Nhân vật

5 cặp vợ chồng doanh nhân giàu có, quyền lực bậc nhất Việt Nam: Nắm giữ hàng chục nghìn tỷ trên TTCK, sức ảnh hưởng trải dài từ tài chính, xây dựng đến BĐS

Thanh Thanh 13/10/2023 07:30

Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực bậc nhất Việt Nam có tài sản lên tới hàng tỷ USD.

Ông Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương

6 cặp vợ chồng doanh nhân giàu có, quyền lực bậc nhất Việt Nam

Là đồng môn cùng trường đại học tại Nga và cùng là những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom tại Ukraine, hai vợ chồng tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam là một trong những cặp đôi quyền lực nhất giới doanh nhân Việt. Ông Phạm Nhật Vượng là một trong những cổ đông sáng lập, đồng thời nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT tại Tập đoàn Vingroup (mã: VIC), ông Vượng hiện đang là tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Vượng còn là một trong số ít người lọt vào danh sách những tỷ phú USD thế giới theo số liệu của Tạp chí Forbes.

Trên sàn chứng khoán Việt Nam, khối tài sản của Chủ tịch Vingroup hiện hơn 97.000 tỷ đồng. Trong khi đó, bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng) hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup sở hữu xấp xỉ 8.000 tỷ và cũng là người phụ nữ giàu thứ 3 TTCK Việt Nam.

Sức ảnh hưởng của vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng tại thị trường Việt Nam đến nay không hề nhỏ khi sở hữu những doanh nghiệp hàng đầu trong mọi lĩnh vực kinh tế, từ bất động sản, bán lẻ, du lịch, đến y tế, giáo dục,... và cũng không thể không nhắc đến VinFast - một thương hiệu ô tô đầu tiên của người Việt tạo được tiếng vang trên khắp toàn cầu.

Ông Trần Đình Long - bà Vũ Thị Hiền

4ce50184be1e6a40330f

Tỷ phú Trần Đình Long hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG) – một tập đoàn sản xuất, cung cấp thép hàng đầu Việt Nam, được biết đến với danh xưng "Vua thép".

Ông Trần Đình Long hiện là người giàu thứ 2 Việt Nam với tài sản gần 40.000 tỷ trên sàn chứng khoán và cũng xếp ngay sau ông Vượng trong bảng xếp hạng tỷ phú đô la người Việt của Forbes.

Vợ tỷ phú Trần Đình Long - bà Vũ Thị Hiền cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát. Tuy nhiên, bà Hiền không hề tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp tại Hòa Phát và cũng chưa từng lộ diện. Bà Hiền sở hữu khoảng hơn 11.000 tỷ trên TTCK - là người phụ nữ giàu thứ 2 Việt Nam.

Trong một vài lần từng trả lời phỏng vấn báo chí, tỷ phú "xe lu" từng chia sẻ về lối sống giản dị, chân chất của bản thân như uống trà đá, ăn cơm nhà,... mặc dù có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đối với nền kinh tế. Sự lớn mạnh của Hoà Phát hiện tại không chỉ dừng lại ở lĩnh vực thép mà còn xác lập được những thành tích lớn trong mảng nông nghiệp, bất động sản,...

Ông Hồ Hùng Anh - bà Nguyễn Thị Thanh Thủy

6 cặp vợ chồng doanh nhân giàu có, quyền lực bậc nhất Việt Nam

Tỷ phú Hồ Hùng Anh - hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - mã: TCB) và vợ - bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ cũng là một trong những đôi vợ chồng quyền lực trong lĩnh vực tài chính hiện nay. Trên sàn chứng khoán, vị tỷ phú gốc Huế và vợ đang nắm giữ số cổ phiếu lớn với tổng giá trị gần 30.000 tỷ đồng.

Dù là bóng hồng quyền lực hậu thuẫn phía sau sự thành công của chồng, bà cũng như những người vợ "tào khang" khác, rất hiếm khi xuất hiện cùng ông trước truyền thông.

Ông Nguyễn Đăng Quang - bà Nguyễn Hoàng Yến

6 cặp vợ chồng doanh nhân giàu có, quyền lực bậc nhất Việt Nam

Doanh nhân Nguyễn Đăng Quang gây tiếng vang lớn trong ngành hàng tiêu dùng khi nằm trong danh sách các tỷ phú USD Việt Nam. Ông Quang hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (mã: MSN), Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Hiện, ông Nguyễn Đăng Quang đang giữ vị trí số 6 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với tài sản gần 21.000 tỷ.

Còn vợ ông Quang - bà Nguyễn Hoàng Yến, người đảm trách nhiều vị trí cao ở Masan cũng nắm khoảng 3.200 tỷ trên sàn chứng khoán. Bà cũng chọn lối sống thầm lặng, bình yên phía sau những thành công to lớn của chồng dù là cặp vợ chồng doanh nhân nghìn tỷ ở Việt Nam.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh cũng được biết đến là "bộ đôi tỷ phú" nổi tiếng trên thương trường Việt.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - bà Lê Hồng Thủy Tiên

03a728f8e262363c6f73

Không giống những tỷ phú nói trên - sở hữu khối tài sản hàng chục nghìn tỷ thông qua số cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là “vua hàng hiệu”, “vua cargo hàng không” với đế chế kinh doanh IPPG rộng lớn. Ông nguyên là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ. Trở về Việt Nam, doanh nhân này đã đầu tư nhiều dự án lớn, trong đó nổi bật là các dự án liên quan đến phân phối hàng xa xỉ. Năm 2013, tên tuổi của đại gia Việt kiều này được biết đến rộng rãi tại Việt Nam với Dự án cải tạo trung tâm thương mại Tràng Tiền với số vốn hơn 400 tỷ đồng.

Là ông chủ của IPPG - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương hơn 30 năm, nhưng thực tế, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ nắm quyền điều hành trong 20 năm đầu tiên. 10 năm trở lại đây, việc điều hành hầu hết đã được chuyển sang tay vợ của ông, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên và chuyển giao dần cho các con.

Bà Thủy Tiên hiện là CEO của IPPG, và cùng với 2 người con trai, con dâu, bà trở thành một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng Việt Nam. Đến nay, các con của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đều nổi bật với sự nghiệp vững vàng, là doanh nhân thành đạt và nhận được sự chú ý của truyền thông trong mọi hoạt động.

Tỷ phú giàu thứ 3 trong lịch sử nhân loại và quan điểm ngược đời: Hổ thẹn vì chết đi vẫn còn giàu!

Những doanh nhân giàu nhất Việt Nam đầu thế kỷ 20: Người là “vua tàu thủy”, người tặng Chính phủ nhà máy in tiền

Tỷ phú Việt tuyển giúp việc lương 800 triệu/tháng, có chuyện tình chóng vánh với "nữ hoàng nội y" rồi tuyên bố vỡ nợ

Lai lịch "không phải dạng vừa" của tỷ phú Việt sở hữu 20.000 nhà mặt phố Sài Gòn, "choáng" nhất biệt phủ 99 cửa được người Pháp thiết kế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/5-cap-vo-chong-doanh-nhan-giau-co-quyen-luc-bac-nhat-viet-nam-nam-giu-hang-chuc-nghin-ty-tren-ttck-suc-anh-huong-trai-dai-tu-tai-chinh-xay-dung-den-bds-205005.html?gidzl=Qg_-Bh0H101YjFefk0W41Mkq_I-c1WS2TBxxAgO71rSdlAafy0H
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 cặp vợ chồng doanh nhân giàu có, quyền lực bậc nhất Việt Nam: Nắm giữ hàng chục nghìn tỷ trên TTCK, sức ảnh hưởng trải dài từ tài chính, xây dựng đến BĐS
POWERED BY ONECMS & INTECH