Xã hội

WHO hỗ trợ Việt Nam 1 triệu viên khử trùng nước, 500 thùng chứa nước cho vùng bị bão, lũ

Đại Dương 14/09/2024 07:35

WHO cũng tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc huy động thêm các nguồn lực cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong thời gian tới.

Ngày 13/9, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo đã vận chuyển một triệu viên khử trùng nước và 500 thùng chứa nước cho Việt Nam nhằm hỗ trợ khẩn cấp và bảo vệ sức khỏe cho hàng trăm ngàn người dân tại các tỉnh miền Bắc, nơi vừa hứng chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra.

WHO đã vận chuyển khẩn cấp và bàn giao 1 triệu viên khử trùng nước và 500 thùng chứa nước tới Bộ Y tế. Ảnh: PV/Vietnam+

WHO đã vận chuyển khẩn cấp và bàn giao 1 triệu viên khử trùng nước và 500 thùng chứa nước tới Bộ Y tế. Ảnh: PV/Vietnam+

Đóng góp này của WHO sẽ giúp cung cấp khoảng 15 triệu lít nước sạch, đảm bảo nguồn nước uống an toàn trong nhiều tuần tới cho các hộ gia đình và cơ sở y tế tại 8 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các khu vực này bao gồm Bắc Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, và Yên Bái.

Tiến sĩ Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cho biết: “Nước sạch rất quan trọng để giúp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua nước và thực phẩm, để giúp các cơ sở y tế tiếp tục vận hành một cách an toàn và duy trì việc chăm sóc bệnh nhân, cho dù đó là những người bị thương trong bão, lũ, hay những người cần chăm sóc sức khỏe khẩn cấp hằng ngày”.

Ông Dương Đức Thiện - Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Y tế, cho biết rằng, trước những thiệt hại nghiêm trọng mà bão Yagi gây ra, Bộ Y tế đã chính thức đề nghị viện trợ quốc tế.

WHO cùng các cơ quan khác của Liên hợp quốc cũng đã nhanh chóng tham gia vào các nhóm đánh giá chung, phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để hiểu rõ hơn về mức độ thiệt hại, đánh giá nhu cầu cấp thiết và đảm bảo sẵn sàng cung cấp hỗ trợ khẩn cấp.

Vận chuyển viên khử trùng nước tới đồng bào vùng lũ. Ảnh: PV/Vietnam+

Vận chuyển viên khử trùng nước tới đồng bào vùng lũ. Ảnh: PV/Vietnam+

Đặc biệt, WHO đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và Trung ương để giám sát tình hình và nỗ lực ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua thực phẩm, nước cùng các bệnh truyền nhiễm khác trong những tuần và tháng tới.

Ngoài ra, tổ chức này cũng tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc huy động thêm các nguồn lực cần thiết, đảm bảo việc ứng phó khẩn cấp với thiên tai được thực hiện hiệu quả và nhanh chóng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong thời gian tới.

>> Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chính thức công bố hơn 12.000 trang sao kê tiền ủng hộ của nhân dân cả nước tới đồng bào vùng bão lũ

Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng ủng hộ 250 tỷ đồng dựng lại 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào thiệt hại do bão lũ

'Bà trùm chuỗi thẩm mỹ viện' Mailisa sở hữu biệt phủ 4.000m2 toàn gỗ quý: Đem 3 tỷ tiền mặt, 50 tấn gạo đi trao trực tiếp cho đồng bào vùng bão lũ

a
b
Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/who-ho-tro-viet-nam-1-trieu-vien-khu-trung-nuoc-500-thung-chua-nuoc-cho-vung-bi-bao-lu-d133081.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
WHO hỗ trợ Việt Nam 1 triệu viên khử trùng nước, 500 thùng chứa nước cho vùng bị bão, lũ
POWERED BY ONECMS & INTECH