Cầu thủ Ronaldinho vỡ nợ, tài khoản còn chưa tới... 150.000 đồng

24-11-2023 14:00|Phương Nhi

Cầu thủ người Brazil Ronaldinho hiện đang nợ ngân hàng 4 triệu euro (xấp xỉ 105 tỷ đồng) tiền thuế.

Cầu thủ Ronaldinho vỡ nợ, tài khoản còn chưa tới... 150.000 đồng

Theo Marca đưa tin, cầu thủ người Brazil Ronaldinho được cho là đã mất toàn bộ số tiền trong tài khoản và đang nợ ngân hàng 4 triệu euro (xấp xỉ 105 tỷ đồng) tiền thuế.

Cụ thể, cơ quan thuế Brazil đã định giá những tài sản của Ronaldinho ở thành phố Rio De Janeiro và bang Rio Grande do Sul. Những tài sản này bao gồm một số căn nhà, bất động sản và nhiều đồ vật giá trị khác để thu hồi khoản tiền nợ thuế nêu trên. Tuy nhiên, mọi chuyện đi vào bế tắc khi tài khoản ngân hàng mà cựu ngôi sao Barcelona đang sở hữu tại Brazil hiện gần như "trắng xoá", Ronaldinho chỉ còn vỏn vẹn 6 USD trong tài khoản ngân hàng.

Trước đó, năm 2018, cầu thủ cùng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 2002 từng bị tịch thu một số siêu xe và tác phẩm nghệ thuật đắt giá cũng vì chuyện nợ tiền. Thời điểm đó, nhà chức trách phát hiện Ronaldinho cũng chỉ có 5,7 euro trong tài khoản (xấp xỉ 150.000 đồng).

Được biết, Ronaldinho nổi tiếng với cuộc sống xa hoa và ăn chơi. Anh rời Barcelona năm 2008 và không còn duy trì được phong độ của ngôi sao hàng đầu thế giới. Cầu thủ người Brazil từng thừa nhận rằng anh không còn động lực vươn lên sau khi đã hoàn thành lời hứa với người cha quá cố với danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 2005.

Cuộc sống của ngôi sao bóng đá đã có nhiều biến cố trong những năm gần đây, nổi bật nhất là vụ anh bị bắt giam tại Paraguay vì dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào đầu năm 2020. Sau 32 ngày ngồi tù, Ronaldinho đã phải tiêu tốn 1,6 triệu USD để được tại ngoại.

Nguyên nhân Ronaldinho phải dùng giấy tờ giả là do hộ chiếu thật của anh đã bị chính quyền Brazil thu giữ do trốn nộp phạt tội xây dựng trái phép vào năm 2015.

Trong thời gian bị quản thúc, Ronaldinho vẫn không bỏ niềm đam mê tiệc tùng. Anh bị phát hiện mang rượu và đưa nhiều cô gái về phòng khách sạn nơi bị quản thúc để vui chơi thâu đêm.

Cựu ngôi sao Barcelona, AC Milan đang giẫm vào vết xe đổ của Garrincha hay Paul Gascoigne, những cựu danh thủ gần như trắng tay và phải chật vật với cuộc sống sau khi giải nghệ. Với trường hợp của Gascoigne, ông cũng từng vỡ nợ. Sau nhiều năm vật lộn, tài sản hiện tại của cựu tuyển thủ Anh đến giờ cũng chỉ có 500.000 USD.

Dù vậy, Ronaldinho vẫn là cầu thủ được yêu thích bậc nhất của bóng đá thế giới. Anh sở hữu bất động sản ở nhiều quốc gia và có hợp đồng hậu hĩnh với nhiều nhãn hàng. Báo chí Brazil từng tiết lộ Ronaldinho được một hãng sản xuất xe hơi du lịch trả tới 180.000 euro (hơn 4,7 tỷ đồng) chỉ với chưa đầy 1 phút xuất hiện trên video quảng cáo.

Nợ hàng trăm tỷ đô, gia đình sáng lập Country Garden vẫn đứng đầu danh sách nhà từ thiện “hào phóng” bậc nhất Trung Quốc

Gánh số nợ cao gấp đôi tài sản, ngân hàng ngầm số 1 Trung Quốc cảnh báo sắp vỡ nợ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-thu-ronaldinho-vo-no-tai-khoan-con-chua-toi-150000-dong-212442.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cầu thủ Ronaldinho vỡ nợ, tài khoản còn chưa tới... 150.000 đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH