vào năm ngoái với con số 128 triệu USD, Kylian Mbappe tụt hạng đến 3 bậc trong danh sách năm 2023 của Forbes khi rơi xuống vị trí thứ tư với thu nhập 110 triệu USD.

“Ninja Rùa” đã đồng ý ở lại Paris Saint-Germain và kiếm được khoản tiền lương 90 triệu USD/năm trên sân cỏ.

Có thông tin cho rằng đội bóng Saudi Pro League Al Hilal đã đưa ra lời đề nghị một hợp đồng trị giá tới 1 tỷ USD với Mbappe, bao gồm phí chuyển nhượng, nhưng hiện tại anh vẫn là người của đại diện Ligue 1. Trong khi đó, Real Madrid được cho là vẫn chưa từ bỏ nỗ lực đàm phán để ký hợp đồng với nhà vô địch World Cup 2018.

Mbappe sở hữu 109 triệu người “Theo dõi” trên Instagram. Anh cũng được đánh giá là mẫu cầu thủ có gu thời trang thông minh.​

5, Karim Benzema (106 triệu USD)

“Vua kiếm tiền” bóng đá thế giới 2023: Ronaldo, Messi hay ai là bá chủ?
Cầu thủ Karim Benzema

Đứng cuối cùng trong top 5 cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới năm 2023 theo đánh giá của Forbes là Karim Benzema, người kiếm được 106 triệu USD trong năm nay.

“Quả bóng vàng 2022” đã gia nhập câu lạc bộ At Ittihad của Saudi Arabia vào tháng 6 sau khi trải qua 14 năm gắn bó với Real Madrid. Forbes cho biết Benzema đã kiếm được 100 triệu USD từ việc thi đấu trên sân cỏ trong năm nay.

“Big Benz” cũng đã ký hợp đồng béo bở với Adidas và Fendi. Anh còn sở hữu tài khoản Instagram thu hút hơn 75,5 triệu người “Theo dõi”.

>> Cầu thủ Ronaldinho vỡ nợ, tài khoản còn chưa tới... 150.000 đồng

Ronaldo bạo chi 40 triệu USD, sắp 'đấu' Messi ở làng game bóng đá đình đám

Kiếm tiền 1 ngày bằng 4 người bình thường kiếm cả đời, Bill Gates chi tiêu ra sao?

Những chuyện chưa kể về Tim Cook: Từng đi giao báo, nướng thịt để kiếm tiền khi mới 13 tuổi, nhận cuộc gọi định mệnh thay đổi cả cuộc đời

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-kiem-tien-bong-da-the-gioi-2023-ronaldo-messi-hay-ai-la-ba-chu-216040.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Vua kiếm tiền” bóng đá thế giới 2023: Ronaldo, Messi hay ai là bá chủ?
POWERED BY ONECMS & INTECH