Chứng khoán

Yếu tố quyết định để cổ phiếu Vinhomes (VHM) bước vào sóng tăng

Nhật Hà 27/08/2024 07:15

Đóng cửa phiên giao dịch 26/8, cổ phiếu Vinhomes (VHM) tăng 1,89% lên 40.500 đồng/cp, tương ứng tăng hơn 16% chỉ trong vòng 2 tuần.

Trong phiên giao dịch đầu tuần 26/8, áp lực bán gia tăng trong phiên chiều khiến thị trường chìm trong sắc đỏ đến hết phiên. Nhiều cổ phiếu lớn như VNM, FPT, VCB có mức giảm sâu và tác động tiêu cực đến chỉ số. VN-Index kết phiên giảm 5,3 điểm, xuống mức 1.280.

Ở chiều ngược lại, 3 cổ phiếu "họ" Vingroup đóng vai trò trụ đỡ cho thị trường. VHM dẫn đầu với mức tăng 1,89% lên 40.500 đồng/cp. VIC theo sau với mức tăng 1,44% đạt 42.150 đồng/cp và VRE tăng 1,79% lên 19.850 đồng/cp.

Đáng chú ý, sau đợt điều chỉnh mạnh, nhóm cổ phiếu "nhà" Vin đã bắt đầu có tín hiệu phục hồi. Chỉ trong vòng 2 tuần, hai cổ phiếu VHM và VRE ghi nhận mức tăng tích cực lần lượt là 16% và 17%.

Sự phục hồi của cổ phiếu "nhà" tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Trong Talkshow Khớp lệnh 26/8 của VTVMoney, ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Chiến lược thị trường Chứng khoán VPBankS đã đưa ra nhận định phân tích kỹ thuật với VHM.

Theo ông Sơn, nhóm cổ phiếu "nhà" Vin, bao gồm VIC, VRE và đặc biệt là VHM, đã trải qua 1 đợt điều chỉnh sâu. Sự điều chỉnh này có thể xuất phát từ lo ngại của nhà đầu tư về các vấn đề liên quan đến xe điện và nguồn vốn của Tập đoàn.

Theo đó, cổ phiếu VHM đã giảm xuống dưới mức đáy của đợt dịch Covid-19 trước khi bắt đầu hồi phục từ vùng hỗ trợ 33.800 đồng/cp. Hiện, VHM đang trong đà phục hồi ngay sau khi Vinhomes công bố kế hoạch mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 8,5% khối lượng cổ phiếu đang lưu hành. Từ đáy gần nhất, VHM đã tăng 13% và hiện đang kiểm tra lại các vùng kháng cự lớn.

Trong sóng giảm của VHM, cổ phiếu này đã trải qua nhiều nhịp phục hồi. Trong đó, nhịp tăng mạnh vào đợt từ tháng 11/2023 đến tháng 2/2024 với mức tăng khoảng 25% sau khi gặp đường EMA(144) thì lại điều chỉnh.

Yếu tố quyết định để cổ phiếu Vinhomes (VHM) bước vào sóng tăng
Nguồn: VTVMoney

Theo quan điểm của chuyên gia, trong giai đoạn hiện tại, cổ phiếu đang có sự chuyển dịch cần theo dõi. Nếu thị giá vượt qua được vùng EMA(144) và EMA(233), VHM có khả năng chuyển dịch xu hướng và thoát khỏi trend giảm để quay trở lại xu hướng tăng.

Trước đó, phân tích cơ bản Vinhomes, Chứng khoán An Bình (ABS) đưa ra giá mục tiêu cho cổ phiếu VHM là 61.000 đồng/cp, cao hơn 50% so với hiện tại với luận điểm đầu tư:

Triển vọng tăng trưởng của Vinhomes vẫn tích cực trong nửa cuối năm. Doanh số bán hàng lũy kế chưa ghi nhận ở mức cao, đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với giá trị lũy kế doanh số bán hàng chưa ghi nhận cuối quý II là 118.700 tỷ đồng, đây sẽ là nguồn đảm bảo cho doanh thu và lợi nhuận trong tương lai của Vinhomes, giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu kết quả kinh doanh trong năm 2024.

Đồng thời, doanh số bán hàng dự kiến của Vinhomes tiếp tục tăng với các dự án lớn sắp ra mắt. Doanh nghiệp cũng cho biết đang trong giai đoạn gần hoàn tất 2 giao dịch bán buôn với tổng giá trị khoảng 40.000 tỷ đồng.

ABS cho biết, triển vọng nửa cuối năm 2024 sẽ tập trung bàn giao các dự án Vinhomes Ocean Park 3, Sky Park, Golden Avenue, Royal Island cũng như ghi nhận doanh thu từ hoạt động bán buôn.

Bên cạnh đó, ABS cho rằng bộ 3 luật liên quan đến ngành bất động có hiệu lực từ 1/8 (Luật Kinh doanh Bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 và Luật Đất đai 2024) sẽ góp phần tác động tích cực tới thị trường bất động sản.

Vinhomes với vị thế là chủ đầu tư phát triển bất động sản hàng đầu cả nước với quỹ đất lớn, sạch, tiềm lực tài chính mạnh mẽ sẽ được hưởng lợi lớn từ các quy định mới này.

>> Vincom Retail: Thời điểm thu hồi các khoản cho vay nhóm Vingroup (VIC) gần kề, cổ phiếu VRE tăng vọt

Thực hư ‘cú bắt tay’ trị giá 2 triệu USD giữa Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng và NSND Xuân Bắc

Nhiều doanh nghiệp bất động sản trên sàn đăng ký làm dự án NOXH hơn 722 tỷ đồng tại Đồng Nai

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/yeu-to-quyet-dinh-de-co-phieu-vinhomes-vhm-buoc-vao-song-tang-246743.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Yếu tố quyết định để cổ phiếu Vinhomes (VHM) bước vào sóng tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH