Công nghệ

Xác minh, xử lý chủ kênh YouTube dùng Làng Nủ để giật tít câu view

Trọng Đạt 18/09/2024 - 15:16

Trước hành vi dùng Làng Nủ để giật tít câu view, cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý với chủ kênh YouTube 'Những bài học nhỏ'.

Ngày 10/9, một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Người dân nơi đây đang phải oằn mình khắc phục hậu quả của thảm họa thiên nhiên.

Thế nhưng, trong lúc người dân Làng Nủ cần sự chia sẻ và hỗ trợ từ cộng đồng, vào tối 16/9, kênh YouTube "Những bài học nhỏ" (chuyên về nội dung hoạt hình giáo dục trẻ em với hơn 324.000 người theo dõi) đã đăng tải video với ảnh đại diện và tiêu đề gây sốc: "Quả báo Làng Nủ Lào Cai". Nội dung video kéo dài hơn 42 phút hoàn toàn không đề cập đến Làng Nủ hay thảm họa đã xảy ra.

YouTube Nhung bai hoc nho Lang nu.jpeg
Video gây phẫn nỗ cộng đồng mạng của kênh YouTube "Những bài học nhỏ". Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau khi video được đăng tải, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng đây là hành vi câu view, câu like bất chấp, lợi dụng nỗi đau của người dân. Nhiều người đã chỉ trích gay gắt và yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những hành vi trục lợi trên nỗi đau của người khác.

Trước làn sóng phản ứng dữ dội, chủ kênh "Những bài học nhỏ" đã phải gỡ bỏ ảnh đại diện gây tranh cãi, đổi tên kênh và sau đó ẩn kênh để tránh những phản ứng tiêu cực từ cộng đồng.

Theo nguồn tin của VietNamNet, hiện Công an Hà Nội đang trong quá trình xác minh, xử lý đối với chủ kênh YouTube.

Trước đó, trong thời gian các tỉnh, thành phố phía Bắc phải gồng mình chống chịu với cơn bão số 3 (bão Yagi) và ảnh hưởng của hoàn lưu bão, xuất hiện nhiều thông tin giả liên quan đến thiên tai, gây ra không ít lo lắng cho người dân.

Để loại bỏ tình trạng này, Bộ TT&TT cùng nhiều địa phương trên cả nước đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm xử lý các đối tượng phát tán tin giả, lan truyền tin đồn thất thiệt, đảm bảo môi trường mạng an toàn, trong sạch.

>>Kênh YouTube chuyên phát các đoạn phim hoạt hình cho trẻ em gây phẫn nộ vì video có tiêu đề 'Quả báo Làng Nủ Lào Cai'

Kênh YouTube chuyên phát các đoạn phim hoạt hình cho trẻ em gây phẫn nộ vì video có tiêu đề 'Quả báo Làng Nủ Lào Cai'

Bắt đầu thi công khu tái định cư cho người dân Làng Nủ, dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 31/12/2024

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xac-minh-xu-ly-chu-kenh-youtube-dung-lang-nu-de-giat-tit-cau-view-2323381.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xác minh, xử lý chủ kênh YouTube dùng Làng Nủ để giật tít câu view
POWERED BY ONECMS & INTECH