10 công việc cực ‘khát nhân lực’ trong năm 2024: Làm tại nhà vẫn kiếm ít nhất 390.000 đồng/giờ, thậm chí không cần bằng cấp
Với nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao, đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn làm việc tại nhà mà vẫn có thu nhập ổn định và linh hoạt thời gian.
Xu hướng chuyển đổi sang làm việc tại nhà đang diễn ra mạnh mẽ và ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Nhiều công ty trên thế giới đã chấp nhận mô hình này và coi đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển trong tương lai.
Có rất nhiều công việc không thuộc lĩnh vực công nghệ, cho phép nhân viên làm từ xa với mức lương hấp dẫn. Theo CNBC, nhiều vị trí có thể mang lại thu nhập lên tới 100 USD/giờ (tương đương 2,4 triệu đồng).
FlexJobs, nền tảng phổ biến để tìm kiếm công việc từ xa, cho biết số lượng các công việc bán thời gian tại nhà đang tăng đều đặn, đặc biệt là ở các lĩnh vực phi công nghệ như trợ lý ảo, kế toán, và dịch vụ khách hàng. Chuyên gia nghề nghiệp Toni Frana từ FlexJobs nhận định, nhiều công việc này đang trở nên cực "khát nhân lực" trong những tháng gần đây.
Vì vậy, FlexJobs đã đưa ra danh sách 10 công việc được làm tại nhà có thu nhập cao nhất năm 2024. Dữ liệu được thu thập từ hơn 58.000 công ty trên nền tảng FlexJobs, từ tháng 7 đến tháng 12/2023.
Dưới đây là danh sách 10 công việc đang cần nhân lực và có mức lương vô cùng hấp dẫn.
1. Trợ lý ảo: Khoảng 433.000 đồng/giờ
2. Nhân viên ghi sổ kế toán: 492.000 đồng/giờ
3. Đại diện dịch vụ khách hàng: Khoảng 394.000 đồng/giờ
4. Kế toán: Tương đương 566.000 đồng/giờ
5. Người phiên dịch tài liệu kỹ thuật: 640.000 đồng/giờ
6. Chuyên gia truyền thông xã hội: 468.000 đồng/giờ
7. Người chỉnh sửa video: Khoảng 542.000 đồng/giờ
8. Chuyên gia hỗ trợ máy tính: Hơn 700.000 đồng/giờ
9. Người lập kế hoạch sự kiện: Hơn 620.000 đồng/giờ
10. Nhân viên xã hội: Khoảng 650.000 đồng/giờ
Dù số giờ làm có thể khác nhau tùy theo từng vị trí, hầu hết các công việc trong danh sách này đều yêu cầu cam kết từ 10-25 giờ làm mỗi tuần.
Toni Frana cho hay, một số công việc như chỉnh sửa video, kế toán và dịch vụ khách hàng thậm chí không yêu cầu bằng cử nhân. Thay vào đó, nhà tuyển dụng thường đánh giá dựa trên kinh nghiệm làm việc và kỹ năng mềm của ứng viên.
Cô nói thêm: “Có nhiều kỹ năng mềm quan trọng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở hầu hết các vị trí này như khả năng đáp ứng đúng thời hạn, kỹ năng giao tiếp tốt bằng cả văn bản lẫn điện thoại, tính tự lập, kỹ năng giải quyết vấn đề và tất nhiên, kiến thức cơ bản về công nghệ”.
Theo CNBC