Xe điện VinFast chính thức cập cảng California tại Mỹ

21-12-2022 14:14|Phương Nga

Lô 999 xe điện VinFast xuất khẩu đầu tiên của Tập đoàn Vingroup xuất cảng tại Hải Phòng ngày 25/11 đã cập cảng Benicia (California - Mỹ).

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama.

VinFast đã hoàn thành các thủ tục lô xe điện VF 8 City Edition tại Mỹ và sẽ bắt đầu bàn giao sản phẩm tới khách hàng ngay trong tháng 12/2022.

Xe điện VinFast chính thức cập cảng California tại Mỹ

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023. Về mẫu VF 9, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý 1/2023.

VinFast VF8

VF 8 sở hữu thiết kế thể thao với phần trụ C vuốt cong dần về sau theo hơi hướng coupé, tạo nên những đường nét vừa mềm mại vừa khỏe khoắn.

Trên đầu xe, mẫu SUV thuần điện này được trang bị hệ thống đèn LED 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "V" đặc trưng của thương hiệu Việt. Là ô tô điện nên mẫu xe này không có lưới tản nhiệt mà chỉ được trang bị hốc gió trung tâm hình thang và khe gió ở 2 góc đầu xe.

Xe điện VinFast chính thức cập cảng California tại Mỹ

Không chỉ gây ấn tượng với ngoại hình thời thượng, VinFast VF 8 còn có không gian nội thất tinh giản, tràn đầy hơi thở hiện đại. Sự lược bỏ một số chi tiết (màn hình sau vô lăng được thay thế bằng màn hình HUD) giúp không gian bên trong xe trở nên thoáng đãng, giúp người dùng tập trung vào trải nghiệm hòa hợp với chiếc xe hơn.

Về vận hành, VinFast VF 8 sử dụng hai motor loại 150kW có công suất 348-402 mã lực tùy phiên bản, mô-men xoắn cực đại 500-620Nm. Quãng đường đi được sau một lần sạc đầy là 420-477km tùy theo phiên bản.

VinFast vươn tầm thế giới với kế hoạch kinh doanh khủng

Kể từ năm ngoái, VinFast, đơn vị sản xuất ô tô của tập đoàn lớn nhất Việt Nam, đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ để giúp tăng doanh số bán xe điện ở Mỹ.

Đêm 6/12/2022 theo giờ Việt Nam, tại Mỹ, VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. công bố đã nộp hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng (IPO).

Xe điện VinFast chính thức cập cảng California tại Mỹ
Doanh nghiệp IPO là những tổ chức chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán, mong muốn tiếp cận nguồn vốn lớn từ bên ngoài công ty để sử dụng cho hoạt động kinh doanh. Sau khi thực hiện IPO, tổ chức sẽ trở thành công ty đại chúng vì cổ phần góp vào từ công chúng, đồng thời chính thức là thành viên của thị trường chứng khoán tập trung.

Số lượng cổ phần chào bán và khoảng giá dự kiến vẫn chưa được xác định. VinFast dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã "VFS".

Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, Credit Suisse Securities (USA) LLC và J.P. Morgan Securities LLC sẽ đóng vai trò Ngân hàng dựng sổ chính, kiêm đại diện của các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt chào bán được đề xuất.

BNP Paribas Securities Corp., HSBC Securities (USA) Inc., RBC Capital Markets, LLC và Wolfe | Liên minh Nomura cũng sẽ là các bên đồng dựng sổ. Robert W. Baird & Co. Incorporated sẽ đóng vai trò đồng quản lý.

Theo công bố, việc chào bán chỉ được thực hiện bằng một bản cáo bạch. Phía công ty cho biết, một tuyên bố đăng ký liên quan đến các chứng khoán này đã được nộp cho SEC nhưng vẫn chưa có hiệu lực. Những chứng khoán này không được bán, cũng như không được chấp nhận đề nghị mua trước thời điểm tuyên bố đăng ký có hiệu lực.

5 ưu điểm vượt trội giúp xe điện “ăn đứt” xe xăng

Hành trình 15.000 km vòng quanh nước Mỹ của chủ xe VF 8

Dàn xe VinFast VF 8 sẽ phục vụ cho Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xe-dien-vinfast-chinh-thuc-cap-cang-california-tai-my-163180.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe điện VinFast chính thức cập cảng California tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH