Công nghệ

100 chuyên gia, nhà khoa học dự diễn đàn về Việt Nam tại Pháp

Trần Thường 01/10/2024 4:03

Diễn đàn One Global Vietnam - La Francophonie 2024 sẽ diễn ra tại Paris (Pháp) vào ngày 5 - 6/10, nhân dịp Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19.

Diễn đàn quy tụ 100 chuyên gia, nhà khoa học thảo luận về triển vọng phát triển của khối Pháp ngữ và vai trò của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác đa phương.

Việt Nam có vị trí quan trọng trong Cộng đồng Pháp ngữ, đóng vai trò là cầu nối hiệu quả giữa các quốc gia châu Á và trong khối với 88 nước thành viên.

Là thành viên tích cực của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ từ năm 1970, Việt Nam tham gia đầy đủ vào các sáng kiến ​​chính trị, văn hóa và kinh tế của tổ chức, đồng thời thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thiết yếu như giáo dục, y tế và phát triển bền vững với các nước thành viên khác.

461449672_945661920930643_1885120062996181464_n.jpg
Những con số về Diễn đàn One Global Vietnam - Pháp ngữ 2024.

Diễn đàn sẽ là dịp gợi nhắc các dấu ấn Việt Nam trong cộng đồng Pháp ngữ, cùng với những trao đổi làm sâu sắc hơn những khía cạnh xoay quanh vị thế, vai trò và cơ hội của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác năng động trong khối.

Chủ đề chính của diễn sẽ xoay quanh 3 nhóm lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật, Giáo dục - Y tế, Thương mại - Công nghệ.

Diễn đàn sẽ đem đến một không gian đặc biệt để các học giả, chuyên gia và nhà quản lý cùng trao đổi và làm sâu sắc hơn những khía cạnh xoay quanh vị thế của Việt Nam trong cộng đồng Pháp ngữ. Tất cả cùng hướng đến thu hút những tài năng tốt nhất, kích thích đổi mới sáng tạo và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Ngoài các phiên thảo luận chính, diễn đàn còn có phiên bàn tròn chiến lược về tương tác giữa Việt Nam và khối Pháp ngữ, trong các lĩnh vực địa chính trị, công nghệ thông tin, y tế, nông nghiệp, giáo dục, văn hóa nghệ thuật.

Phiên toàn thể “La Francophonie trong một thế giới toàn cầu hóa: Các thách thức và cơ hội”, với sự tham gia của các khách mời cấp cao từ khối doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, chính phủ và hàn lâm, nhằm cùng nhau suy nghĩ những tương tác giữa Việt Nam và khối Pháp ngữ trong nhiều lĩnh vực.

3 phiên chuyên đề đi sâu vào những hợp tác thương mại, công nghệ tiến tới tăng trưởng bao trùm và bền vững, các trao đổi về giáo dục và sức khỏe để cùng nhau phát triển, và cuối cùng, đẩy mạnh tính đoàn kết trong khối Pháp ngữ thông qua văn hóa, nghệ thuật.

Các diễn giả sẽ cùng nhau suy nghĩ về kế hoạch hành động cho chiến lược Việt Nam toàn cầu - Khối Pháp ngữ, phát huy sức mạnh tổng hợp nhân tài Việt, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo hướng tới thích ứng bền vững.

Diễn đàn là một trong những hoạt động quan trọng của mạng lưới Người Việt có tầm ảnh hưởng – Vietnam Global Leaders Network.

Diễn đàn với sự tham gia của 100 chuyên gia và nhà khoa học người Việt và quốc tế đến từ hơn 10 quốc gia trong đó có các nước chiến lược trong khối Pháp ngữ như Pháp, Bỉ, Luxembourg, Thụy Sĩ, Canada, Maroc, cũng như các khu vực kinh tế đang phát triển của châu Phi...

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/100-chuyen-gia-nha-khoa-hoc-du-dien-dan-ve-viet-nam-tai-phap-2327541.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
100 chuyên gia, nhà khoa học dự diễn đàn về Việt Nam tại Pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH