6 tháng đầu năm, doanh nghiệp kinh doanh phân khúc nghỉ dưỡng chìm trong thua lỗ

03-08-2021 01:50|Anh Khôi (TH)

Kể từ khi dịch COVID-19 tái bùng phát vào tháng 4, thanh khoản của thị trường bất động sản theo đà giảm mạnh. Các chủ đầu tư phải ngừng kế hoạch bán hàng, cũng như các hoạt động xây dựng dự án. Đồng thời, doanh nghiệp phải đối mặt với các khoản chi phí lớn, đặc biệt là chi phí lãi vay vẫn ở mức cao.

CTCP Tập đoàn C.E.O (CEO Group, Mã: CEO) tiếp tục lỗ ròng gần 76 tỷ đồng trong quý II, cùng kỳ doanh nghiệp cũng lỗ gần 64 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, CEO lỗ ròng hơn 94 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ ròng 56 tỷ đồng).

Kể từ năm ngoái, CEO Group đã gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh khách sạn và BĐS nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Vân Đồn. Trong khi đó, các dự án đô thị tại Hà Nội của doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý.

Tương tự, CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (Mã: NVT) tiếp tục lỗ ở quý thứ 3 liên tiếp với hơn 10 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 800 triệu đồng). Ninh Vân Bay cho biết, trong quý đầu năm doanh nghiệp nhận hơn 5 tỷ đồng tiền cổ tức từ công ty con. Tuy nhiên, Ninh Vân Bay đã tạm ứng vốn khoản tiền này lại cho công ty con trong quý II bởi tình hình kinh doanh khó khăn do dịch COVID-19.

Trong 6 tháng đầu năm Ninh Vân Bay ghi nhận hơn 82 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm gần 25% so với cùng kỳ và lỗ ròng hơn 12 tỷ đồng. Tính đến hết quý II, doanh nghiệp lỗ lũy kế gần 667 tỷ đồng.

Gần đây nhất, Ninh Vân Bay vừa mua lại hai khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Lạt và Mũi Né, phục vụ mục tiêu phát triển 10 chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô 30-50 biệt thự lớn ở mỗi khu.

CTCP Tập Đoàn Danh Khôi (Mã: NRC) cũng có một quý thua lỗ hơn 45 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ doanh nghiệp lãi ròng hơn 33 tỷ đồng. Phía doanh nghiệp cho biết, do dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp và kéo dài từ đầu năm nên hoạt động môi giới và kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng nặng, công ty gặp khó khăn trong việc thu tiền khách hàng. Đồng thời, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng cao so với cùng kỳ.

Lũy kế trong 6 tháng đầu năm nay, Danh Khôi đạt chưa đến 5 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 95% và lỗ ròng gần 68 tỷ đồng. Phần lớn các dự án Danh Khôi đang triển khai đều thuộc phân khúc nghỉ dưỡng, tập trung tại các tình ven biển như Bình Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu,...

Theo ktck bat dong san
https://kinhtechungkhoan.vn/6-thang-dau-nam-doanh-nghiep-kinh-doanh-phan-khuc-nghi-duong-chim-trong-thua-lo-99297.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    6 tháng đầu năm, doanh nghiệp kinh doanh phân khúc nghỉ dưỡng chìm trong thua lỗ
    POWERED BY ONECMS & INTECH