3 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: Lãi cực “khủng”, càng đầu tư càng sinh lời to

03-11-2023 14:26|Phương Nhi

Mỗi người đều có quan niệm khác nhau về giàu có, nhưng khi bạn biết cách tiêu tiền và chi tiêu nhiều ba loại tiền trên, bạn sẽ rất giàu.

3 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: Lãi cực “khủng”, càng đầu tư càng sinh lời to

Kiến thức - khoản đầu tư mang lại lãi suất cao nhất

Thị trường đầu tư như vàng, bất động sản, tiền ảo luôn rộn ràng với nhiều hứa hẹn sinh lời trong tương lai. Tuy nhiên, các khoản đầu tư trên thị trường bị chi phối bởi sự thay đổi của nhiều yếu tố như tình hình kinh tế thế giới, tình hình xã hội,...Nói cách khác, đầu tư vào các loại tài sản trên thị trường tiềm ẩn không ít rủi ro, đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức, phải tìm hiểu kỹ càng.

Trái lại, khi chúng ta “bỏ vốn” vào bản thân, bạn đang tạo ra “thị trường” cho riêng mình, với toàn quyền kiểm soát rủi ro, mục tiêu và quyết định kết quả đầu tư như thế nào.

Khi đầu tư cho chính mình, bạn sẽ làm tăng giá trị bản thân và luôn có thể “sinh lời” trong tương lai mà không bị tính thuế hay chịu ảnh hưởng bởi lạm phát. Đây chính là nền tảng vững chắc để bạn phát triển tốt hơn trong tương lai, được nhìn nhận và đánh giá cao hơn. Có thể thấy, đầu tư cho bản thân không bao giờ lỗ, chỉ có tạo thêm “lợi nhuận” về tinh thần và vật chất mà thôi.

Như chúng ta đã biết, nhà đầu tư giỏi nhất trong lịch sử Warren Buffett cho biết ông đã dành 80% thời gian cho việc học và suy nghĩ trong sự nghiệp của mình. Tỷ phú Bill Gates cũng luôn dành thời gian mỗi tuần đọc ít nhất một cuốn sách. Vì sao những người thành công lại không ngừng học hỏi dù họ luôn bận rộn cho sự nghiệp? Đó là bởi họ hiểu rằng, học tập chính là điều tốt nhất chúng ta có thể làm cho bản thân mình.

3 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: Lãi cực “khủng”, càng đầu tư càng sinh lời to

Benjamin Franklin cũng từng nói: “Đầu tư vào kiến thức chính là khoản đầu tư mang lại lãi suất cao nhất”. Kiến thức có lợi cho bạn giống như lãi kép. Càng học nhiều, càng biết nhiều, bạn càng làm được nhiều hơn. Việc học sẽ giúp mở rộng tâm trí, giúp bạn dám vượt qua vùng an toàn để khám phá những chân trời mới.

Báo hiếu cha mẹ

3 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: Lãi cực “khủng”, càng đầu tư càng sinh lời to

Không chỉ cho hình hài sức vóc, cha mẹ là người nuôi nấng và dưỡng dục chúng ta nên người. Cha mẹ là người chúng ta cần biết ơn nhất trong cuộc đời này. Cha mẹ chính là người giúp ta nhặt những viên gạch vỡ lên và xây những hàng gạch đầu tiên. Mỗi bước đi lên của con là hơi thở và sức vóc của cha mẹ ngày một yếu dần, nhưng tình thương cha mẹ dành cho các con vẫn mãi tăng lên theo thời gian.

Vì vậy, báo hiếu cho cha mẹ là lẽ thường tình và tự nhiên mà các bậc con cái nên làm. Dù bạn có đang nợ nần hay nghèo khó, đừng bao giờ chần chừ việc báo hiếu, cũng không nên tính toán chi li từng đồng từng hào rằng đã chi cho cha mẹ bao nhiêu tiền. Số tiền đó có thể không nhiều, nhưng hãy đền đáp công lao trời biển của cha mẹ một cách cân xứng với những gì mà bạn có.

Khi bạn sẵn sàng báo hiếu, phụng dưỡng cha mẹ, không chỉ đấng sinh thành cảm thấy vui lòng mà bạn còn nhận được những sự đánh giá nhìn nhận của người khác. Khi đó, bạn sẽ được nhiều người biết đến và kết bạn, kể cả trong các mối quan hệ làm ăn.

Mối quan hệ xã hội

3 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: Lãi cực “khủng”, càng đầu tư càng sinh lời to

Việc xây dựng mối quan hệ trong cuộc sống giúp tăng khả năng thành công và phát triển sự nghiệp của một người. Bằng cách thiết lập các mối quan hệ bền vững với bạn bè, đồng nghiệp, nhà tuyển dụng, đối tác và khách hàng, một người có thể tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân để tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Việc thiết lập các mối quan hệ tích cực giúp bạn học hỏi từ các người có kinh nghiệm. Từ đó giúp bạn trở nên tự tin hơn trong việc giao tiếp và làm việc với những người khác. Đồng thời, việc lắng nghe những ý kiến và đóng góp của người khác cũng giúp sẽ giúp nâng cao kiến thức và trải nghiệm cuộc sống. Thông qua việc chia sẻ với người khác trong lĩnh vực của bạn hoặc những người có chuyên môn cao, bạn có thể hiểu thấu được nhiều vấn đề chỉ bằng cách nhìn vấn đề bằng góc nhìn mới.

Bằng việc không ngừng ra ngoài và gặp gỡ những người mới, bạn đang từng bước một bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình và xây dựng được những kỹ năng xã hội vô cùng giá trị, và chắc chắn rằng, sự tự tin có thể theo bạn đi mọi nơi. Bạn càng quan hệ rộng, thì bạn sẽ càng phát triển và học được cách tạo dựng nên những mối quan hệ bền chặt.

Khi luôn sẵn sàng lắng nghe và sẵn lòng giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần đối với mọi người xung quanh. Đổi lại, bạn sẽ nhận được những giá trị hơn thế, thậm chí khi có cơ hội thích hợp, họ sẽ giúp bạn như những gì bạn đã giúp họ.

Đây là kỳ quan thứ 8 của con người, "chìa khóa vàng” giúp tiền đẻ ra tiền

Hứng "sóng lùi" sức mua, Apple vẫn được nhà đầu tư lừng danh Warren Buffet yêu thích nhờ một sản phẩm mê hoặc người dùng!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-khoan-dau-tu-khong-bao-gio-lo-lai-cuc-khung-cang-dau-tu-cang-sinh-loi-to-209064.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: Lãi cực “khủng”, càng đầu tư càng sinh lời to
POWERED BY ONECMS & INTECH