100 ô tô đâm liên hoàn, xếp chồng trên cao tốc, khẩn cấp điều động cứu hộ đến hiện trường tai nạn

28-03-2024 18:48|Hải Yến

Hiện trường vụ tai nạn có rất nhiều xe ô tô va vào nhau trên đoạn đường cao tốc, trong đó có 1 xe gần như gãy gập, kính vỡ và các mảnh vụn vương vãi khắp nơi.

Theo thông báo của cảnh sát địa phương Trung Quốc hồi tháng 2, vào khoảng 7h sáng (giờ địa phương), một vụ đâm xe liên hoàn đã xảy ra trên đoạn cầu vượt gần Khu công nghiệp Tô Châu, khiến 9 người bị thương. Lực lượng cứu hộ đã triển khai đến hiện trường để hỗ trợ những người gặp nạn.

Theo các hình ảnh phát trên Truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, rất nhiều xe ô tô va vào nhau trên đoạn đường cao tốc, trong đó có 1 xe gần như gãy gập, kính vỡ và các mảnh vụn vương vãi khắp nơi.

Trong khi đó, theo truyền thông Trung Quốc, số xe đâm vào nhau lên tới hơn 100 chiếc. Nguyên nhân có thể là do đường đóng băng gây trơn trượt.

Thời điểm đó, miền Đông và Trung Trung Quốc đang trải qua đợt thời tiết mưa, tuyết và đóng băng khắc nghiệt. Chiều 22/2, Đài Khí tượng Tô Châu vừa phát đi cảnh báo đường đóng băng màu vàng, với dự báo hiện tượng đường xá đóng băng ảnh hưởng đến giao thông sẽ xảy ra trên nhiều đoạn cầu đường do mưa và nhiệt độ thấp.

Đâm xe ô tô liên hoàn ở Tô Châu, Trung Quốc. Ảnh: CCTV
Đâm xe ô tô liên hoàn ở Tô Châu, Trung Quốc. Ảnh: CCTV

Không chỉ Tô Châu, toàn tỉnh Giang Tô và nhiều địa phương ở các tỉnh Hồ Bắc, Chiết Giang, Giang Tây... cũng ban bố các cảnh báo đường đóng băng màu cam và màu vàng, mức nghiêm trọng thứ 2 và 3 trong thang cảnh báo 4 cấp theo màu ở Trung Quốc. Riêng tỉnh Giang Tô, lượng mưa, tuyết hàng ngày tại 8 trạm quan trắc đã đạt mức cao nhất trong lịch sử vào tháng 2 kể từ khi thành lập. Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, hiện tượng mưa, tuyết và băng giá đã xảy ra tại đây từ 18/2, với đặc điểm thời tiết phức tạp, cường độ mạnh và phạm vi ảnh hưởng rộng.

Cơ quan khí tượng đã phải nhắc nhở các đơn vị giao thông, công an... làm tốt công tác ứng phó khẩn cấp với đường xá đóng băng, khuyến cáo lái xe thực hiện các biện pháp chống trượt, tuân thủ chỉ dẫn và lái xe chậm.

*Theo CCTV

>> Máy bay mất kiểm soát rơi xuống biển rồi gãy đôi, 108 hành khách và phi hành đoàn vẫn sống sót một cách thần kỳ

Phóng ngư lôi bắn nổ tàu 25.000 tấn, 9.300 người thiệt mạng chỉ sau 1 đêm: Lật lại tai nạn hàng hải thảm khốc nhất lịch sử nhân loại

Cảnh báo chiêu lừa kêu gọi góp tiền cho người mắc bệnh nan y, gặp tai nạn

Đường quốc lộ dài 84km xây hơn nửa thế kỷ vẫn chưa xong, đã 'ngốn' 2,1 tỷ USD và là nguyên nhân của hàng loạt vụ tai nạn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/100-o-to-dam-lien-hoan-xep-chong-tren-cao-toc-khan-cap-dieu-dong-cuu-ho-den-hien-truong-tai-nan-228217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
100 ô tô đâm liên hoàn, xếp chồng trên cao tốc, khẩn cấp điều động cứu hộ đến hiện trường tai nạn
POWERED BY ONECMS & INTECH