Quốc tế

Ả Rập Saudi mở cửa hàng rượu cho các nhà ngoại giao

Bắc Hiệp Theo Reuters 25/01/2024 - 08:21

Ả Rập Saudi đang chuẩn bị mở cửa hàng rượu đầu tiên ở thủ đô Riyadh, nơi sẽ phục vụ độc quyền các nhà ngoại giao không theo đạo Hồi.

Ả Rập Saudi mở cửa hàng rượu cho các nhà ngoại giao

Các khách hàng muốn sử dụng dịch vụ tại cửa hàng sẽ phải đăng ký qua ứng dụng di động, nhận mã thông quan từ Bộ ngoại giao và tôn trọng hạn ngạch hàng tháng khi mua hàng của họ.

Động thái này là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman nhằm mở cửa đất nước cho hoạt động du lịch và kinh doanh. Trước đây, các quốc gia theo đạo Hồi cấm người dân uống rượu bia.

Đây cũng là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn được gọi là Tầm nhìn 2030 nhằm xây dựng nền kinh tế Ả Rập Saudi hậu dầu mỏ.

Cửa hàng rượu sẽ nằm ở Khu Ngoại giao của thủ đô Riyadh, khu vực có các đại sứ quán và nhà ngoại giao cư trú, và sẽ "hạn chế nghiêm ngặt" đối với những người không theo đạo Hồi.

Ả Rập Saudi có luật lệ nghiêm ngặt về việc uống rượu, có thể bị phạt hàng trăm roi, trục xuất, phạt tiền hoặc bỏ tù và người nước ngoài cũng phải đối mặt với việc bị trục xuất. Là một phần của cải cách, việc đánh đòn phần lớn đã được thay thế bằng án tù.

Rượu chỉ được cung cấp qua đường bưu điện ngoại giao hoặc trên thị trường chợ đen.

Chính phủ Ả Rập Saudi hôm thứ Tư đã xác nhận thông tin rằng họ đang áp đặt các hạn chế mới đối với việc nhập khẩu rượu trong các chuyến hàng ngoại giao.

Ả Rập Saudi, quốc gia tương đối khép kín trong nhiều thập kỷ, trong những năm gần đây đã nới lỏng các quy tắc xã hội nghiêm ngặt, chẳng hạn như phân biệt nam nữ ở những nơi công cộng và yêu cầu phụ nữ phải mặc áo choàng đen che kín người, hay còn gọi là abaya.

Việc thắt chặt quyền lực của Thái tử Mohammed đi kèm với những thay đổi bao gồm việc mở cửa đất nước cho du lịch phi tôn giáo, tổ chức các buổi hòa nhạc và cho phép phụ nữ lái xe.

Tầm nhìn 2030 cũng bao gồm việc phát triển các ngành công nghiệp địa phương và các trung tâm hậu cần, đồng thời nhằm mục đích tạo thêm hàng trăm nghìn việc làm cho công dân Ả Rập Saudi.

>> Gia tộc giàu có bậc nhất thế giới, sở hữu khối tài sản gấp 4 lần Elon Musk và Bill Gates cộng lại

Saudi Arabia đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup

Jordan Henderson hủy hợp đồng hậu hĩnh, dứt áo rời Saudi Arabia

Trực tiếp bóng đá Saudi Arabia vs Oman, 0h30 ngày 17/1

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/a-rap-saudi-mo-cua-hang-ruou-cho-cac-nha-ngoai-giao-post142953.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ả Rập Saudi mở cửa hàng rượu cho các nhà ngoại giao
POWERED BY ONECMS & INTECH