Sức khoẻ

5 loại nước uống rẻ bèo nhưng lại là ‘thần dược’ giúp cơ thể chống lại lão hóa

Hoàng Giang 10/05/2024 - 10:29

Một trong những cách chống lại lão hoá đơn giản, hiệu quả mà lại không tốn kém đó chính là bổ sung nước cho làn da.

Những biểu hiện của lão hóa luôn biểu hiện đầu tiên trên làn da của chúng ta. Vì lão hóa da bắt đầu từ trong ra ngoài nên bạn nên quan tâm đến chế độ ăn uống của mình trước tiên.

Một trong những cách chống lại lão hóa đơn giản, hiệu quả mà lại không tốn kém đó chính là bổ sung nước cho làn da. Dưới đây là 6 loại thức uống rẻ tiền nhưng không khác gì “thần dược” giúp bạn chống lại lão hóa, gìn giữ nét xuân.

Nước lọc

Mọi người đều hiểu được tầm quan trọng của nước lọc đối với cơ thể và chúng ta luôn được khuyên uống đủ khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày.

Một trong những tác dụng của nước lọc với việc chống lão hóa đó là ngăn ngừa các vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to, da xỉn màu,... Và khi cung cấp đủ nước, làn da sẽ trở nên tươi trẻ, căng mọng, xóa mờ đi những dấu diệu của lão hóa.

Trong những loại nước rẻ nhưng giúp chống lại lão hóa, nước lọc chính là cái tên nên được đặt lên hàng đầu.

Nước trà xanh

Trà xanh chứa lượng polyphenol và flavonoid dồi dào, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa. Tác dụng của trà xanh mà phái đẹp không thể bỏ qua đó là giảm cân, làm đẹp da.

Khi gan chứa quá nhiều độc tố sẽ hình thành mụn nhọt, nổi cục trên da khiến da kém sắc. Trà xanh có thể có tác dụng giải nhiệt, cải thiện chức năng gan, ngăn chặn quá trình thải độc qua da gây ra mụn trứng cá.

Trà xanh chứa lượng polyphenol và flavonoid dồi dào, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa (Ảnh: Eat this not that)
Trà xanh chứa lượng polyphenol và flavonoid dồi dào, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa

Đồng thời, chất chống oxy hóa còn giúp trẻ hóa làn da, giúp da mịn màng, rạng rỡ. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi trà xanh có tác dụng gì cho da. Trà xanh cũng chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe, nổi bật nhất là EGCG và catechin có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn và ngăn ngừa tăng cân nhanh.

Theo tạp chí quốc tế về béo phì năm 2009, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng trà xanh sẽ có tác dụng tích cực trong việc duy trì vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt hơn, không nên chỉ dựa vào trà xanh mà cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và kiên trì luyện tập, thể thao.

Không những có thể uống trà xanh mà bạn còn có thể dùng trà xanh đắp mặt, dùng trà xanh pha loãng để lau mặt có tác dụng kháng viêm, cải thiện tình trạng mụn trên da hoặc dùng bã trà để bôi lên mắt, giúp cải thiện quầng thâm cũng rất hiệu quả.

Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng, khử mùi hôi, tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng,...

Nước chanh

Từ lâu, chanh đã được xem là nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền nhưng lành tính và mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Trong nước chanh chứa nhiều vitamin C, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, phòng ngừa nám da và làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm do hắc sắc tố gây ra. Nước chanh được coi như "thần dược" chống lão hóa với chi phí thấp.

Từ lâu, chanh đã được xem là nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền nhưng lành tính và mang lại hiệu quả tuyệt vời (Ảnh: Well+Good)
Từ lâu, chanh đã được xem là nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền nhưng lành tính và mang lại hiệu quả tuyệt vời

Thêm nước chanh vào chế độ ăn hàng ngày là một phương án hữu ích. Vitamin C trong nước chanh sẽ kích thích sản xuất collagen, giúp củng cố cấu trúc da, tăng độ đàn hồi, mang lại làn da mềm mịn và săn chắc hơn.

Nước râu ngô

Thông thường, khi chúng ta thường bỏ râu ngô khi sử dụng ngô trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu thường xuyên nấu nước từ râu ngô và uống, chúng ta có thể tận dụng "thần dược" này để chống lại quá trình lão hóa.Nước râu ngô chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B1, B2, B6, K, C và các vi chất khác. Nhờ vào thành phần này, nước râu ngô có khả năng bảo vệ da, giúp da trở nên căng bóng, mịn màng và chống lại quá trình lão hóa.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt rất giàu luteolin. Thành phần flavonoid của luteolin có thể làm giảm viêm và ngăn ngừa lão hóa não. Luteolin cũng được tìm thấy trong một số loại rau và thảo mộc, chẳng hạn như cần tây và húng tây.

Nước ép cà rốt rất giàu luteolin (Ảnh: Healthline)
Nước ép cà rốt

*Tổng hợp: Sohu, Zhihu, Pharm Easy

>> Loại lá làm ổn định đường huyết, giảm mỡ máu lại giúp chữa đủ loại bệnh, rất quen thuộc với người Việt

Loại nước dân dã giá rẻ này có tác dụng kỳ diệu đối với bệnh nhân tiểu đường, giúp điều trị ung thư và bảo vệ gan hiệu quả

Hoá ra thứ nước phụ nữ Nhật hay uống để sống thọ, chợ Việt lại đang bán rất nhiều, giá thành rẻ dễ dàng mua được

Loại lá là ‘thuốc chữa bách bệnh’ mọc dại đầy ở Việt Nam, vừa giúp điều trị bệnh tiểu đường, lại tốt cho tim mạch

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tu-van-giai-dap-khach-hang/5-loai-nuoc-uong-re-beo-nhung-lai-la-than-duoc-giup-co-the-chong-lai-lao-hoa-122580.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 loại nước uống rẻ bèo nhưng lại là ‘thần dược’ giúp cơ thể chống lại lão hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH