Trong khi nhiều công ty chứng khoán lao vào cuộc đua giành thị phần bằng cách giảm phí, tặng giao dịch, SHS dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh lại chọn hướng đi ngược dòng: phát triển thương hiệu theo mô hình “service branding”.
Trong bức tranh kinh doanh khởi sắc của các công ty chứng khoán năm 2023, nốt trầm để lại là lãi thuần mảng môi giới đã giảm tới 52% so với cùng kỳ. Chính sách "Zero-fee" khiến quân số ngành chứng khoán tiếp tục thu hẹp.
Trong bối cảnh các ngân hàng lớn nhỏ đều đang "chạy đua" tăng CASA như hiện nay, chính sách miễn phí dịch vụ "zero fee" là chưa đủ để các ngân hàng "về đích".