Warren Buffett lỗ nặng gần 13 tỷ USD do cổ phiếu Apple giảm mạnh

06-11-2023 11:01|Phương Nhi

Cụ thể, Berkshire lỗ ròng lên tới 12,8 tỷ USD, cao hơn nhiều so với 2,8 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Warren Buffett lỗ nặng gần 13 tỷ USD do cổ phiếu Apple giảm mạnh

Tờ Reuters đưa tin, Berkshire Hathaway mới đây đã công bố về khoản lỗ trong danh mục đầu tư cổ phiếu, do giá cổ phiếu Apple cùng một số mã khác sụt giảm.

Cụ thể, Berkshire lỗ ròng lên tới 12,8 tỷ USD, cao hơn nhiều so với 2,8 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Khoản lỗ từ đầu tư là 23,5 tỷ USD quý trước, tăng so với 10,4 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Con số này tương đương với 8.824 USD/cổ phiếu hạng A và lớn hơn đáng kể so với mức 1.907 USD/cổ phiếu hạng A của 1 năm trước.

Tuy nhiên, hầu hết đây đều là các khoản lỗ chưa thực hiện vì Berkshire không thực sự bán ra toàn bộ cổ phiếu mà họ nắm giữ, với Apple chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục. Theo các quy tắc kế toán, công ty sẽ phải tính cả tổng giá trị danh mục, tương đương 341,1 tỷ USD tính đến cuối quý vừa qua.

Quý 2/2023, Berkshire cho biết danh mục đầu tư chứng khoán của tập đoàn trị giá 353 tỷ USD.

Đó là lý do tại sao Buffett từ lâu đã nói rằng nhà đầu tư sẽ có cái nhìn toàn diện hơn khi tập trung vào lợi nhuận hoạt động của Berkshire, không chú ý đến giá trị của các khoản đầu tư có thể trồi sụt theo từng quý.

Berkshire cho biết lợi nhuận hoạt động quý III đạt 10,8 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiền và các khoản tương đương tiền của công ty này cũng lên kỷ lục hơn 157 tỷ USD, tăng so với 147,4 tỷ USD quý trước đó.

Ngoài ra, Berkshire Hathaway cũng thông báo lượng tiền mặt của tập đoàn đã đạt mức kỷ lục mới là 157,2 tỷ USD. Con số này tăng lên nhờ lãi suất ở mức cao và tỷ phú Warren Buffett không thực hiện khoản đầu tư lớn nào trong thời gian vừa qua. Phần lớn tiền của Berkshire được giữ dưới dạng các khoản đầu tư ngắn hạn vào trái phiếu chính phủ Mỹ. Trong báo cáo, công ty cho biết tiền lãi họ nhận được tăng 1,3 tỷ USD trong quý 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

3 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: Lãi cực “khủng”, càng đầu tư càng sinh lời to

Q1/2023: Tập đoàn đầu tư của Warren Buffet có "núi tiền mặt" hơn 130 tỷ USD, lợi nhuận hoạt động tăng 13%

Hứng "sóng lùi" sức mua, Apple vẫn được nhà đầu tư lừng danh Warren Buffet yêu thích nhờ một sản phẩm mê hoặc người dùng!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/warren-buffett-lo-nang-gan-13-ty-usd-do-co-phieu-apple-giam-manh-209404.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffett lỗ nặng gần 13 tỷ USD do cổ phiếu Apple giảm mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH