3 công việc ‘cực khát nhân lực’, được làm tại nhà mà có thể kiếm hơn 12 triệu đồng mỗi giờ

16-02-2024 08:46|Quỳnh Vân

Ngày càng có nhiều người lao động đang thử nghiệm các công việc freelance, tùy mỗi người mà nó có thể là một công việc trái tay hoặc toàn thời gian.

Theo nghiên cứu gần đây của Upwork, số lượng người làm việc tự do ở Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023, tăng lên 64 triệu người từ mức 60 triệu của năm trước. Con số này tương đương 38% lực lượng lao động Mỹ.

Yoav Hornung, một chuyên gia tại công ty dịch vụ freelance Fiverr, chỉ ra rằng các doanh nghiệp đang dần dựa vào những lao động làm việc tự do để tiết kiệm chi phí nhân sự và thuê văn phòng.

Ngoài các dịch vụ AI, đây là 3 trong số các dịch vụ làm tự do có nhu cầu cao nhất vào năm 2024, theo Fiverr. Tất cả các công việc này đều có thể được thực hiện tại nhà và được trả hơn 100 USD (tương đương 2,4 triệu đồng) cho mỗi dự án.

Chỉnh sửa video

Người biên tập video làm việc ở khâu hậu kỳ, tập hợp những cảnh quay thô thành các bản hoàn chỉnh bằng nhiều ứng dụng phần mềm khác nhau. Theo Hornung, gần đây có 2 loại chỉnh sửa video đang có “nhu cầu rất lớn”: chỉnh sửa video bằng AI và chỉnh sửa video trên mạng xã hội.

Những người sáng tạo này tận dụng AI để tùy chỉnh nền video, tạo giọng nói và nâng cao các yếu tố âm thanh và hình ảnh, cùng với những yêu cầu khác.

3 công việc ‘cực khát nhân lực’, được làm tại nhà mà có thể kiếm hơn 12 triệu đồng mỗi giờ
Chỉnh sửa video cho nội dung dạng ngắn là một kỹ năng cần thiết khác. Ảnh: CNBC

Hornung cho biết: “Sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung ‘ăn liền’ dưới dạng Reels, Youtube Shorts và TikTok đã làm tăng nhu cầu về những người làm tự do có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút cho các thương hiệu”.

Người chỉnh sửa video trên Fiverr thường tính phí ít nhất 100 USD cho mỗi dự án.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội và sáng tạo nội dung

Các nhà quản lý và chuyên gia truyền thông xã hội có nhiệm vụ phát triển, chỉnh sửa và quảng bá nội dung trên những kênh khác nhau để giúp tương tác và tăng lượng khán giả cho khách hàng hoặc tổ chức mà họ làm việc.

Hornung tiết lộ một kỹ năng sẽ “đặc biệt có giá trị” mà một nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội cần có vào năm 2024 là khả năng tạo nội dung mang lại cảm giác “chân thật và gần gũi” cho khách hàng khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng yêu cầu tính xác thực và minh bạch từ thương hiệu yêu thích của họ.

Công việc này có thể tính phí ít nhất 150 USD (khoảng 3,6 triệu đồng) cho mỗi dự án.

Phát triển ứng dụng di động

Nhà phát triển ứng dụng di động là kỹ sư phần mềm giúp tạo ứng dụng cho smartphone, máy tính bảng, máy tính và các thiết bị khác. Họ thường làm việc cùng với các nhà thiết kế đồ họa và nhà khoa học dữ liệu.

3 công việc ‘cực khát nhân lực’, được làm tại nhà mà có thể kiếm hơn 12 triệu đồng mỗi giờ
Trên toàn cầu ghi nhận gần 77 tỷ lượt tải xuống ứng dụng di động trong nửa đầu năm 2023, tăng 3% so với năm 2022, theo data.ai - một công cụ phân tích dữ liệu. Ảnh: CNBC

Hornung chỉ ra trên Fiverr, số lượt tìm kiếm vị trí “phát triển ứng dụng” đã tăng đều kể từ đầu năm 2023.

Ông giải thích rằng nhiều thương hiệu đang bắt đầu áp dụng chiến lược ưu tiên thiết bị di động nhằm đáp ứng sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc tương tác với doanh nghiệp thông qua điện thoại của họ so với máy tính hoặc trực tiếp.

Được biết các nhà phát triển ứng dụng di động sẽ có thu nhập lên tới 500 USD (khoảng 12,2 triệu đồng) mỗi giờ.

>> 20 công ty rất ‘khát nhân lực’ trong năm 2024: Cho phép nhân viên làm online, giờ giấc linh hoạt, có vị trí trả mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng/năm

Công việc cực ‘khát nhân lực’ năm 2024: Thu nhập lên tới 5 tỷ đồng nhưng được làm việc từ xa và không cần bằng đại học

Không phải AI, đây mới là công việc ‘khát nhân lực’ nhất hiện nay, có thể trả hơn 2 tỷ đồng một năm

5 công việc hiện rất 'khát nhân lực', không phải đến công ty nhưng thu nhập có thể lên đến 3 tỷ đồng/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-cong-viec-cuc-khat-nhan-luc-duoc-lam-tai-nha-ma-co-the-kiem-hon-12-trieu-dong-moi-gio-223062.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 công việc ‘cực khát nhân lực’, được làm tại nhà mà có thể kiếm hơn 12 triệu đồng mỗi giờ
POWERED BY ONECMS & INTECH