Xã hội

4 tỉnh, thành đầu tiên cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão lịch sử

Hải Châu 06/09/2024 - 12:40

Thái Bình, Bắc Giang, Hải Phòng và Quảng Ninh đã đồng loạt quyết định cho học sinh nghỉ học vào ngày 7/9 để tránh bão Yagi, một số địa phương đã bắt đầu cho học sinh nghỉ từ hôm nay.

Sáng ngày 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình thông báo khoảng 400.000 học sinh sẽ tạm nghỉ học trong ngày hôm nay và ngày mai để phòng tránh bão. Các trường học trên địa bàn được yêu cầu theo dõi sát sao diễn biến của bão, tổ chức trực ban 24/24, đồng thời giữ liên lạc chặt chẽ với cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ để kịp thời ứng phó khi có tình huống khẩn cấp.

4 tỉnh, thành tiên phong cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão lịch sử. Ảnh: Internet

4 tỉnh, thành tiên phong cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão lịch sử. Ảnh: Internet

Tỉnh Bắc Giang cũng ra thông báo cho hơn 500.000 học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 7/9. Riêng trong chiều nay, các trường học được quyền tự quyết định việc cho học sinh nghỉ hay tiếp tục học, tùy theo diễn biến thực tế của cơn bão.

Tại Hải Phòng, hơn 520.000 học sinh được yêu cầu nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi bão tan. Những trường học được sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời cho người dân sẽ cho học sinh nghỉ từ trưa nay.

Lãnh đạo TP Hải Phòng họp với các ngành chức năng, đơn vị và các địa phương về phòng chống bão số 3. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

Lãnh đạo TP Hải Phòng họp với các ngành chức năng, đơn vị và các địa phương về phòng chống bão số 3. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

Riêng tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, học sinh đã bắt đầu nghỉ từ hôm nay. Các khu vực còn lại trong tỉnh sẽ linh động thời gian nghỉ học tùy theo diễn biến của bão.

Tất cả các địa phương đều yêu cầu các trường học di dời tài sản, hồ sơ và tài liệu học tập đến nơi an toàn để giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra. Sau khi bão đi qua, các trường sẽ tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và sắp xếp lịch học bù để đảm bảo chương trình học không bị ảnh hưởng.

Bão Yagi là cơn bão thứ ba đổ bộ vào Việt Nam trong năm nay. Vào trưa hôm qua (5/9), bão có sức gió mạnh nhất lên đến 201 km/h, tương đương cấp 16, được coi là siêu bão. Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất từng xuất hiện trên Biển Đông trong vòng 10 năm qua.

Sáng nay, bão Yagi vẫn giữ nguyên cường độ siêu bão và dự kiến sẽ tiến vào vịnh Bắc Bộ vào tối nay (6/9). Tâm bão có khả năng đổ bộ vào khu vực giữa Quảng Ninh và Hải Phòng, với sức gió từ cấp 10-12 (tối đa 133km/h), giật cấp 14.

Bão Yagi vẫn giữ nguyên cường độ siêu bão và dự kiến sẽ tiến vào vịnh Bắc Bộ vào tối nay (6/9).

Bão Yagi vẫn giữ nguyên cường độ siêu bão và dự kiến sẽ tiến vào vịnh Bắc Bộ vào tối nay (6/9).

Sau đó, bão sẽ tiếp tục tiến sâu vào vùng Đông Bắc Bộ, gây gió mạnh từ cấp 6-8 (tối đa 74km/h), giật cấp 9-11, với thời gian gió mạnh nhất kéo dài từ sáng đến chiều tối ngày 7/9.

Các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An đã ra lệnh cấm biển. Khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế dự kiến sẽ bị hủy trong ngày 7/9. Các địa phương đang gấp rút triển khai biện pháp phòng chống bão nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Các đơn vị trường học được yêu cầu theo dõi sát tình hình thời tiết, duy trì chế độ trực 24/24 và phối hợp với các lực lượng cứu hộ để đối phó kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục cũng cần chuẩn bị kế hoạch đảm bảo an toàn cho trường học, di dời tài sản, trang thiết bị đến nơi cao ráo nhằm tránh hư hỏng do ngập úng, sạt lở đất.

>> Tạm ngừng hoạt động tàu, phà từ đất liền đi 2 hòn 'đảo ngọc' của Việt Nam

Thông báo khẩn: Việt Nam đóng cửa tạm thời 4 sân bay để tránh siêu bão Yagi

Việt Nam đề nghị Trung Quốc, Philippines hỗ trợ tàu thuyền trú tránh siêu bão Yagi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-tinh-thanh-dau-tien-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tranh-sieu-bao-lich-su-d132346.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
4 tỉnh, thành đầu tiên cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH