Lifestyle

8 thói quen buổi sáng có thể giúp bạn trở nên thành công: Dễ nhưng không phải ai cũng làm được!

Hải Yến 16/12/2023 06:21

Thực hiện 8 thói quen buổi sáng này sẽ giúp bạn có ngày mới hứng khởi và rút ngắn con đường dẫn tới thành công.

1. Chuẩn bị cho buổi sáng từ tối hôm trước

Đây thực sự không phải là thói quen buổi sáng nhưng có ảnh hưởng và cải thiện đáng kể buổi sáng của bạn. Bằng cách dành ra một chút thời gian để dọn dẹp và sắp xếp mọi thứ, bạn sẽ có được cảm giác hài lòng nhất định khi hoàn thành được điều gì đó ngay trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy mình đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và hôm sau khởi đầu ngày mới hứng khởi hơn.

2. Tắt báo thức

Điều này không có nghĩa là tắt báo thức vào buổi sáng và ngủ thêm mà là không bật báo thức ngay từ đầu. Khi bạn ngủ đủ giấc, bạn có thể thức dậy đúng lúc, cảm thấy sảng khoái mà không cần phải dùng đến đồng hồ báo thức.

Bạn nên không bật báo thức ngay từ đầu.

Bạn nên không bật báo thức ngay từ đầu.

Ngủ đủ giấc là một trong những điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tinh thần và thể chất của mình. Điều này cũng quan trọng như việc tập thể dục và ăn uống hợp lý vậy.

Giấc ngủ giúp bạn tập trung và ghi nhớ tốt hơn, đồng thời bảo vệ bạn khỏi chứng mất trí nhớ. Giấc ngủ nâng cao tâm trạng của bạn, giúp bạn quản lý các tình huống căng thẳng tốt hơn và bảo vệ bạn khỏi bệnh tim và tiểu đường.

Ngủ đủ thời gian sẽ khiến cơ thể bạn tự thức dậy đúng lúc.

Ngủ đủ thời gian sẽ khiến cơ thể bạn tự thức dậy đúng lúc.

Hầu hết người lớn cần ngủ 7 tiếng trở lên mỗi đê. Vì vậy, nếu cần thức dậy lúc 6 giờ sáng thì bạn nên đi ngủ muộn nhất là lúc 11 giờ đêm hôm trước. Sau đó, bạn sẽ thức dậy với cảm giác tuyệt vời.

3. Uống nước

Đây là một trong những thói quen buổi sáng dễ thực hiện nhất và mang lại vô số lợi ích đáng kinh ngạc. Ly nước vào buổi sáng giúp thận hoạt động, làm sạch đường tiết niệu, cải thiện huyết áp và bôi trơn các khớp của bạn. Uống nước trước khi uống cà phê sáng có thể khiến cà phê bớt gây khó chịu cho dạ dày của bạn. Điều này đặc biệt tốt khi bạn đang cố gắng giảm cân bởi bạn sẽ thấy no hơn trước khi ăn và sẽ ăn ít hơn.

>> 4 thời điểm uống nước còn bổ hơn ăn tổ yến, nhân sâm

4. Tập thể dục

Nếu bạn có thể sắp xếp thời gian để tập luyện và buổi sáng, hãy làm điều đó. Chạy bộ, tập thể dục, bơi lội và yoga là một số lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động buổi sáng. Các hoạt động này giúp bạn tăng cường sức mạnh thể chất, giảm bớt căng thẳng và tăng cường hệ thống tim mạch của bạn.

Tập thể dục buổi sáng là một thói quen tốt.

Tập thể dục buổi sáng là một thói quen tốt.

Ngoài ra, những hoạt động này còn giúp cung cấp oxy cho não, giúp não bạn hoạt động hiệu quả hơn. Theo các nghiên cứu, tập thể dục vào buổi sáng còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn và đó là điều tất cả chúng ta có thể áp dụng để bắt đầu ngày mới.

5. Thực hành lòng biết ơn

Thực hành lòng biết ơn mang lại năng lượng tích cực cho cả bản thân và người xung quanh.

Thực hành lòng biết ơn mang lại năng lượng tích cực cho cả bản thân và người xung quanh.

Một số người viết nhật ký hoặc tập trung vào sự tích cực và lòng biết ơn trong khi tập yoga. Một số người khác thích ngồi bên tách cà phê, nghĩ về những điều tốt đẹp. Hãy làm bất cứ điều gì bạn thấy phù hợp với mình. Thực hành lòng biết ơn thúc đẩy bạn hướng tới sự tích cực và điều đó có thể dẫn bạn đến với thành công trong tương lai sau này.

6. Lập kế hoạch cho ngày của bạn

Những người thành công nhận ra rằng thời gian là thứ quý giá nhất mà chúng ta có. Họ sẽ không lãng phí nguồn tài nguyên vô giá này. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, lập kế hoạch cho ngày của bạn vào buổi sáng là một cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn đạt được điều đó.

Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi xuống với chiếc điện thoại hay cuốn sổ và cây bút, viết ra những nhiệm vụ trong ngày của mình. Danh sách đó nên gồm các nhiệm vụ công việc chính của bạn, danh sách tạp hóa cần mua, những việc vặt bạn cần làm hay những người bạn cần gọi điện. Hãy nhớ dành sự ưu tiên cho người thân yêu của mình.

Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi xuống với chiếc điện thoại hay cuốn sổ và cây bút, viết ra những nhiệm vụ trong ngày của mình.

Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi xuống với chiếc điện thoại hay cuốn sổ và cây bút, viết ra những nhiệm vụ trong ngày của mình.

Việc này sẽ không mất quá 5 phút và là 1 trong những khoảng 5 phút tuyệt vời nhất trong ngày của bạn. Thói quen buổi sáng đơn giản này giúp bạn tiết kiệm thời gian chạy vòng quanh cũng như đảm bảo bạn sẽ không quên những điều quan trọng.

7. Dọn giường

Dọn giường là một thói quen chỉ mất 1 hoặc 2 phút nhưng đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Sau một ngày làm việc vất vả, bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều khi thấy chiếc giường ngủ của mình sạch sẽ, gọn gàng. Thói quen này còn giúp bạn xây dựng kỷ luật, giúp ích cho bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

8. Trò chuyện

Đừng vội với lấy chiếc điện thoại, kiểm tra tin nhắn hoặc đọc tin tức ngay khi thức dậy thay vì nói chuyện với nửa kia của mình. Khi bạn luôn tìm đến điện thoại đầu tiên, bạn đang bỏ lỡ hình ảnh, âm thanh và cảm giác của thực tế. Điều đó có thể khiến bạn mất liên lạc với thế giới xung quanh cũng như cơ thể và suy nghĩ của chính bạn.

Khi trò chuyện với người khác, bạn sẽ thấy bản thân có nhiều thời gian, năng lượng và sự tích cực để đến gần hơn với thành công.

Khi trò chuyện với người khác, bạn sẽ thấy bản thân có nhiều thời gian, năng lượng và sự tích cực để đến gần hơn với thành công.

Thay vào đó, hãy nghỉ ngơi và bắt đầu một cuộc trò chuyện thực sự. Bạn sẽ ngạc nhiên về cảm giác tương tác đó tốt như thế nào, đặc biệt là so với việc chìm đắm bên chiếc điện thoại.

Muốn thành công trong cuộc sống, hãy làm quen với 8 thói quen buổi sáng này. Không thói quen nào trong số này quá khó khăn để thực hiện, bạn có thể từ từ chinh phục từng thói quen. Khi đã có thể nạp các hoạt động này vào thói quen của mình, bạn sẽ thấy bản thân có nhiều thời gian, năng lượng và sự tích cực để đến gần hơn với thành công.

>> Cựu CEO tiết lộ sự thật về những người thành công

"Mỹ nhân trăm tỷ" màn ảnh Việt thành công ở tuổi 24: Sở hữu công ty giải trí riêng, khối tài sản 'khủng' nhưng vẫn sống tiết kiệm

Nữ danh ca Việt U80 thành công từ năm 17 tuổi, thu nhập 200 cây vàng mỗi tháng, chưa đầy 20 đã có nhà, có xe, giờ vẫn đắt show

Xây kênh Youtube hơn 1 triệu lượt theo dõi, đạt mức thu nhập 12 tỷ đồng/năm, chàng trai chuyên review giày thể thao có bí quyết thành công bất ngờ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/8-thoi-quen-buoi-sang-co-the-giup-ban-tro-nen-thanh-cong-de-nhung-khong-phai-ai-cung-lam-duoc-d113018.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
8 thói quen buổi sáng có thể giúp bạn trở nên thành công: Dễ nhưng không phải ai cũng làm được!
POWERED BY ONECMS & INTECH