12 ngân hàng Việt lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới của Brand Finance

21-02-2023 17:41|Minh Vũ

Với 12 ngân hàng, Việt Nam hiện đang đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.

Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 500 ngân hàng đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu năm 2023, trong đó, Việt Nam có 12 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng Banking 500 2023 với mức tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% (hơn 2 tỷ USD) so với năm 2022.

Theo đó, 12 ngân hàng của Việt Nam lọt vào danh sách gồm: Vietcombank (137), Agribank (159), BIDV (161), Techcombank (163), VietinBank (171), VPBank (173), MB (230), ACB (273), Sacombank (354), HDBank (400), SHB (420) và VIB (492).

Trong 12 ngân hàng này, chỉ có duy nhất Agribank giảm hạng từ 157 xuống 159; 10 ngân hàng khác tăng hạng; còn VIB lần đầu lọt vào danh sách này.

Vietcombank là ngân hàng Việt có vị trí cao nhất, sau đó là các "ông lớn" Agribank, BIDV, Techcombank và VietinBank. ACB là ngân hàng có thứ hạng tăng mạnh nhất đến 58 bậc.

HDBank đạt bước tiến lớn khi lọt vào Top 400 của bảng xếp hạng, tăng 30 bậc so với năm 2022. Được biết, năm vừa qua, ngân hàng ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với lãi trước thuế đạt mức kỷ lục gần 10.300 tỷ đồng. Ngân hàng cũng ghi nhận các chỉ tiêu ROAE đạt 23,5%, ROAA đạt 2,1% - nằm trong nhóm cao dẫn đầu toàn ngành.

Tân binh VIB năm 2022 cũng cùng với HDBank tham gia vào câu lạc bộ các ngân hàng lãi trên 10.000 tỷ với lãi trước thuế 10.581 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 32% so với năm 2021.

12 ngân hàng Việt lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới của Brand Finance
Nguồn: Brand Finance

Với 12 ngân hàng, Việt Nam hiện đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top 500. Tiếp theo là Indonesia và Philippines cùng có 9 ngân hàng, Malaysia có 8 ngân hàng, Thái Lan với 6 ngân hàng và Singapore với 3 ngân hàng.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu của các ngân hàng Việt. Về tổng quan, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam ghi nhận sự cải thiện vượt bậc về hiệu quả kinh doanh trong năm 2022, được củng cố bởi tốc độ tăng trưởng tín dụng (gần 13%) cũng như sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ với tăng trưởng GDP (đạt 8%), cao nhất trong vòng 25 năm qua.

Thanh tra yêu cầu Ngân hàng HSBC Việt Nam khắc phục các vi phạm trước ngày 31/12/2024

Điều 'chưa từng có tiền lệ' trong chuyển giao bắt buộc ngân hàng 0 đồng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/12-ngan-hang-viet-lot-top-500-thuong-hieu-ngan-hang-gia-tri-nhat-the-gioi-cua-brand-finance-170460.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    12 ngân hàng Việt lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới của Brand Finance
    POWERED BY ONECMS & INTECH