Xã hội

Xây dựng 850 căn hộ không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy: Chính quyền vào cuộc, huy động 3.700kg chất nổ phá dỡ khẩn cấp trong 10 giây

Mộng Kha 14/10/2024 15:19

Lực lượng cảnh sát và nhân viên cứu hộ cũng được huy động tới hiện trường nhằm sơ tán người dân và giám sát vụ phá dỡ.

Vào năm 2022, gần thủ đô New Delhi, Ấn Độ, các nhà chức trách đã tiến hành phá dỡ hai tòa nhà chọc trời xây dựng trái phép trong một vụ nổ có kiểm soát. Chỉ trong chưa đầy 10 giây, hai tòa tháp cao 103m với hơn 800 căn hộ đã bị san bằng, tạo ra một cảnh tượng đầy ngoạn mục.

an do pha huy toa thap doi choc troi o ngoai o new delhi hinh 1
Chỉ trong chưa đầy 10 giây, hai tòa tháp cao 103m với hơn 800 căn hộ đã bị san bằng (Ảnh: Internet)

Cụ thể, hơn 3.700kg chất nổ được chất đầy gần 850 căn hộ với vị trí chất nổ được tính toán kỹ lưỡng để hạn chế tối đa thiệt hại cho các khu vực xung quanh. Lực lượng cảnh sát và nhân viên cứu hộ cũng được huy động tới hiện trường nhằm sơ tán người dân và giám sát vụ phá dỡ, đảm bảo quá trình diễn ra an toàn và kiểm soát được mọi nguy cơ.

Được biết, vụ nổ đã để lại hơn 80.000 tấn gạch vụn, phần lớn chúng được tái sử dụng để san lấp mặt bằng, trong khi một phần khác sẽ được tái chế.

Sau vụ nổ, giao thông khu vực dần được khôi phục. Lực lượng cứu hỏa đã sử dụng vòi rồng để giảm lượng bụi phát tán trong không khí. Một số tòa nhà lân cận đã được che chắn bằng các tấm nhựa trắng để bảo vệ khỏi mảnh vỡ.

an do pha huy toa thap doi choc troi o ngoai o new delhi hinh 2
Lực lượng cứu hỏa đã sử dụng vòi rồng để giảm lượng bụi phát tán trong không khí (Ảnh: Internet)

Theo The Guardian, phán quyết phá hủy hai tòa nhà được đưa ra sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài, khi Tòa án tối cao Ấn Độ phát hiện các tòa tháp vi phạm nghiêm trọng các quy định về xây dựng và an toàn phòng cháy chữa cháy.

an do pha huy toa thap doi choc troi o ngoai o new delhi hinh 3
Phán quyết phá hủy hai tòa nhà được đưa ra sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài (Ảnh: Internet)

Trên mạng xã hội, nhiều người ca ngợi vụ phá dỡ là hành động mạnh mẽ chống lại tham nhũng và là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với các công trình xây dựng trái phép.

>> Chiếm dụng trái phép 92% diện tích sườn núi, xây dựng hơn 1.000 biệt thự: Chính quyền vào cuộc, huy động 1.700 công nhân phá dỡ

Cài thuốc nổ phá dỡ tòa nhà chọc trời bị bão làm hư hại, toàn bộ công trình đổ sập trong vài giây

Yêu cầu phá dỡ toà nhà 10 tầng do chắn tầm nhìn ngọn núi 3.776m hút hơn 200.000 lượt khách mỗi mùa

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/xay-dung-trai-phep-850-can-ho-khong-du-dieu-kien-phong-chay-chua-chay-chinh-quyen-vao-cuoc-huy-dong-3700kg-chat-no-pha-do-khan-cap-trong-10-giay-128194.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xây dựng 850 căn hộ không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy: Chính quyền vào cuộc, huy động 3.700kg chất nổ phá dỡ khẩn cấp trong 10 giây
POWERED BY ONECMS & INTECH