Xã hội

EVN cảnh báo khẩn đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại TP. HCM

Hải Châu 23/07/2025 19:00

Lợi dụng việc sáp nhập, các đối tượng đã giả danh nhân viên điện lực TP. HCM để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều khách hàng.

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC), hiện nay, ghi nhận tình trạng một số đối tượng lợi dụng thông tin về việc điều chỉnh địa giới hành chính tại TP. HCM để thực hiện hành vi lừa đảo. Các đối tượng này thường giả danh nhân viên điện lực, thực hiện cuộc gọi yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

EVN cảnh báo khẩn đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại TP. Hồ Chí Minh - ảnh 1
Các đối tượng lừa đảo lợi dụng việc điều chỉnh địa giới hành chính để giả mạo nhân viên điện lực, gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản. Ảnh: VGP

Theo EVNHCMC, các cuộc gọi mạo danh này thường thiếu minh bạch, chỉ xưng chung chung là "điện lực" hoặc "công ty điện lực" mà không nêu rõ tên đơn vị hay địa bàn phụ trách.

Đại diện EVNHCMC khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác khi tiếp nhận các cuộc gọi có dấu hiệu bất thường. Tuyệt đối không nên cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng hay thông tin liên quan đến việc sử dụng điện, tránh trở thành nạn nhân của các thủ đoạn lừa đảo.

Trong trường hợp cần xác minh, người dân có thể liên hệ với EVNHCMC qua tổng đài 1900.54.54.54, email: [email protected], ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage chính thức của Tổng công ty Điện lực TP. HCM (có tích xanh) để được hỗ trợ kịp thời.

Từ ngày 1/7, một số thông tin trên hóa đơn tiền điện và các hồ sơ liên quan sẽ có điều chỉnh. Cụ thể, EVNHCMC tiếp nhận việc quản lý khách hàng từ Công ty Điện lực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, thay cho Tổng công ty Điện lực Miền Nam trước đây.

EVN cảnh báo khẩn đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại TP. Hồ Chí Minh - ảnh 2
Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện khi nhận cuộc gọi đáng ngờ. Ảnh: EVN

Việc tiếp nhận này kéo theo sự thay đổi trong mô hình tổ chức. Theo đó, 15 công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC được sắp xếp lại thành 10 công ty điện lực khu vực (không bao gồm 2 khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ), áp dụng từ ngày 1/7.

Trong đợt điều chỉnh này, khách hàng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ sẽ được chuyển sang do Công ty Điện lực Tân Thuận phục vụ, thay vì Công ty Điện lực Duyên Hải như trước. Khách hàng tại các quận 10, Phú Nhuận và Tân Bình sẽ được Công ty Điện lực Sài Gòn tiếp nhận, thay cho công ty Điện lực Phú Thọ, Gia Định và Tân Bình.

Những khách hàng sử dụng điện ở quận 11 và Tân Phú sẽ được chuyển về Công ty Điện lực Chợ Lớn, thay cho các công ty Điện lực Phú Thọ và Tân Phú trước đó. Riêng khách hàng tại quận Gò Vấp sẽ do Công ty Điện lực Gia Định phục vụ, thay cho Công ty Điện lực Gò Vấp.

EVNHCMC đề nghị người dân theo dõi kỹ các thông tin chính thống, tránh để bị kẻ xấu lợi dụng trong quá trình chuyển đổi quản lý và tổ chức hoạt động cung cấp điện.

>> EVN gửi khuyến cáo quan trọng tới toàn bộ khách hàng

Công an phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo liên quan đến cơn bão số 3

Bệnh viện Bạch Mai phát cảnh báo khẩn đến toàn dân

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/evn-canh-bao-khan-den-toan-bo-khach-hang-su-dung-dien-tai-tp-ho-chi-minh-147398.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    EVN cảnh báo khẩn đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại TP. HCM
    POWERED BY ONECMS & INTECH