Với vị thế xuất khẩu lớn và sở hữu 16 tỷ USD kiều hối mỗi năm, Việt Nam có lợi thế lớn để trở thành điểm sáng của khu vực trong ứng dụng blockchain và stablecoin, đặc biệt ở thanh toán quốc tế.
10 tháng năm 2025, chi nhập khẩu rau quả của nước ta đạt gần 2,16 tỷ USD. Trung Quốc hiện chiếm 35,8% trong tổng kim ngạch nhập khẩu rau quả của cả nước.
Theo Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội mới được thông qua, Chính phủ được yêu cầu nghiên cứu và triển khai giai đoạn 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2026.
Để đảm bảo tiến độ triển khai đường băng thứ 3 tại dự án sân bay Long Thành, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội xem xét về chủ trương tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Ngày 30/10, công tác bay kiểm tra, hiệu chuẩn kỹ thuật tại Sân bay Long Thành đã hoàn thành, đánh dấu bước kiểm tra quan trọng trước thời điểm sân bay được đưa vào khai thác thương mại.
Siêu sân bay tại Việt Nam đang được xây dựng sẽ là một trong những sân bay lớn nhất trên thế giới, đủ sức cạnh tranh với các siêu sân bay tầm cỡ tại Dubai và Atlanta.
Tuyến đường từ cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32 dài khoảng 2,55km với tổng mức đầu tư 516 tỷ đồng. Dự án được triển khai trong giai đoạn 2025 - 2027.
Tỉnh dự kiến khởi công đồng loạt 3 khu công nghiệp, hình thành cụm động lực công nghiệp - logistics mới quanh sân bay Long Thành, tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ.
ACV đã có tờ trình báo cáo Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng về việc triển khai đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3 tại siêu sân bay 16 tỷ USD.
PAP hiện đang rục rịch chuẩn bị khởi công dự án KCN 330ha kết nối trực tiếp đến sân bay lớn nhất Việt Nam cùng 2 tuyến cao tốc huyết mạch khu vực phía Nam.