Xuất khẩu lô hàng đầu xuân Nhâm Dần 2022

01-02-2022 13:43|Nam Anh

Vào thời khắc chuyển giao năm mới, lễ phát lệnh xuất khẩu lô hàng đầu xuân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã được tổ chức trang trọng và ý nghĩa.

Lễ phát lệnh xuất khẩu lô hàng đầu xuân mang đến hy vọng về một năm mới phát triển mạnh mẽ.

Ngay sau lễ phát lệnh làm hàng đầu xuân, con tàu CAPE QUEST của hãng tàu CMA, dài 185m, có tải trọng hơn 30.000 tấn đã đưa container hàng đầu tiên của doanh nghiệp Việt Nam rời cảng Cát Lái.

Con tàu CAPE QUEST đã chở mặt hàng thủy hải sản đến cảng Singapore và trung chuyển tiếp đến Mỹ. Đây là một trong những mặt hàng chủ lực trong năm qua góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu của TP. HCM đạt 44,9 tỷ USD và giúp kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam nói chung đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong một năm đầy biến động như năm 2021 vừa qua.

Trong năm 2021, mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, nhưng lượng hàng xuất khẩu qua cảng Cát Lái vẫn giữ được như năm trước, đạt 2,52 triệu Teus; thu thuế xuất nhập khẩu qua cảng Cát Lái đạt trên 78.000 tỷ đồng (tương đương 20,5% tổng thu ngân sách của TP. HCM).

Chuyến tàu đầu năm mới đã ra khơi mở ra nhiều triển vọng về tăng trưởng xuất khẩu, cũng như mang theo hy vọng khởi đầu một năm mới thuận buồm xuôi gió cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các hãng tàu, cảng biển tại TP. HCM nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung

Với sức trẻ, sự năng động, sáng tạo và vốn là đầu tàu kinh tế của cả nước, đồng thời dịch bệnh cũng đã được kiểm soát, đây sẽ là những cơ sở tạo đà cho sự bứt tốc của TP. HCM trong năm 2022.

Doanh nghiệp thủy sản niêm yết làm gì khi đồng Yên 'ngày càng nhẹ dần'?

Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại

"Vua tôm" Minh Phú: Tồn kho tăng, Lợi nhuận giảm 35%, trữ tiền còn vỏn vẹn hơn 40 tỷ đồng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xuat-khau-lo-hang-dau-xuan-nham-dan-2022-131715.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xuất khẩu lô hàng đầu xuân Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH