3 công việc ‘cực khát nhân lực’: Không cần bằng cấp, được làm ở nhà nhưng có thể trả hơn 6 triệu đồng/giờ

21-04-2024 19:30|Quỳnh Vân

Đây là những công việc toàn thời gian hoặc nghề tay trái mà những người mong muốn làm việc từ xa có thể cân nhắc.

Người Mỹ đang lao vào tìm kiếm những công việc tự do (freelance). Khảo sát Freelance Forward tháng 12/2023 của Upwork chỉ ra, khoảng 38% người lao động đang thực hiện công việc tự do. Với một số người, đây là công việc toàn thời gian trong khi số khác lại coi nó như một nghề tay trái.

Dưới đây là 3 công việc được trả lương cao và nhu cầu lớn mà người lao động nên cân nhắc, theo CEO của Sidehusl Kathy Kristof và Daniella Flores, người sáng lập blog công việc phụ I Like to Dabble.

3 công việc ‘cực khát nhân lực’: Không cần bằng cấp, được làm ở nhà nhưng có thể được trả hơn 6 triệu đồng/giờ
Ba công việc khát nhân lực có thể làm từ xa. Ảnh: CNBC

Tư vấn SEO

Kristof cho biết: “Thị trường marketing là vô vàn”. Trong số đó, marketing trên mạng xã hội là một dịch vụ mà cô nhận thấy có rất nhiều nhu cầu. Do đó, các công ty đang có nhu cầu rất lớn về những người biết cách làm SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp các trang web đạt được nhiều lượng truy cập hơn bằng cách xem xét các từ khóa mà mọi người nhập vào để tìm kiếm nội dung. Nhiều khóa học trực tuyến trên các trang như Coursera sẽ giúp người lao động hiểu rõ hơn về công việc này.

Các chuyên gia SEO trên Upwork hiện tính phí tới 250 USD/giờ (khoảng 6,3 triệu đồng).

An ninh mạng

Khi phần lớn cuộc sống của mọi người đều liên quan đến internet, “an ninh mạng ngày càng có nhu cầu cực kỳ cao và có thể sẽ kéo dài mãi mãi”. Đồng thời, Kristof cho biết thêm rằng “các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tinh vi và khó ngăn chặn hơn”.

3 công việc ‘cực khát nhân lực’: Không cần bằng cấp, được làm ở nhà nhưng có thể được trả hơn 6 triệu đồng/giờ
Nhân viên an ninh mạng. Ảnh: CNBC

Công việc này không nhất thiết cần bằng đại học. Thay vào đó, những công ty công nghệ lớn như Google, IBM, Apple đều cung cấp các khóa học rất rẻ, thậm chí là miễn phí về an ninh mạng. Ngoài ra, nhiều trường cao đẳng và đại học khác nhau cũng cung cấp các chứng chỉ này.

Với mỗi dự án, các chuyên gia an ninh mạng trên Fiverr sẽ được trả tới 1.480 USD (37,6 triệu đồng).

Lập trình viên

Cuối cùng, một nghề được trả lương cao khác trong thế giới công nghệ là viết mã. Nhu cầu thuê nhân viên bán thời gian về lĩnh vực này rất cao, đặc biệt là với AI và nhu cầu đào tạo tất cả các nền tảng AI mới.

3 công việc ‘cực khát nhân lực’: Không cần bằng cấp, được làm ở nhà nhưng có thể được trả hơn 6 triệu đồng/giờ
Người viết code. Ảnh: CNBC

Nhiều người trong ngành này có bằng về khoa học máy tính, nhưng đó không phải là điều kiện tiên quyết. Ngày nay xuất hiện nhiều chương trình đào tạo viết code trực tuyến thông qua các trang web như Codeacademy và các trường đại học khác nhau, đủ để những người quan tâm bắt đầu.

Flores tiết lộ, lập trình viên trên Upwork hiện lấy phí tới 200 USD/giờ (khoảng 5 triệu đồng).

>> 10 công việc ‘cực khát nhân lực’ đang là xu hướng tuyển dụng năm 2024: Cho phép nhân sự làm từ xa, có vị trí còn trả đến gần 4 tỷ đồng

7 công việc tay trái ‘cực khát nhân lực’ mà còn được làm tại nhà, một số có thể trả tới hơn 2 triệu đồng/giờ

3 công việc ‘cực khát nhân lực’, được làm tại nhà mà có thể kiếm hơn 12 triệu đồng mỗi giờ

20 công ty rất ‘khát nhân lực’ trong năm 2024: Cho phép nhân viên làm online, giờ giấc linh hoạt, có vị trí trả mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-cong-viec-cuc-khat-nhan-luc-khong-can-bang-cap-duoc-lam-o-nha-nhung-co-the-duoc-tra-hon-6-trieu-donggio-231672.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 công việc ‘cực khát nhân lực’: Không cần bằng cấp, được làm ở nhà nhưng có thể trả hơn 6 triệu đồng/giờ
POWERED BY ONECMS & INTECH