Sống

30 tuổi còn giữ 6 thói quen chi tiêu này, lương cao đến mấy cũng khó mà giàu nổi

Nhật Linh 08/08/2023 - 16:36

Những sai lầm về tiền bạc ở tuổi 30 là điều khó tránh khỏi. Nhưng bạn càng sớm tìm ra cách quản lý tài chính của mình, bạn sẽ càng nhanh chóng đến với sự giàu có.

Mang tâm lý chỉ đầu tư khi có nhiều tiền

Khi nói đến đầu tư, thời gian là yếu tố rất quan trọng khi ta có thể tận dụng sức mạnh của lãi suất kép. Trái với suy nghĩ của nhiều người, sự thật là bạn không cần phải là một chuyên gia tài chính cá nhân hoặc kiếm được một khoản tiền rất lớn mới có thể bắt đầu đầu tư.

Ngay cả khi bạn không thể đầu tư nhiều tiền, hãy thiết lập thói quen tốt cho mình là để dành thời gian một khoản tiền nhất định mỗi tháng. Bất cứ khi nào bạn được tăng lương hoặc nhận được khoản thưởng, thay vì nghĩ xem sẽ tiêu thế nào, hãy để dành cho tương lai.

đầu tư

Kiếm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu 

Nếu bạn đang chi tiêu bằng hoặc nhiều hơn số tiền bạn kiếm được thì bạn đang làm đồng nào “xào” đồng đó. Thói quen này sẽ dẫn bạn đến với nợ thẻ tín dụng và không thể tích lũy gì cho tương lai. Lời khuyên dành cho bạn ở đây cũng là hãy sống dưới khả năng của mình, chị tiêu ít hơn những gì bạn kiếm được. 

2

Không có mục tiêu tiết kiệm

Tiền không tự nhiên xuất hiện. Nếu bạn muốn tiết kiệm được nhiều tiền hơn, bạn phải có mục tiêu rõ ràng và sau đó đặt ra một kế hoạch cụ thể để đạt những mục tiêu đó. 

Đầu tiên, hãy xác định chính xác những khoản mua sắm lớn mà bạn hy vọng có trong tương lai như mua nhà, ô tô. 

Sau đó là xác định số tiền bạn cần tiết kiệm cho từng khoản đó và trong thời gian bao lâu. 

Cuối cùng hãy đơn giản là thiết lập chuyển khoản tự động định kỳ tài khoản ngân hàng sang tài khoản tiết kiệm để đảm bảo bạn duy trì số tiền tiết kiệm của mình. Một thay đổi nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm hiệu quả hơn, không còn phải suy nghĩ về việc sẽ tiết kiệm bao nhiêu. 

3

Không biết tiền đi về đâu 

Theo dõi các khoản chi tiêu là điểm cần thiết giúp bạn có được tình hình tài chính lành mạnh hơn. Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ về nơi bạn tiêu tiền và nơi bạn có thể cắt giảm. Đừng chỉ dừng lại ở đó, hãy sắp xếp các khoản tiền hợp lý như gửi vào tài khoản hưu trí hoặc tài khoản tiết kiệm khác để số tiền này có thể tăng dần theo thời gian

4

Bỏ qua bảo hiểm 

Khi còn trẻ, chúng ta dễ nghĩ rằng đau ốm là điều còn rất xa với mình và bằng cách bỏ qua bảo hiểm, chúng ta có thể tiết kiệm một khoản không nhỏ mỗi năm. Nhưng nhớ rằng ngay cả một tai nạn cũng có thể xóa sạch tiền tiết kiệm của bạn. Hãy dành thời gian để tự tìm hiểu, đọc kỹ các chính sách và đặt ra hỏi câu còn mơ hồ để tìm ra loại bảo hiểm phù hợp nhất với bản thân 

bảo hiểm

Cố thể hiện cho bằng bạn bằng bè

Chúng ta rất dễ bị sa vào tâm lý sống theo tiêu chuẩn của bạn bè hoặc đồng nghiệp xung quanh. Nếu bạn thấy mình ở trong đó không cần phải quá lo lắng vì thực tế bạn không đơn độc

Một cuộc khảo sát bởi CPA Hoa Kỳ cho thấy 78% những người từ 25 đến 34 tuổi nhìn thói quen tài chính của bạn bè để quyết định tài chính của mình. 

Việc lựa chọn ăn ở đâu mặc gì và mua sắm những thiết bị nào dựa trên bạn bè chi tiêu có thể phá hỏng ngân sách của bạn. Bạn của bạn có thể mua chiếc điện thoại đời mới nhất, chi trả cho các chuyến du lịch xa xỉ không có nghĩa là bạn cũng như thế. 

bb

Đặng Lê Nguyên Vũ bàn chuyện vay trả tiền bạc: Chữ "nợ" không thể chỉ trả bằng giấy bạc là xong

Phá núi xây hầm, công nhân bất ngờ nhìn thấy hố đen, vỡ oà khi chính là "kho báu" được chôn giấu từ 2.000 năm trước

Độ giàu có, đẳng cấp của Jisoo BLACKPINK trước hẹn hò Ahn Bo Hyun: Nắm 20 triệu USD, chơi siêu xe BMW, Cadillac, đại sứ loạt thương hiệu xa xỉ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/30-tuoi-con-giu-3-thoi-quen-chi-tieu-nay-luong-cao-den-may-cung-kho-ma-giau-noi-d107042.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
30 tuổi còn giữ 6 thói quen chi tiêu này, lương cao đến mấy cũng khó mà giàu nổi
POWERED BY ONECMS & INTECH