Kiến thức

Xóa ngay ứng dụng điện thoại này nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Manh Lan 02/08/2024 - 10:32

CH Play mới đây đã gỡ bỏ một ứng dụng độc hại nguy hiểm có thể đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng.

Google đã nhanh chóng loại bỏ một ứng dụng độc hại khỏi CH Play, khẳng định cam kết của mình trong việc duy trì môi trường an toàn cho người dùng.

Ứng dụng này chứa trojan ngân hàng Anatsa, một phần mềm độc hại đặc biệt nguy hiểm, có khả năng đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng của người dùng.

Mã độc Anatsa, dưới vỏ bọc một ứng dụng hợp pháp, có thể truy cập thông tin đăng nhập ngân hàng của nạn nhân và thực hiện các giao dịch gian lận. Người dùng cần xóa ngay ứng dụng này để tránh rủi ro mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng.

Anatsa được ngụy trang tinh vi dưới những ứng dụng bình thường, như trường hợp lần này là QR Reader & File Manager. Ảnh: Gizchina

Anatsa được ngụy trang tinh vi dưới những ứng dụng bình thường, như trường hợp lần này là QR Reader & File Manager. Ảnh: Gizchina

Anatsa ngụy trang tinh vi, lần này dưới tên ứng dụng QR Reader & File Manager. Ban đầu, ứng dụng không có dấu hiệu khả nghi khi người dùng cài đặt, nhưng sau đó tự tải xuống mã độc dưới dạng bản cập nhật, qua mặt các giải pháp bảo mật của Google.

Nếu đã tải về ứng dụng này, người dùng có thể bị chiếm đoạt toàn bộ tài sản trong tài khoản ngân hàng mà không hề hay biết.

Theo báo cáo từ Zscaler, Anatsa nhắm mục tiêu vào hơn 650 tổ chức tài chính trên toàn thế giới, bao gồm châu Âu, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, và đang mở rộng phạm vi tấn công. Các chuyên gia cảnh báo rằng người dùng ở bất cứ đâu cũng cần đề cao cảnh giác trước mã độc này.

Để bảo vệ thiết bị và tài khoản của mình, người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng nên:

  • Chỉ cài đặt ứng dụng từ các nguồn uy tín.
  • Thường xuyên cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng.
  • Sử dụng phần mềm diệt virus chính hãng.
  • Kích hoạt xác thực hai yếu tố (2FA) cho tài khoản trực tuyến.

Trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, người dùng cần kiểm tra kỹ các quyền truy cập mà ứng dụng yêu cầu, nhằm tránh nguy cơ ứng dụng độc hại đòi quyền truy cập vào dữ liệu riêng tư.

*Theo Gizchina

>> Công an công bố 12 số điện thoại nhất định không được bắt máy, người dân cần chặn ngay để tránh mất tiền

Công khai 9 số điện thoại lừa đảo, người dân tránh nghe gọi, chặn ngay nếu gặp để tránh mất tiền

Những bài học dựng nghiệp 'vàng' từ nhà sáng lập Hyundai: Mất tiền là mất ít, mất tín là mất rất nhiều, mất ý chí là mất tất cả

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/xoa-ngay-ung-dung-dien-thoai-nay-neu-khong-muon-mat-sach-tien-trong-tai-khoan-ngan-hang-d129359.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xóa ngay ứng dụng điện thoại này nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH