13,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm
Khách đến bằng đường hàng không đạt 11,9 triệu lượt người, chiếm 85,2% lượng khách quốc tế đến.
Theo số liệu Cục Thống kê công bố, trong tháng 8/2025 (kỳ báo cáo từ ngày 26/7/2025 – 25/8/2025), khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,68 triệu lượt người, so với tháng trước tăng 7,8% và so với cùng kỳ năm trước tăng 16,5%.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 13,9 triệu lượt người, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 11,9 triệu lượt người, chiếm 85,2% lượng khách quốc tế đến và tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 1,9 triệu lượt người, chiếm 13,4% và tăng 17,5%; bằng đường biển đạt 187,9 nghìn lượt người, chiếm 1,4% và tăng 13,4%.
![]() |
Ảnh minh họa - Nguồn: Hoàng Quyên/Báo Thái Nguyên |
Ngày 5/9, tại TP.HCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Lữ hành toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Hợp lực – Chọn điểm – Bứt tốc”.
Hội nghị được tổ chức nhằm đưa ra các giải pháp về thị trường xúc tiến quảng bá du lịch, các sản phẩm, điểm đến du lịch, liên kết tỉnh thành, các gói kích cầu du lịch, kết nối hàng không, tàu biển, vận tải du lịch... để tăng sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là trong những tháng cuối năm, hướng tới mục tiêu đón 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2025.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel cho biết, chúng ta cần có những hành động cụ thể cho từng thị trường, sản phẩm và chiến dịch xúc tiến; tăng liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành với hãng bay, lưu trú, điểm đến để tạo ra chuỗi giá trị cạnh tranh.
Ông Kỳ cho biết, khi làm đúng, làm nhanh, làm cùng nhau, ngành du lịch Việt Nam có đủ cơ sở để bứt phá, về đích đúng mục tiêu 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025.
Bên cạnh đó, đại diện Saigontourist phản ánh thủ tục nhập cảnh đầu Hà Nội – TP.HCM rất chậm, thời gian nhập cảnh quá lâu, trung bình 1-1.5 tiếng. Vì vậy, cần phân luồng lại thủ tục xuất nhập cảnh, ưu tiên làn khách du lịch MICE, khách du lịch đi tour công ty để Việt Nam có thể cạnh tranh với các thị trường khác trong khu vực.