Xã hội

Xử phạt trưởng nhóm 'hội chơi chim' vì báo chốt CSGT

Đức Hoàng 10/10/2024 08:48

Công an huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) vừa xử phạt vi phạm hành chính nhóm Zalo do có hoạt động báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Ngày 10/10, Công an huyện Phù Ninh cho biết, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, đơn vị phát hiện nhóm zalo "hội chơi chim" có hành vi trao đổi, chia sẻ thông tin về các địa điểm, tuyến đường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT.

Công an huyện Phù Ninh đã xác minh, tiến hành làm việc với Nguyễn Tiến T. (45 tuổi, trú tại Khu 1, xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) là trưởng nhóm zalo này.

FB_IMG_1728522063590.jpg
Công an huyện Phù Ninh lập biên bản xử phạt hành chính đối tượng có hành vi báo chốt CSGT. Ảnh: CACC

T. khai nhận nhóm zalo được thành lập từ khoảng tháng 8/2024 để các thành viên tham gia nhóm báo chốt, địa điểm, khu vực đang làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT nhằm mục đích tránh chốt, tránh bị xử lý vi phạm.

Việc thông báo chốt trên nhóm được tiến hành dạng ghi âm, tin nhắn. Các thành viên thường sử dụng những từ lóng như "chim", "ong", "đậu", "bay", "làm tổ"... để ám chỉ CSGT và hoạt động của lực lượng.

Công an huyện Phù Ninh đã củng cố hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Tiến T. mức phạt 7,5 triệu đồng và buộc xóa nhóm zalo nêu trên.

>> Sửa đổi, bổ sung quy định về quyền giám sát của nhân dân đối với lực lượng Cảnh sát giao thông

5 ngày xử lý hơn 700 học sinh vi phạm luật giao thông

‘Dính’ lỗi nồng độ cồn, bị khởi tố vì lòi cà vẹt giả

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xu-phat-truong-nhom-hoi-choi-chim-vi-bao-chot-csgt-2330513.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xử phạt trưởng nhóm 'hội chơi chim' vì báo chốt CSGT
POWERED BY ONECMS & INTECH