Với văn phòng đại diện vừa ra mắt tại TP. HCM, Hòa Phát (HPG) khẳng định quyết tâm mở rộng thị phần phía Nam, đồng thời chuẩn bị bứt tốc khi dự án Dung Quất 2 hoàn thành.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Masan (MSN) nâng tỷ lệ sở hữu tại CrownX từ 84,9% lên 92,8%, củng cố quyền kiểm soát nền tảng tiêu dùng - bán lẻ có định giá gần 7 tỷ USD, được kỳ vọng sẽ IPO trong thời gian tới.
Trên địa bàn tỉnh, dự án ảnh hưởng trực tiếp tới 38 cụm dân cư với khoảng 2.150 hộ dân bị ảnh hưởng về đất ở, trong đó có 1.942 hộ cần bố trí tái định cư.
Các nhà sản xuất polysilicon – nguyên liệu cốt lõi để chế tạo tấm pin mặt trời – tại Trung Quốc đang đàm phán để thành lập một quỹ 50 tỷ NDT (tương đương 7 tỷ USD) để tái cấu trúc ngành công nghiệp đang thua lỗ, theo thông tin từ GCL Technology Holdings, nhà sản xuất polysilicon hàng đầu nước này.
VinSpeed đang đề xuất tham gia loạt dự án hạ tầng trọng điểm như metro TP. HCM - Cần Giờ, Hà Nội - Quảng Ninh, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thanh Hóa đang gấp rút triển khai công tác giải phóng mặt bằng phục vụ tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh với quy mô thu hồi đất hơn 570ha, ảnh hưởng tới trên 2.100 hộ dân. Đây là một phần trong đại dự án giao thông có tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD - lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Trung Quốc vừa chính thức khởi công xây dựng nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới tại rìa phía đông của cao nguyên Tây Tạng, trong một động thái được giới phân tích đánh giá sẽ mang lại cú hích lớn cho các doanh nghiệp cung cấp thiết bị và vật liệu xây dựng thủy điện.
Tập đoàn Đèo Cả cho biết, tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh sẽ cơ bản hoàn thành và thông tuyến vào ngày 19/12/2025 – sớm một năm so với tiến độ trong hợp đồng.
Tỉnh này đã có công văn gửi các Sở, ngành liên quan yêu cầu triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn.
Lần đầu tiên, Việt Nam chuẩn bị sản xuất thép ray đạt chuẩn đường sắt cao tốc. Đây có thể là lựa chọn cho siêu dự án đường sắt Bắc – Nam trị giá gần 67 tỷ USD sắp triển khai.
VinSpeed đang từng bước hoàn thiện bộ khung lãnh đạo – kỹ thuật chủ chốt, với tiêu chí tuyển dụng chuyên biệt cho từng vị trí, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc triển khai loạt dự án đường sắt cao tốc quan trọng.
Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị khởi công giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào 19/8, đúng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Cổ phiếu VIC tiếp tục lập đỉnh mới khi tăng lên 108.000 đồng, đưa vốn hóa Vingroup vượt 400.000 tỷ đồng. Từ đó, VinSpeed - công ty do ông Phạm Nhật Vượng sáng lập được củng cố tiềm lực mạnh mẽ trước thềm khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Dự án tàu điện cao tốc Whoosh do liên danh Trung Quốc phụ trách tiếp tục “đốt tiền” khi PT Jasa Marga vừa bơm thêm 116 tỷ Rupiah nhằm bù lỗ và cứu dòng tiền. Tuyến đường sắt này do PT Kereta Cepat Indonesia China (KCIC) vận hành, trong đó các doanh nghiệp Nhà nước Trung Quốc nắm giữ 40% cổ phần.
Theo Chủ tịch FECON (FCN), doanh nghiệp Việt đủ năng lực để tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, thậm chí có thể đảm nhận tới 70% khối lượng công việc ở các hạng mục quan trọng.
Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Chính phủ kêu gọi và hoan nghênh các doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, cần cách làm đúng và sự góp sức của cả khu vực tư nhân.
Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, siêu đường sắt tốc độ cao sẽ đi qua 15 tỉnh/thành phố trên cả nước, đặt ra yêu cầu các địa phương cần có sự điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp.