Kiến thức

2 máy xúc hoạt động hết công suất, vớt được khúc gỗ 60m quý hiếm từ dưới sông, xác định là 'báu vật' trăm tỷ

Như Ý 20/07/2024 23:18

Không mấy ai ngờ khúc gỗ đen xì ngâm trong lòng sông lâu nay lại là "báu vật" trăm tỷ đồng.

Tiểu Lương là 1 người nông dân bình thường sống tại ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Người đàn ông này muốn cải thiện kinh tế của gia đình nên thường xuyên đi câu cá để đem bán ngoài chợ.

Như thường lệ, tháng 8/2023, người đàn ông này đi câu ở con sông quen thuộc gần nhà. Thế nhưng ngày hôm ấy anh chẳng câu được con cá nào cả nên muốn bỏ về nhà. Định bụng thu dọn đồ đạc rồi trở về, Tiểu Lương bỗng nhiên nhìn thấy 1 vật gì đó màu đen nhô lên mặt nước 1 phần. Vì tò mò, anh tới gần mép sông xem thử thì phát hiện 1 khúc gỗ mục trồi lên mặt nước. Khúc gỗ này vô cùng cứng và nặng, Tiểu Lương lại gần lôi lên nhưng nó không hề xê dịch.

Khúc gỗ lạ người đàn ông tìm được có màu tối, thớ mịn. Ảnh: Internet

Khúc gỗ lạ người đàn ông tìm được có màu tối, thớ mịn. Ảnh: Internet

Thấy lạ, anh về nhà tìm một số người tới giúp sức. Nhiều người bắt đầu nghi ngờ khúc gỗ mà Tiểu Lương nhìn thấy là gỗ quý vì 1 khúc gỗ mục ngâm trong nước lâu ngày không thể cứng và nặng như thế. Vì vậy, họ bàn bạc với nhau và quyết định huy động 1 chiếc máy xúc, 1 chiếc xe tải và nhiều người tới hỗ trợ. Không chỉ vậy, người đàn ông này còn xin ý kiến chính quyền và mời chuyên gia tới để thẩm định khúc gỗ lạ, biết đâu đây chính là "báu vật" trời ban.

Sau khi được chính quyền cho phép, Tiểu Lương thuê thêm 30 người để chặn dòng nước chính, hỗ trợ việc trục vớt khúc gỗ. Chiếc máy xúc và chiếc xe tải cũng được hoạt động hết công suất để đào khúc gỗ lên trên bờ. Cuối cùng, sau 3 ngày, khúc gỗ đen sì dưới nước cũng được vớt lên trong sự nỗ lực của rất nhiều người.

Chuyên gia cũng sớm có mặt tại hiện trường và tiến hành khảo sát, tìm hiểu về khúc gỗ lạ. Sau 1 thời gian dài nghiên cứu, họ thông báo khúc gỗ này có chiều dài lên đến 60m, đường kính khoảng 2m. Họ cũng khẳng định đây là gỗ âm trầm quý hiếm, đắt đỏ chứ không phải khúc gỗ mục. Phát hiện này khiến Tiểu Lương cũng như tất cả người tham gia trục vớt khúc gỗ không khỏi bất ngờ và vui mừng. Chuyên gia còn khẳng định vàng bạc không thể sánh với loại gỗ này, nó có giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nhiều nhân công, máy móc được huy động để trục vớt khúc gỗ. Ảnh: Internet

Nhiều nhân công, máy móc được huy động để trục vớt khúc gỗ. Ảnh: Internet

Khúc gỗ dài 60m, đường kính lên đến 2m. Ảnh: Internet

Khúc gỗ dài 60m, đường kính lên đến 2m. Ảnh: Internet

Nhiều người gọi khúc gỗ đen sì này là "báu vật" của thiên nhiên vì không dễ gì tìm thấy. Để khúc gỗ này không bị kẻ gian để mắt tới, Tiểu Lương đã giao nộp nó cho chính quyền. Hành động của Tiểu Lương khiến nhiều người cảm động, anh không vì tiền bạc mà nhận khúc gỗ cho mình.

Gỗ âm trầm được mệnh danh là

Gỗ âm trầm được mệnh danh là "Đông Phương thần mộc", là 1 loại gỗ siêu quý hiếm. Ảnh: Internet

Gỗ âm trầm là một trong những loại gỗ nổi tiếng quý hiếm, có giá trị cao, không phải ai cũng có thể sở hữu. Gỗ này hình thành khi cây cổ thụ rừng bị thiên tai hoành hành và bị chôn vùi dưới nước. Trong môi trường thiếu oxy và áp suất cao, quá trình cacbon hóa khiến gỗ bị biến đổi cấu trúc và trở nên đặc biệt. Gỗ âm trầm có màu tối, có độ cứng cáp, chắc chắn hơn nhiều loại gỗ khác. Chúng nổi tiếng với độ bền cao, khả năng chống mối mọt vô cùng ấn tượng và không dễ mục nát.

Đây còn được gọi là "Đông Phương thần mộc", từng là vật liệu quen thuộc được sử dụng trong cung thời kỳ nhà Minh, nhà Thanh (Trung Quốc).

>> Phát hiện loại gỗ mới ở Việt Nam có thể thay thế bê tông, chịu được bão gió cấp 13, bẻ cong được hơn 80% so với gỗ thường

Bộ kỳ mộc 'Tứ linh quần tụ' ở Việt Nam làm từ loại gỗ quý hiếm tuổi đời hàng nghìn năm, định giá 3,5 tỷ

Biệt phủ 15ha ở Việt Nam là 'kho chứa' gần chục loại gỗ quý hiếm, đắt như 'khối vàng khổng lồ'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/2-may-xuc-hoat-dong-het-cong-suat-vot-duoc-khuc-go-60m-quy-hiem-tu-duoi-song-xac-dinh-la-bau-vat-tram-ty-d128215.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
2 máy xúc hoạt động hết công suất, vớt được khúc gỗ 60m quý hiếm từ dưới sông, xác định là 'báu vật' trăm tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH