7 công ty bị "ghét" nhất nước Mỹ: Bất ngờ nhiều thương hiệu được yêu thích ở Việt Nam

02-06-2023 10:12|Thủy Tiên

TikTok, Meta (công ty mẹ Facebook) và Twitter đều nằm trong top 7 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ trong năm nay.

Theo bảng xếp hạng danh tiếng 2023 Axios Harris Poll 100 mới được công bố gần đây, cả ba công ty truyền thông mạng xã hội nổi tiếng thế giới là Twitter, Meta và Tiktok đều lọt top những thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ.

16.000 người Mỹ đã tham gia cuộc khảo sát của Axios và The Harris Poll, chấm điểm cho 100 thương hiệu Mỹ phổ biến dựa trên 9 hạng mục khác nhau.

Trong đó, cả Meta và Twitter đều đạt điểm kém về hạng mục "văn hóa" và "đạo đức". Các công ty này đã sa thải hàng nghìn nhân viên qua email và nhận lại phản ứng mạnh mẽ từ công chúng.

TikTok bị đánh giá kém hiệu quả về hạng mục "quyền công dân" và "tính cách", đặc biệt là khi các nhà lập pháp Mỹ lo ngại về ảnh hưởng của chính phủ Bắc Kinh đối với nền tảng này.

3 cái tên đình đám này không phải là thương hiệu duy nhất có xếp hạng phê duyệt thấp vào lúc này. Dưới đây là bảy thương hiệu có danh tiếng tồi tệ nhất ở Mỹ, theo cuộc thăm dò.

1. The Trump Organization

2. FTX

3. Fox Corporation

4. Twitter

5. Meta

6. Spirit Airlines

7. TikTok

The Trump Organization đạt điểm thấp nhất trong các hạng mục “tính cách”, “sự tin cậy” và “đạo đức”. Công chúng Mỹ cho rằng The Trump Organization là công ty có nhận thức tồi tệ nhất và chỉ được đánh giá là "rất kém" trong tổng thể. Đây là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách được đánh giá với mức điểm thấp nhất.

Ngoài ra, FTX, một sàn giao dịch tiền điện tử đã phá sản hồi cuối năm ngoái, cũng có danh tiếng tồi tệ thứ hai đối với người Mỹ. Câu chuyện trở nên đáng chú ý hơn sau khi CNBC báo cáo về việc cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đã giao dịch tiền từ tài khoản của người vay mà không được phép, dẫn đến vụ kiện tập thể với tổng thiệt hại lên tới 1 tỷ USD.

Fox Corporation lọt top 7 trong bối cảnh công ty truyền thông đã bị kiện vì đăng tải tuyên bố sai sự thật rằng máy bỏ phiếu đã gian lận cuộc bầu cử năm 2020.

Ngoài top 7 kể trên, các công ty đáng chú ý khác cũng nằm trong danh sách những thương hiệu bị ghét nhất ở Mỹ bao gồm các doanh nghiệp thời trang Balenciaga và Shein, lần lượt đứng ở vị trí thứ 10 và 16 trên bảng xếp hạng.

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên Balenciaga và FTX xuất hiện trong số 100 công ty bị ghét nhất nước Mỹ. Trong khi đó The Trump Organization, TikTok và Spirit Airlines đã giữ vị trí của họ từ bảng xếp hạng năm ngoái. Meta và Twitter trở nên có uy tín hơn một chút, mỗi thương hiệu tăng một hạng, và Fox Corporation đi từ hạng 5 xuống hạng 3.

Twitter đắm trong downtrend kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk?

Công ty mẹ của Facebook lĩnh án phạt kỷ lục 1,3 tỷ USD

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/7-cong-ty-bi-ghet-nhat-nuoc-my-bat-ngo-nhieu-thuong-hieu-duoc-yeu-thich-o-viet-nam-185933.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
7 công ty bị "ghét" nhất nước Mỹ: Bất ngờ nhiều thương hiệu được yêu thích ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH