Vừa xuất khẩu container cà phê chế biến sâu đầu tiên, Vietnam Coffee đã ghi dấu ấn mới tại đất nước tỷ dân
Hướng tới tương lai, doanh nghiệp này đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mới đây, Vietnam Coffee đã để lại ấn tượng mạnh mẽ tại Hội chợ Cà phê và Trà Thượng Hải 2024 (CAFEEX SHANGHAI 2024), diễn ra từ ngày 20-22/12 tại Trung Quốc. Đây là một trong những triển lãm uy tín nhất của ngành cà phê và trà tại Trung Quốc, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp quốc tế.
Tại sự kiện này, Vietnam Coffee không chỉ giới thiệu các sản phẩm cà phê chế biến sâu mà còn quảng bá bản sắc và giá trị văn hóa cà phê Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Với tinh thần cầu thị và luôn sáng tạo không ngừng, Vietnam Coffee đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Mặc dù hành trình ra thế giới của doanh nghiệp chỉ mới bắt đầu, nhưng những bước đi vững chắc này sẽ là nền tảng quan trọng giúp thương hiệu tiếp tục phát triển và vươn xa hơn nữa.
Vietnam Coffee đã để lại ấn tượng mạnh mẽ tại Hội chợ Cà phê và Trà Thượng Hải 2024. Ảnh: Vietnam Coffee |
Trung Quốc với dân số hơn 1,4 tỷ người, đang là một trong những thị trường cà phê phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới. Năm 2022, mảng cà phê tạo ra doanh thu 15,34 tỷ USD tại quốc gia này. Khối lượng cà phê tiêu thụ bình quân của mỗi người đạt khoảng 0,07kg trong năm 2022.
Tháng 12/2024 cũng đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử khi Vietnam Coffee, thương hiệu chủ lực của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe), chính thức xuất khẩu container đầu tiên gồm các sản phẩm cà phê chế biến sâu ra thị trường quốc tế.
Loạt sản phẩm này bao gồm cà phê hạt rang, cà phê rang xay và cà phê hòa tan. Sự kiện trên khẳng định chất lượng vượt trội và khát vọng vươn xa của một thương hiệu cà phê mang đậm bản sắc Việt Nam.
Các sản phẩm cà phê chế biến sâu của Vietnam Coffee được sản xuất từ những hạt cà phê sạch, tuyển chọn kỹ lưỡng từ vùng nguyên liệu trứ danh Tây Nguyên. Sự kiện lần này không chỉ là một giao dịch thương mại, mà còn là bước tiến chiến lược, thể hiện năng lực cạnh tranh và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế.
Hướng tới tương lai, doanh nghiệp đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời tăng tỷ trọng các sản phẩm chế biến sâu trong tổng doanh thu xuất khẩu. Doanh nghiệp không chỉ mong muốn giới thiệu những sản phẩm cà phê hảo hạng, mà còn lan tỏa câu chuyện văn hóa và tinh thần Việt Nam ra toàn thế giới.