9 công việc làm từ xa với mức lương hấp dẫn được nhiều nơi tuyển dụng nhất năm 2024, có vị trí còn trả tới gần 5 tỷ đồng/năm

05-05-2024 14:30|Quỳnh Vân

Theo nghiên cứu mới của Indeed, nhiều công ty đang tuyển dụng các việc làm từ xa liên quan đến lĩnh vực bất động sản, chăm sóc sức khỏe và thậm chí cả pháp lý.

Mặc dù nhiều thước đo khác nhau đã chỉ ra thị trường việc làm từ xa đang bị thu hẹp, nhưng trang Indeed báo cáo rằng số lượng tin tuyển dụng vị trí làm tại nhà trên nền tảng của họ vẫn ở mức cao.

Trang tìm kiếm việc làm nhận thấy cơ hội việc làm từ xa tăng 40% trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024.

Chuyên gia về xu hướng nghề nghiệp Gabrielle Davis tại Indeed cho biết việc tuyển dụng nhân viên làm từ xa có thể giảm ở một số ngành như công nghệ, tài chính và nhân sự.

Nhưng theo Davis, xu hướng này không phải là tín hiệu cho thấy các nhà tuyển dụng đang thay đổi quan điểm về làm việc từ xa mà phản ánh nhiều hơn về các ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự suy thoái của thị trường lao động.

9 công việc làm từ xa với mức lương hấp dẫn được nhiều nơi tuyển dụng nhất năm 2024, có vị trí còn trả tới gần 5 tỷ đồng/năm
Một số công việc trực tiếp truyền thống lại trở thành những công việc từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Ảnh: CNBC

Đồng thời, chuyên gia cũng nhận thấy một số công việc trực tiếp truyền thống lại trở thành những công việc từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất.

Davis nói: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ chứng kiến nhiều công việc trực tiếp trước đây chuyển sang hybrid (kết hợp) hoặc làm tại nhà khi các công ty tiếp tục đánh giá hoạt động và hiệu quả kinh doanh.”

Dữ liệu từ Indeed tiết lộ, những người đánh giá tài liệu, những người kiểm tra các loại báo cáo, bao gồm giấy tờ pháp lý và y tế cho hồ sơ bệnh nhân hoặc các vụ kiện tại tòa án, là những vị trí làm từ xa mà các công ty đang tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Vì vậy, trang web việc làm này đã xác định 9 công việc làm từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất bằng cách phân tích cơ sở dữ liệu của họ.

Tất cả các công việc trong danh sách đều mang lại cơ hội làm việc tại nhà toàn thời gian hoặc bán thời gian với mức lương từ 90.000 USD trở lên (khoảng 2,2 tỷ đồng).

1. Người đánh giá tài liệu

Mức lương trung bình: 123.427 USD (khoảng 3,1 tỷ đồng)

Vị trí này là những chuyên gia pháp lý, thường là luật sư, có kỹ năng đánh giá và phân tích các văn bản pháp luật cho nhiều mục đích khác nhau.

2. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe từ xa

Mức lương trung bình: 139.412 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng)

Bằng công nghệ viễn thông, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ có thể đánh giá, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ở khoảng cách xa.

3. Chuyên viên phân tích pháp lý

Mức lương trung bình: 106.442 USD (hơn 2,7 tỷ đồng)

Công việc bao gồm quá trình thu thập, phân tích và giải quyết dữ liệu và thông tin liên quan đến sự cố bảo mật hoặc vi phạm trong môi trường công nghệ thông tin.

9 công việc làm từ xa với mức lương hấp dẫn được nhiều nơi tuyển dụng nhất năm 2024, có vị trí còn trả tới gần 5 tỷ đồng/năm
Tất cả các công việc trong danh sách đều mang lại cơ hội thu nhập hấp dẫn lên tới hơn 2 tỷ đồng. Ảnh: CNBC

4. Chuyên viên phân tích bất động sản

Mức lương trung bình: 103.157 USD (tương đương 2,6 tỷ đồng)

Một nhà phân tích bất động sản sẽ có trách nhiệm tiến hành nghiên cứu, cung cấp phân tích tài chính và đánh giá xu hướng thị trường bất động sản. Vị trí này tập trung vào việc giúp đỡ các bên liên quan đưa ra lựa chọn đầu tư bất động sản sáng suốt.

5. Nhà khoa học môi trường cao cấp

Mức lương trung bình: 92.018 USD (hơn 2,3 tỷ đồng)

Đây là ngành nghiên cứu mối quan hệ giữa các hoạt động của con người với môi trường và tác động của họ lên môi trường nhằm bảo vệ, cải thiện và giữ gìn hệ sinh thái.

6. Chuyên gia công nghệ thông tin cao cấp

Mức lương trung bình: 99.448 USD (2,5 tỷ đồng)

Họ là những chuyên gia kỹ thuật được giao nhiệm vụ triển khai, giám sát và bảo trì hệ thống CNTT.

9 công việc làm từ xa với mức lương hấp dẫn được nhiều nơi tuyển dụng nhất năm 2024, có vị trí còn trả tới gần 5 tỷ đồng/năm
Việc làm từ xa vẫn đang là xu hướng của năm 2024. Ảnh: CNBC

7. Kỹ sư phần mềm cao cấp

Mức lương trung bình: 174.743 USD (tương đương 4,4 tỷ đồng)

Kỹ sư phần mềm cao cấp là người thường xuyên tham gia vào các kế hoạch và quyết định mang tính chiến lược của doanh nghiệp. Họ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ việc sửa đổi lộ trình của các nhóm dựa trên các chiến lược công nghệ đã đề ra nhằm tìm kiếm và phát triển các cơ hội kinh doanh.

8. Lập trình viên

Mức lương trung bình: 98.392 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng)

Lập trình viên có khả năng phân tích, kết nối, tích hợp giữa các hệ thống khác nhau. Công việc này yêu cầu yêu cầu lập trình viên không chỉ có kinh nghiệm lập trình, mà cần phải phân tích, chọn lựa công nghệ phù hợp.

9. Kỹ sư AI/máy học cao cấp

Mức lương trung bình: 170.186 USD (tương đương 4,3 tỷ đồng)

Kỹ sư AI là người chuyên nghiên cứu, xây dựng và thiết kế phần mềm nhằm tạo ra và phát triển các thuật toán có khả năng học hỏi và đưa ra các mô hình dự đoán.

>> 3 công việc ‘cực khát nhân lực’: Không cần bằng cấp, được làm ở nhà nhưng có thể trả hơn 6 triệu đồng/giờ

Kỹ năng được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất hiện nay, có thể mang lại thu nhập 4 tỷ đồng/năm

7 công việc tay trái ‘cực khát nhân lực’ mà còn được làm tại nhà, một số có thể trả tới hơn 2 triệu đồng/giờ

3 công việc ‘cực khát nhân lực’, được làm tại nhà mà có thể kiếm hơn 12 triệu đồng mỗi giờ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/9-cong-viec-lam-tu-xa-voi-muc-luong-hap-dan-duoc-nhieu-noi-tuyen-dung-nhat-nam-2024-co-vi-tri-con-tra-toi-gan-5-ty-dongnam-233516.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
9 công việc làm từ xa với mức lương hấp dẫn được nhiều nơi tuyển dụng nhất năm 2024, có vị trí còn trả tới gần 5 tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH