Thế giới

Xe điện Tesla bất ngờ bốc cháy dữ dội: Huy động 190.000 lít nước để dập lửa, phong tỏa khẩn cấp đường cao tốc suốt 15 tiếng đồng hồ

Diệp Thảo 15/09/2024 18:45

Lính cứu hỏa cho biết pin của xe đã đạt đến nhiệt độ 1.000 độ F (540 độ C).

Sự việc diễn ra vào khoảng 3h13 ngày 19/8 (giờ địa phương), khi một chiếc Tesla Semi 2024 gặp tai nạn trên đường cao tốc liên bang Interstate 80, đoạn chạy qua hạt Placer của bang California (Mỹ).

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) vừa công bố báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn. Theo báo cáo, chiếc xe đã cháy trơ khung, nhưng may mắn tài xế không bị thương. Vào thời điểm tai nạn, đường vắng và không có xe nào khác.

NTSB cho biết tài xế đã đánh lái sang phải, va chạm với hai vật thể: đầu tiên là cọc tiêu và sau đó là một gốc cây có đường kính hơn 30cm. Chiếc xe sau đó dừng lại khi ngả vào một số thân cây khác. Cụm pin chỉ bốc cháy sau va chạm, chứ không phải trước đó.

Lực lượng cứu hỏa đã phải sử dụng tới 50.000 gallon (tương đương 190.000 lít) nước để dập tắt đám cháy từ khối pin của chiếc xe.

Xe điện Tesla bất ngờ bốc cháy dữ dội: Huy động 190.000 lít nước để dập lửa, phong tỏa khẩn cấp đường cao tốc suốt 15 tiếng đồng hồ - ảnh 1
Hiện trường vụ cháy xe tải điện Tesla hôm 19/8. Ảnh: Internet

Ngoài lượng nước khổng lồ, lực lượng cứu hỏa còn triển khai máy bay thả chất chống cháy xuống khu vực xung quanh để ngăn chặn nguy cơ lửa lan rộng, theo báo cáo sơ bộ.

Để dễ hình dung, lượng nước trên sẽ đầy một bể cao 2,4m và chu vi 10m. Với nhiệt độ 1.000 độ F, đủ nóng để nung chảy nhôm, con số này cao gấp bốn lần mức cần thiết để gây bỏng độ 4.

Lính cứu hỏa cho biết pin của xe đã đạt đến nhiệt độ 1.000 độ F (540 độ C).

NTSB đã cử các nhà điều tra đến hiện trường vụ tai nạn và xác nhận rằng xe không sử dụng bất kỳ hệ thống lái tự động nào của Tesla tại thời điểm xảy ra tai nạn. Theo NTSB, hệ thống tự lái đã không hoạt động và “không thể được kích hoạt”.

Đoạn đường cao tốc đã bị phong tỏa khoảng 15 tiếng cho đến khi lính cứu hỏa đảm bảo rằng pin đủ mát để có thể di dời chiếc xe.

Các cơ quan chức năng đã đưa chiếc xe đến một bãi đỗ ngoài trời và theo dõi trong vòng 24 giờ. Pin không bốc cháy trở lại.

Cơ quan này dự kiến sẽ đưa ra các khuyến nghị về an toàn nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự trong tương lai.

Theo NTSB

>> Chuyên gia: Tesla sẽ trở thành ‘Apple của ngành năng lượng’, cổ phiếu đón đà tăng trưởng kỷ lục

Tăng trưởng hơn 8.000%, một thương hiệu xe hơi mới nổi của Trung Quốc vượt mặt Tesla tại châu Âu

Trung Quốc ‘bám sát’ Tesla để học hỏi công nghệ xe tự lái, 10 triệu tài xế lo thất nghiệp

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/xe-dien-tesla-bat-ngo-boc-chay-du-doi-huy-dong-190000-lit-nuoc-de-dap-lua-phong-toa-khan-cap-duong-cao-toc-suot-15-tieng-dong-ho-126900.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xe điện Tesla bất ngờ bốc cháy dữ dội: Huy động 190.000 lít nước để dập lửa, phong tỏa khẩn cấp đường cao tốc suốt 15 tiếng đồng hồ
POWERED BY ONECMS & INTECH