Bất động sản

4 sai lầm thường gặp khi lần đầu xây nhà các gia chủ cần đặc biệt tránh

An Nhiên 21/07/2024 09:35

Điểm mặt 4 sai lầm thường gặp trong lần đầu xây nhà, bạn nên biết để phòng tránh giúp công trình diễn ra được thuận lợi và suôn sẻ hơn.

1. Thời điểm xây nhà

Đa phần các gia chủ đều không thích xây nhà vào mùa mưa do lo ngại thời tiết ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của công trình.

Tuy nhiên, quan điểm này không hoàn toàn đúng. Việc xây dựng nhà vào mùa mưa dù có thể ảnh hưởng đến tiến độ công trình xây nhà do mưa nhiều, công trình không sạch sẽ do bùn đất bám dính, nhưng chúng cũng mang đến nhiều ưu điểm vượt trội so với thi công vào mùa khô.

Theo đó, vào mùa mưa, mùa không khí ẩm ướt, quá trình đóng rắn của bê tông sẽ được tiến hành đồng bộ và không gây ra hiện tượng giãn nở nhiệt, gây nứt bề mặt bê tông.

Việc xây nhà vào mùa mưa sẽ giúp chủ nhà và nhà thầu thi công dễ dàng phát hiện ra những lỗi rò rỉ trong công trình, dễ dàng xử lý và khắc phục tại thời điểm thi công.

Mùa khô, thời gian thi công có thể nhanh chóng và thuận lợi hơn nhưng để đảm bảo được chất lượng của công trình thì cần có đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp thực hiện nhằm đảm bảo kỹ thuật, tránh hiện tượng nứt hay thấm dột.

>> Huyện đông dân nhất tỉnh Bắc Giang sắp đón khu đô thị quy mô lên tới 12.000 người

2. Không chú trọng bản thiết kế

Không ít gia đình vì muốn tiết kiệm chi phí xây dựng mà bỏ qua phần triển khai thiết kế và chỉ chọn mẫu nhà ưng ý sau đó nhờ đơn vị thi công triển khai giống với hình ngôi nhà mình yêu thích là ổn.

Nhưng tùy thuộc vào địa điểm, diện tích cũng như nhu cầu riêng biệt của mỗi gia đình mà bản thiết kế nhà sẽ có khác biệt.

Nhiều gia đình không chú trọng xây dựng nhà theo bản thiết kế khiến ngôi nhà xây dựng không được đúng như mong đợi. Ảnh: Internet

Nhiều gia đình không chú trọng xây dựng nhà theo bản thiết kế khiến ngôi nhà xây dựng không được đúng như mong đợi. Ảnh: Internet

Không ít các trường hợp khi thấy mẫu nhà đẹp, ưng ý nhưng khi xây trên diện tích đất và lối sinh hoạt gia đình thì không phù hợp.

Do đó, việc triển khai bản thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng, không nên bỏ qua để có thể sở hữu căn nhà ưng ý và phù hợp với gia đình.

3. Không đăng ký, xin Giấy phép xây dựng

Việc không đăng ký và xin Giấy phép xây dựng là một trong những sai lầm mà bạn không nên mắc phải.

Điều này có liên quan đến vấn đề pháp lý, nếu không thực hiện thì sẽ gây nhiều khó khăn cho gia đình bạn.

Cần xin phép xây dựng trước khi xây nhà để tránh những vấn đề liên quan đến pháp lý. Ảnh: Internet

Cần xin phép xây dựng trước khi xây nhà để tránh những vấn đề liên quan đến pháp lý. Ảnh: Internet

Không ít các chủ nhà bị phạt tiền, bắt buộc tháo dỡ công trình do không đăng ký và xin phép xây dựng, gây tốn kém và nhiều hệ lụy không mong muốn cho gia chủ.

Do đó, trước khi tiến hành xây dựng, bạn cần tiến hành đầy đủ các quy trình đăng ký, xin phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.

4. Lựa chọn đơn vị thi công dựa trên giá cả

Không ít các gia đình lựa chọn đơn vị thi công dựa trên giá cả với mục tiêu tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, khi xây dựng thì chất lượng công trình mới là điều quan trọng.

Để đảm bảo công trình chất lượng, an toàn, bạn cần tìm một nhà thầu uy tín, chuyên nghiệp để lựa chọn và xây dựng.

>> Bình Định chi 260 tỷ đồng để làm 'trục giao thông đối ngoại' đi qua 3 xã

Huyện miền núi sắp 'cất cánh' lên thị xã của Thái Nguyên chuẩn bị có thêm khu dân cư hơn 100.000m2

Bất ngờ thu nhập của ban lãnh đạo khách sạn nhà ông Lê Thanh Thản chỉ ngang ngửa mức lương cơ sở

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-sai-lam-thuong-gap-khi-lan-dau-xay-nha-cac-gia-chu-can-dac-biet-tranh-d128247.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
4 sai lầm thường gặp khi lần đầu xây nhà các gia chủ cần đặc biệt tránh
POWERED BY ONECMS & INTECH