Thế giới

20 năm nhận lương mà không phải làm gì, nữ nhân viên kiện công ty ra tòa

Quỳnh Vân 20/06/2024 - 05:52

Laurence Van Wassenhove cho biết cô đã bị mắc kẹt trong một "vòng luẩn quẩn" nhiều năm, được trả lương đầy đủ nhưng không có việc gì để làm.

Một phụ nữ người Pháp đang kiện gã khổng lồ viễn thông Orange ra tòa vì “vi phạm đạo đức và phân biệt đối xử tại nơi làm việc”, cáo buộc công ty trả lương cho cô trong 20 năm mà không giao bất kỳ công việc nào.

Theo ODD, Laurence Van Wassenhove (58 tuổi) được France Telecom tuyển dụng làm công chức vào năm 1993 trước khi công ty này được Orange tiếp quản.

Người sếp ban đầu biết rằng cô bị liệt nửa người - liệt một bên mặt và tay chân - từ khi mới sinh cũng như mắc chứng động kinh. Do đó, cô được sắp xếp vào vị trí phù hợp với tình trạng bệnh tật của mình.

20 năm nhận lương mà không phải làm gì, nữ nhân viên kiện công ty ra tòa
Cô Laurence Van Wassenhove chia sẻ với phóng viên. Ảnh: ODD

Người phụ nữ này làm thư ký kiêm nhân viên phòng nhân sự cho đến năm 2002 thì xin chuyển đến một vùng khác của Pháp. Yêu cầu của cô đã được chấp thuận, nhưng nơi làm việc mới lại không có vị trí phù hợp với Laurence.

Mặc dù vậy, Orange được cho là không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với công việc của Laurence. Họ chỉ muốn trả đủ lương cho cô ấy mà không có ý định giao việc gì cho cô.

Bất chấp việc bị công ty phớt lờ, Laurence vẫn cố gắng tìm cách để báo cáo tình hình lên Chính phủ và cơ quan cấp cao về chống phân biệt đối xử.

Vào năm 2015, một hòa giải viên do Orange chỉ định được giao nhiệm vụ giải quyết tình hình.

Mọi việc sau đó vẫn không được cải thiện vì công ty tiếp tục trả lương dù cô không làm gì cả. Các luật sư của Laurence cho rằng gã khổng lồ viễn thông đang cố ép nữ nhân viên này nghỉ việc.

Luật sư của Laurence tuyên bố: “Họ thích trả lương cho cô ấy hơn là bắt cô ấy làm việc”, đồng thời nói thêm rằng người phụ nữ này đã đệ đơn khiếu nại công ty và 4 người quản lý vì “quấy rối và phân biệt đối xử về mặt đạo đức tại nơi làm việc liên quan đến tình trạng sức khỏe của cô”.

Ngoài ra, cô cũng yêu cầu Orange phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng những nhân viên khuyết tật khác không phải trải qua những gì cô đã trải qua.

20 năm nhận lương mà không phải làm gì, nữ nhân viên kiện công ty ra tòa
Laurence cho biết cô đã nhiều lần cố gắng giải quyết vấn đề này với công ty nhưng không thành công. Ảnh: ODD

Người luật sư cho biết: “Làm việc đối với người khuyết tật có nghĩa là họ có một vị trí trong xã hội, được công nhận, cùng các mối quan hệ xã hội”.

Còn trong trường hợp này, Laurence đã bị từ chối tất cả bởi công ty không giao việc làm cho cô trong suốt 20 năm.

Trong khi đó, công ty Orange khẳng định họ đã làm mọi cách để đảm bảo người phụ nữ có thể làm việc trong điều kiện tốt nhất.

Công ty cũng tính đến “hoàn cảnh riêng” của người phụ nữ và liên tục trả đầy đủ lương cho cô, cùng với một số khoản hỗ trợ không hoàn lại.

Việc sắp xếp cho cô quay trở lại làm việc ở những vị trí cũ đã được lên kế hoạch, nhưng chưa thể thực hiện vì nữ nhân viên thường xuyên nghỉ ốm. Vụ kiện hiện vẫn đang trong quá trình giải quyết và chưa rõ kết quả.

>> Tức tối vì bị sa thải, cựu nhân viên 'xóa sạch' 180 máy chủ, công ty thiệt hại hơn 17 tỷ đồng

Chấn động dư luận: Hàng loạt công ty Trung Quốc bắt nhân viên mới đứng giữa trời nắng gần 40 độ, đi bộ 60km, chống đẩy 80 cái để ‘hòa nhập’

‘Chê’ Apple, Elon Musk tuyên bố ‘cấm’ nhân viên dùng iPhone, iPad,...khách đến thăm công ty cũng chặn lại kiểm tra

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/20-nam-nhan-luong-ma-khong-phai-lam-gi-nu-nhan-vien-kien-cong-ty-ra-toa-239133.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
20 năm nhận lương mà không phải làm gì, nữ nhân viên kiện công ty ra tòa
POWERED BY ONECMS & INTECH