Sống

Xem xét đưa Ngọc Trinh vào 'danh sách đen' của Bộ VHTT&DL?

Hải Yến 22/10/2023 - 20:56

Sau khi bị bắt, liệu Ngọc Trinh có bị đưa vào danh sách "đen" các nghệ sĩ vi phạm quy tắc ứng xử đang được dư luận quan tâm.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo về việc hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thiết lập hai danh sách quan trọng - danh sách trắng và danh sách đen. Trong đó, danh sách đen sẽ liệt kê những cá nhân hoặc tổ chức vi phạm pháp luật và các cơ quan quản lý nhà nước sẽ không khuyến khích hợp tác hoặc ủng hộ họ trong hoạt động quảng cáo.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ tiến hành việc chặn các tài khoản vi phạm, không cho họ xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là một trong các biện pháp nhằm làm cho không gian mạng trở nên sạch hơn.

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết Bộ đã ban hành Bộ Quy tắc ứng xử, trong đó chứa các quy định liên quan đến hoạt động nghề nghiệp, công tác xã hội, tương tác với đồng nghiệp và hoạt động truyền thông. Các nghệ sĩ vi phạm các quy tắc này sẽ bị xử lý tùy theo mức độ vi phạm.

Sự việc liên quan đến Ngọc Trinh đã gây xôn xao trong cộng đồng khi cô không tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam, thể hiện những tư thế nguy hiểm khi điều khiển mô tô phân khối lớn trên đường phố.

Xem xét đưa Ngọc Trinh vào danh sách 'đen'
Người mẫu thực hiện các hành vi nguy hiểm với xe mô tô khi đi trên đường phố.

Cô đã bị tạm giam vì hành vi "Gây rối trật tự công cộng" và dư luận xã hội đồng lòng rằng bất kể ai vi phạm pháp luật cũng nên bị xử lý một cách nghiêm khắc.

Theo VietNamNet, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTT&DL cho biết sẽ xin ý kiến cấp trên để xem xét có đưa Ngọc Trinh vào danh sách "đen" hay không.

Xem xét đưa Ngọc Trinh vào danh sách 'đen'
Ngọc Trinh bị bắt vì tội 'Gây rối trật tự công cộng'.

Ngọc Trinh là người mẫu có sự ảnh hưởng nhất định với giới trẻ trên mạng xã hội nên việc cô điều khiển mô tô lạng lách, chạy xe với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ… gây tác động xấu cho cộng đồng.

Trước khi bị khởi tố, Ngọc Trinh từng tự tin khẳng định: Phụ nữ "không cần thông minh, chỉ cần đẹp và ngoan"

Ducati - thương hiệu xe mà người mẫu Ngọc Trinh trình diễn - làm ăn ra sao?

Những lùm xùm kinh doanh, rao bán đất "ảo" trước khi bị bắt của "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh

Trước khi bị khởi tố, Ngọc Trinh từng tự tin khẳng định: Phụ nữ "không cần thông minh, chỉ cần đẹp và ngoan"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xem-xet-dua-ngoc-trinh-vao-danh-sach-den-cua-bo-vhttdl-207030.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xem xét đưa Ngọc Trinh vào 'danh sách đen' của Bộ VHTT&DL?
POWERED BY ONECMS & INTECH