Dự án biến nền ga Shibuya thành đường ray tàu điện ngầm đã được 1.200 kỹ sư Nhật Bản thực hiện và hoàn thiện chỉ sau 3,5 giờ đồng hồ.
Vào ngày 15/3/2013, dự án biến nền ga Shibuya thành đường ray tàu điện ngầm đã được 1.200 kỹ sư Nhật Bản thực hiện và hoàn thiện chỉ sau 3,5 giờ đồng hồ. Tất cả diễn ra nhanh chóng chỉ trong 1 đêm.
Tuyến tàu điện ngầm này đóng vai trò nối liền ga Shibuya và ga Daikanyama. Công ty đường sắt Tokyu phụ trách dự án và quyết định tận dụng cơ hội này để thử nghiệm công nghệ mới độc quyền - dịch chuyển đường ray xuống dưới. Phương pháp không đòi hỏi các kỹ sư tháo dỡ bằng tay mà từ từ hạ thấp các đường ray hiện có dọc theo một đường nghiêng được xây dựng từ trước, từ đó kết nối với đường ray tàu điện ngầm phía dưới.
Dự án biến nền ga Shibuya thành đường ray tàu điện ngầm đã được 1.200 kỹ sư Nhật Bản thực hiện và hoàn thiện chỉ sau 3,5 giờ đồng hồ |
Theo các chuyên gia, đây từng được coi là dự án bất khả thi vì phải hoàn thành từ 1h-5h sáng, tức các kỹ sư chỉ có vỏn vẹn 4 giờ đồng hồ để thực hiện trước khi chuyến tàu đầu tiên khởi hành vào sáng hôm sau.
Tuy nhiên, 1.200 kỹ sư được công ty Tokyu huy động đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thậm chí nhanh hơn mốc thời gian mục tiêu đề ra. Công ty này sau đó tiến hành chạy thử nghiệm trước khi chính thức đưa tuyến đường tàu điện ngầm vào hoạt động.
Vì thời gian hoàn thành gấp gáp, dự án được gọi là “cơn ác mộng” của 1.200 kỹ sư khi họ phải biết chính xác vị trí bu-lông mình cần vặn.
Có thể nói, thành tựu từ 11 năm trước của người Nhật đã chứng minh nước này có khả năng làm những thứ siêu phức tạp chỉ trong quãng thời gian ngắn.
Được biết tại Nhật Bản, hệ thống tàu điện ngầm đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giao thông khi chuyên chở hàng triệu lượt khách mỗi ngày. Để có được mạng lưới hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn và tiện lợi như vậy, Nhật Bản đã mất gần 100 năm để hình thành và hoàn thiện.
“Hệ thống tàu điện ngầm là xương sống trong mạng lưới đường sắt Tokyo. Chúng tôi có tất cả hơn 170 nhà ga với tổng chiều dài các tuyến đạt 195,1km”, ông Naito Yosuke, lãnh đạo công ty Tàu điện ngầm Tokyo, cho biết.