Sống

5 món ăn sáng đơn giản mà bổ tựa nhân sâm, kéo dài tuổi thọ bất ngờ

Quỳnh Châu 13/08/2023 - 01:12

Dưới đây là những món ăn sáng ngon, bổ tựa nhân sâm, giảm béo bụng và giữ được sự tươi trẻ lâu hơn, có thể áp dụng hàng ngày mà chẳng phải lo nghĩ hôm nay ăn gì.

Sống lâu khỏe mạnh có thể là mục tiêu khó đạt được nhưng những thay đổi đơn giản trong lối sống có thể giúp ích rất nhiều. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa ăn sáng lành mạnh rất quan trọng đối với sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động. Dưới đây là những món ăn sáng ngon, bổ tựa nhân sâm, giảm béo bụng và giữ được sự tươi trẻ lâu hơn, có thể áp dụng hàng ngày mà chẳng phải lo nghĩ hôm nay ăn gì.

Trứng tráng cuộn rau củ

Trứng là nguồn protein tuyệt vời. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên cuộn, tráng trứng với một số loại rau củ để cung cấp được nguồn dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng hơn.

5 món ăn sáng đơn giản mà bổ tựa nhân sâm, kéo dài tuổi thọ bất ngờ

Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Trista Best cho biết: “Trứng tráng cuộn rau củ là bữa sáng lý tưởng để giảm cân và chống già. Món này có nhiều chất béo lành mạnh và giàu chất chống oxy hóa, sẽ trực tiếp giúp cơ thể chống viêm, giảm béo. Với hương vị thơm ngon, giàu protein nạc, món ăn cũng có hiệu quả với người muốn giảm cân. Protein từ trứng và chất xơ từ rau sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và tránh ăn quá nhiều suốt cả ngày”.

Bột yến mạch với trái cây, hạt và quả hạch

Chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ Courtney D’Angelo giải thích: “Yến mạch là nguồn chất xơ tuyệt vời và giúp bạn no lâu hơn. Bạn có thể tự làm cho mình một món ăn sáng giàu dinh dưỡng với bột yến mạch và thêm một vài nguyên liệu giàu protein để cảm thấy no đủ hơn. Protein cũng giúp tạo cơ bắp và loại bỏ mỡ thừa quanh vùng bụng. Quả việt quất và hạt lanh sẽ giúp tạo vị ngọt tự nhiên cho món ăn. Hạt lanh giàu omega-3 và giúp ổn định mức đường huyết. Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp làn da tươi trẻ và tâm trạng phấn chấn”.

Bột yến mạch là lựa chọn bữa sáng tốt nhất cho những người yêu thích ngũ cốc. Trong yến mạch có chứa một loại sợi độc nhất gọi là yến mạch beta-glucan. Chất xơ này có nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cholesterol. Yến mạch cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này cũng có thể có lợi cho sức khỏe của tim và làm giảm huyết áp.

Rau xanh

Tờ Eat This Not That cho biết, rau xanh được gọi là thực phẩm kỳ diệu vì chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ... Tiêu thụ rau xanh hàng ngày sẽ giúp tăng cường thị lực, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch.

Hơn nữa, rau lá xanh rất ít calo nhưng nhiều dinh dưỡng. Vì vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa sáng để dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Khoai lang luộc

5 món ăn sáng đơn giản mà bổ tựa nhân sâm, kéo dài tuổi thọ bất ngờ

Khoai lang cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất cho bữa sáng, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Đồng thời, khoai lang nhiều chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp, giúp cơ thể hấp thụ chậm và khiến bạn no lâu hơn.

Sử dụng khoai lang vào buổi sáng theo bất kỳ cách nào đều tốt vì chúng cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ... từ tất cả các loại rau, vừa giúp bạn giảm cân lại phòng ngừa bệnh tật hiệu quả,

Sinh tố bơ đậu phộng

Trái cây cũng là loại thực phẩm nên được tiêu thụ trong chế độ ăn kiêng để giúp kéo dài tuổi thọ, bởi chúng cũng là một nguyên liệu quan trọng trong phương pháp ăn uống kiểu Địa Trung Hải.

Vào buổi sáng, bạn có thể xay nhuyễn các loại trái cây có sẵn trong tủ lạnh với sữa ít béo hoặc sữa không béo. Thêm một lượng lớn bơ đậu phộng tự nhiên và những lát chuối để tạo thành một bữa sáng ngon, tốt cho sức khỏe và đẹp mắt.

Vườn thú Hà Nội: Voi bị xiềng xích được chăm sóc 'đúng quy trình'

Thực hư thông tin Hoa hậu Ý Nhi và gia đình muốn trả lại vương miện

Người đàn ông 40 tuổi trông như 'ông lão 80' sau khi giảm cân quá nhanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/5-mon-an-sang-don-gian-ma-bo-tua-nhan-sam-keo-dai-tuoi-tho-bat-ngo-196163.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 món ăn sáng đơn giản mà bổ tựa nhân sâm, kéo dài tuổi thọ bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH